Nam giới có 3 biểu hiện này ở chân thì chứng tỏ thận khỏe, có 2 biểu hiện coi chừng suy thận

( PHUNUTODAY ) - Thận có chứa năng bài tiết độc tố trong cơ thể. Muốn biết thận khỏe hay yếu bạn có thể nhìn vào những biểu hiện ở đôi chân.

3 biểu hiện ở chân chứng tỏ thận khỏe

Ngón chân út dày và khỏe

Vì ngón chân út là điểm xuất phát của kinh mạch thận nên nhìn vào đây cũng có thể đoán biết được thận khỏe hay không. Nam giới có thận khỏe thường có ngón út dày và khỏe, móng cứng, sáng hơn. Nếu ngón út ngắn và yếu, thậm chí còn mỏng manh thì dễ gãy vì khả năng cao là thận đang bị suy yếu.

Móng chân mịn và sáng bóng

Nếu cơ quan thận đang hoạt động tốt thì móng chân sẽ trông mịn màng, hồng hào. Còn nếu thấy bề mặt móng chân gập ghềnh, gồ ghề, không được sáng thì tốt nhất là bạn nên đi khám vì có thể thận đang gặp vấn đề.

Gót chân êm ái

Đôi chân là nơi phải chịu toàn bộ trọng lực của cơ thể. Chân có khỏe thì cơ thể mới vận động được tốt. Không chỉ vậy, trên bàn chân còn có rất nhiều huyệt đạo. Các huyện đạo này cũng nối thông đến cơ quan thận. Vì vậy, thận khỏe thì gót chân sẽ hồng hào, êm ái và không bị khô ráp. Còn nếu gót chân khô và nhiều da chết thì có thể là dấu hiệu cho thấy sự trao đổi chất của thận không ổn định.

Nhìn vào bàn chân có thể biết thận khỏe hay yếu

Nhìn vào bàn chân có thể biết thận khỏe hay yếu

2 biểu hiện cho thấy thận yếu

Hay rùng mình, tứ chi lạnh

Tình trạng lạnh tay chân, thậm chí ra mồ hôi lạnh dù ở nhiệt độ nào là một dấu hiệu cho thấy thận yếu. Bên cạnh đó, bệnh nhân cũng dễ rùng mình khi gặp gió. Cơ thể nhạy cảm với thời tiết lạnh, dễ đau bụng, nhức đầu khi nhiệt độ giảm. Biểu hiện này có thể đi kèm với các biểu hiện khác như nhức mỏi gối, suy nhược, nhạt miệng,…

Tiểu nhiều vào ban đêm và sưng phù

Với người bình thường, lượng nước tiểu về đêm thường không quá ¼ so với ban ngày. Nếu thức dậy đi tiểu dưới 2 lần mỗi đêm là bình thường. Nhưng nếu số lần dậy tiểu đêm nhiền hơn và lượng nước tiểu vượt quá bình thường thì đó cũng là dấu hiệu cho thấy thận yếu.

Bên cạnh đó, khi chức năng lọc và đào thải độc tố của thận bị suy yếu, các chất lỏng dư thừa sẽ tích tụ nhiều dưới da. Nó khiến cho toàn thân bị sưng phù, đặc biệt là ở cổ tay và chân. Dễ nhận thấy nhất là tình trạng sưng phù chân.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link