Năm Đinh Dậu: tuổi nào hợp xông đất, gia chủ PHÁT TÀI, thuận lợi cả năm?

( PHUNUTODAY ) - Tục lệ xông đất là một trong số phong tục cổ truyền của người Việt trong những ngày đầu năm mới. Với quan niệm ngày mồng 1 - ngày đầu tiên của năm, nếu mọi việc xảy ra suôn sẻ, may mắn thì cả năm sẽ được tốt lành thuận lợi.

Các tuổi không nên xông đất năm Đinh Dậu

Theo Kiến trúc sư Kiến Phong (Tổng Giám đốc Công ty Kiến trúc Phong thủy Việt Nam), ngay sau thời khắc Giao thừa, bất cứ ai bước từ ngoài vào nhà với lời chúc năm mới đều được coi là người xông đất cho gia chủ. Vị khách đến thăm nhà đầu tiên trong năm mới rất quan trọng, nên thường được chọn theo Âm dương ngũ hành, tuổi để mang lại may mắn và thịnh vượng cả năm cho gia chủ.

Theo các nhà tâm linh, người tuổi Mão, Dậu năm nay chính xung không nên đi xông đất. Những gia chủ tự xông đất cho gia đình, nếu phạm năm tuổi, hoặc phạm sao xấu thì không nên tự xông nhà. Những người có phẩm chất đạo đức không tốt, lười biếng cũng không nên chọn để nhờ xông đất.

tuoi-xong-dat phunutoday

 Ảnh minh họa

Tam hợp là gì?

Nếu muốn xông đất, làm ăn thuận lợi gia chủ nên chọn trong tuổi tam hợp là tốt nhất.

Mười hai con giáp có thể được chia thành bốn nhóm ba. Các nhóm này được dựa trên sự phỏng đoán rằng ba loài động vật này đều có liên quan, sở hữu những cách suy nghĩ hay tính khí tương đồng, hoặc ít nhất là phong cách tư duy và hiểu biết.

- Nhóm thứ nhất: Tí, Thìn, Thân

Họ có những định hướng, hành động và biểu hiện rất thông minh. Họ có thể bổ sung trong trí tuệ và tương thích với nhau. 

- Nhóm thứ hai: Sửu, Tị, Dậu

Họ là những nhà tư tưởng sâu sắc và luôn có ý thức về việc đạt được mục tiêu của họ. Họ đều bổ sung cho nhau trong trí tuệ và thói quen. 

- Nhóm thứ ba: Dần, Ngọ, Tuất

Họ nghiêng tự do và có ý thức mạnh mẽ của cái tôi cá nhân. Họ có thể hiểu nhau nhưng đôi khi cũng xảy ra tranh luận để bảo vệ quan điểm riêng của mình.

- Nhóm Bốn: Mão, Mùi, Hợi

Họ yêu hòa bình và tin tưởng lẫn nhau khi hợp tác. Họ có thể thông cảm lẫn nhau và thường tạo nên những cặp đôi.

tuoi-xong-dat1 phunutoday

 Chủ nhà thường chọn người có tuổi và tính cách hợp với bản thân để đến xông đất với mong muốn mọi chuyện trong năm mới sẽ hanh thông thuận lợi

Chọn tuổi xông đất hợp với gia chủ

Với bất cứ gia chủ nào, việc chọn người xông đất quan trọng nhất là hợp Thiên Can, Địa Chi, Ngũ Hành với gia chủ. Thường chọn nhất là tuổi “tam hợp” với chủ nhà (nhất là năm mới gia chủ cầu các việc quan trọng như cưới hỏi, kinh doanh buôn bán, thăng quan, tiến chức, trong nhà thêm con cháu...), hay cầu phúc đức, cầu tài lộc, cầu quan lộc hay cầu khoa bảng.

Khi người xông đất đến nhà gia chủ cũng hoan hỉ đáp lễ người xông đất bằng những lời cung chúc tốt đẹp và “mở hàng” phong bao đỏ, có thể thết đãi tượng trưng vài món ăn hay thức uống, thưởng thức hương vị xuân năm mới đầm ấm, tràn niềm vui, hạnh phúc mới.

 *Thông tin trong bài chỉ mang tính tham khảo

Theo:  khoevadep.com.vn copy link