Năm 2024, phẫu thuật thẩm mỹ có phải làm lại hộ chiếu hay không?

17:30, Thứ ba 20/08/2024

( PHUNUTODAY ) - Ngày nay, phẫu thuật thẩm mỹ ngày càng trở nên phổ biến khi nhu cầu làm đẹp của con người ngày một tăng. Vậy sau khi phẫu thuật thẩm mỹ liệu có bắt buộc phải đi làm lại hộ chiếu hay không?

Ngày nay, phẫu thuật thẩm mỹ ngày càng trở nên phổ biến khi nhu cầu làm đẹp của con người ngày một tăng. Tuy nhiên, một tình huống phát sinh đó là khi ra sân bay, họ có thể gặp rắc rối khi xuất cảnh vì mặt không hoàn toàn trùng khớp với ảnh hộ chiếu. Vậy một người sau khi phẫu thuật thẩm mỹ liệu có bắt buộc phải đi làm lại hộ chiếu hay không?

Phẫu thuật thẩm mỹ đến mức nào sẽ phải làm hộ chiếu?

Tại Điều 7 thuộc Luật xuất nhập cảnh 2019 có quy định về thời hạn của hộ chiếu phổ thông như sau:

+ Hộ chiếu phổ thông cấp cho người từ có đủ 14 tuổi trở lên thì sẽ có thời hạn 10 năm, không được gia hạn;

+ Hộ chiếu phổ thông cấp cho người chưa đủ 14 tuổi thì sẽ có thời hạn 5 năm và không được gia hạn;

c) Hộ chiếu phổ thông cấp theo thủ tục rút gọn sẽ có thời hạn không quá 12 tháng và cũng không được gia hạn.

Sau khi tiến hành phẫu thuật thẩm thẩm mỹ thì bạn tốt nhất nên làm lại hộ chiếu.

Sau khi tiến hành phẫu thuật thẩm thẩm mỹ thì bạn tốt nhất nên làm lại hộ chiếu.

Hiện nay, luật không có quy định cụ thể, chi tiết về các trường hợp thay đổi đặc điểm nhân dạng đến mức độ nào thì sẽ phải làm lại hộ chiếu. Tuy nhiên, đối chiếu với quy định nêu trên, nếu hộ chiếu phổ thông nếu còn hạn thì vẫn được cấp lại, đến khi hết hạn thì làm thủ tục cấp mới. Do hộ chiếu có liên quan đến việc xuất nhập cảnh nên để đảm bảo việc bạn có thể di chuyển giữa các quốc gia sau khi tiến hành phẫu thuật thẩm thẩm mỹ thì bạn tốt nhất nên làm lại hộ chiếu.

Sau phẫu thuật thẩm mỹ có cần làm lại giấy phép lái xe?

Tại Điều 36 Thông tư số 12/2017/TT-BGTVT quy định về việc đào tạo, sát hạch và cấp giấy phép lái xe cơ giới đường bộ quy định cụ thể về điều kiện cấp lại giấy phép lái xe:

+ Người có giấy phép lái xe đã quá thời hạn sử dụng

+ Người có giấy phép lái xe nhưng bị mất, hoặc còn thời hạn sử dụng hoặc quá đã thời hạn sử dụng dưới 03 tháng thì sẽ được xét cấp lại giấy phép lái xe.

+ Người có giấy phép lái xe bị mất nhưng quá thời hạn sử dụng từ 03 tháng trở lên và có tên trong hồ sơ của cơ quan quản lý sát hạch. Cộng với, những người này không thuộc trường hợp đang bị các cơ quan có thẩm quyền thu giữ, xử lý, sau thời gian 02 tháng kể từ ngày nộp đủ hồ sơ hợp lệ theo quy định sẽ phải dự sát hạch lại

Không có quy định trường hợp thay đổi đặc điểm nhân dạng thì cần phải cấp lại giấy phép lái xe.

Không có quy định trường hợp thay đổi đặc điểm nhân dạng thì cần phải cấp lại giấy phép lái xe.

Như vậy, không có quy định trường hợp thay đổi đặc điểm nhân dạng thì cần phải cấp lại giấy phép lái xe. Tuy nhiên, nếu việc phẫu thuật thẩm mỹ của bạn ở mức quá nhiều, đã làm thay đổi đặc điểm nhân dạng thì khi bạn đi đổi lại các giấy tờ cá nhân như thẻ căn cước công dân hoặc Hộ chiếu thì bạn cũng nên sắp xếp thời gian để đi đổi giấy phép lái xe. Việc đó sẽ tránh tình trạng ảnh trên 3 mẫu giấy tờ tuỳ thân này lại quá khác nhau, gây khó khăn cho bản thân trong quá trình sử dụng.

Ngày nay, phẫu thuật thẩm mỹ quá dễ dàng nên nhiều người lựa chọn cải thiện tướng mạo của mình. Nhớ rằng, tướng do tâm sinh, khi tâm tốt thì tướng sẽ tốt vì thế cát khí cũng tự nhiên xuất hiện. Thay vì quá chăm chút cho ngoại hình, hãy tự thay đổi bản thân, tu tâm dưỡng tính khi đó mọi thứ tốt đẹp ắt hẳn sẽ đến với bạn mà thôi.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Vũ Thêm