Nửa đêm bạn không phải thức dậy làm 3 việc này: Chứng tỏ thận rất khỏe, chắc chắn sống thọ

( PHUNUTODAY ) - Nếu bạn không thấy 1 trong 3 dấu hiệu này vào buổi đêm khi ngủ thì chắc chắn bạn đang vô cùng khỏe mạnh.

Không thức dậy vào giữa đêm vì mất ngủ

Một người có cơ thể khỏe mạnh mọi bộ phận trong người từ gan thận, tim phổi hoạt động tốt thì sẽ ngủ rất ngon. Ngược lại, nếu như bạn thường xuyên rơi vào tình trạng mất ngủ, ngủ không sâu giấc, tỉnh ngủ vào lúc nửa đêm thì chắc chắn thận của ban đang hoạt động thiếu hiệu quả.

Tuy nhiên, có một số trường hợp nếu như bạn dùng trà, cà phê, đồ uống có caffein cũng sẽ dễ gây nên tình trạng mất ngủ vào lúc nửa đêm. Ngoài ra, những người đang căng thẳng công việc, lo lắng chuyện tình cảm… cũng dễ mất ngủ lúc nửa đêm.

Cơ thể không xuất hiện phù nề khi ngủ

Cơ thể không xuất hiện phù nề khi ngủ

Vào ban đêm cơ thể không xuất hiện phù nề

Khi chức năng thận suy yếu đi thì lượng muối và lượng nước đi và cơ thể quá nhiều hoặc sức khỏe của thận có vấn đề, ứ nước quá mức trong các khoảng trống mô có thể xảy ra vào ban đêm, gây nên hiện tượng phù thũng. Nguyên nhân là vì thận là một trong những cơ quan thoát nước quan trọng, thận giúp duy trì sự cân bằng lượng nước trong cơ thể con người. Nếu như chức năng thận suy giảm chức năng của thận, sẽ khiến nước không được bài tiết ra ngoài kịp thời, lưu lại trng cơ thể chúng ta, khiển toàn thân bị phù nề.

Nếu bạn thấy cơ thể mình không hề xuất hiện dấu hiệu này vào ban đêm thì xin chúc mừng cơ thể bạn vô cùng khỏe mạnh, chức năng thận vẫn hoát động tốt.

Bạn không phải đi tiểu đêm nhiều lần chứng tỏ thận hoạt động tốt

Bạn không phải đi tiểu đêm nhiều lần chứng tỏ thận hoạt động tốt

Không phải thức dậy để tiểu đêm

Một người có chức năng gan thận tốt thường ít khi phải đi vệ sinh vào buổi đêm, trừ trường hợp trước khi ngủ bạn uống quá nhiều nước, trà, cà phê…Ngược lại, khi chức năng thận suy giảm, mọi người không chỉ gặp phải vấn đề tăng tiểu đêm, mà còn xuất hiện tình trạng đổ mồ hôi vào ban đêm gây ra mệt mỏi.

Theo y học cổ truyền thì khi gan thận suy yếu sẽ có biểu hiện là thường xuyên mơ mộng và ban đêm, vấn đề này sẽ ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ, ngủ không sâu giấc nên sẽ mệt mỏi khi tỉnh dậy. Chính vì vậy, nếu bạn vẫn còn ngủ ngon và không mất ngủ vì tiểu đêm thì xin chúc mừng bạn. Điều này cho biết rằng thận của bạn đang hoạt động rất trơn tru nhịp nhàng, chắc chắn bạn sẽ sống thọ nhé!

Theo:  khoevadep.com.vn copy link