Năm mới đặt Tỳ Hưu ở 2 vị trí này là đại lợi, 3 vị trí cấm kỵ nhất định phải lưu ý

( PHUNUTODAY ) - Tỳ Hưu vẫn được sử dụng để chiêu tài, hóa sát. Tuy nhiên, cần đặt Tỳ Hưu ở đúng vị trí thì mới mong có lợi.

Tỳ Hưu chứa đựng nhiều ý nghĩa tốt lành, chính vì vậy mà đồ vật phong thủy này ngày càng được nhiều người yên thích lựa chọn bày trong nhà. Tuy nhiên, Tỳ Hưu phải được đặt đúng vị trí thì mới phát huy được đúng công năng của mình.

2 vị trí đặt Tỳ Hưu có lợi

Đặt Tỳ Hưu ở hướng Tài vị

Theo phong thủy, nên đặt Tỳ Hưu ở hướng tài lộ, tài vị, vị trí thu nạp tài khí và vượng tài. Nếu đặt Tỳ Hưu ở hướng vô tài thì “không bột đố gột nên hồ”, bầy đấy nhưng chẳng có tác dụng gì.

Nếu muốn nhanh chóng nạp tài thì bày một đôi trên bệ cửa sổ, miệng hướng ra bên ngoài thu nạp tài khí bát phương. Hoặc đặt Tỳ Hưu ở ban công, cửa chính, trái đực phải cái vừa chiêu tài vừa bảo vệ.

Khi chọn Tỳ Hưu bạn nên chọn loại làm bằng chất liệu ngọc Hắc Diệu Thạch vì nó có năng lượng phong thủy lớn.

Đặt Tỳ Hưu ở hướng Tài khố

Khi bày Tỳ Hưu thủ tài thì nên bày ở vị trí tài khố, mang ý nghĩa thủ kho. Không nên đặt Tỳ Hưu một cách tùy tiện bởi đặt không đúng chỗ thì Tỳ Hưu không phát huy được tác dụng.

Vì Tỳ Hưu là thụy thú hung ác, tâm đặc biệt cường hãn nên mới có tác dụng trừ tà, trấn trạch. Người xưa còn dùng để trấn mộ, được coi như huyệt thú, sát khí cực kì mạnh. Chính vì vậy mà sử dụng Tỳ Hưu giống như con dao hai lưỡi, đúng cách thì tốt lành, sai cách thì rước họa vào thân.

vi-tri-dat-ty-huu-hop-phong-thuy

3 vị trí đặt Tỳ Hưu có hại

Đối diện nhà vệ sinh

Nhà vệ sinh là nơi có nhiều uế khí. Vì vậy tuyệt đối không đặt Tỳ Hưu đối diện nhà vệ sinh. Thần thú dũng mãnh mang linh khí này nếu chịu xú khí, uế khí từ nhà vệ sinh tác động sẽ bị mất tác dụng.

Đối diện gương

Đặt Tỳ Hưu đối diện gương sẽ làm sản sinh quang sát. Dù có là vật phẩm phong thủy tốt lành thì Tỳ Hưu cũng mang sát. Bày không đúng cách thì tốt đâu chưa thấy, chỉ thấy mang họa tới cho gia đình.

Quay đầu về giường ngủ

Một vị trí nữa bạn cần tuyệt đối tránh khi bày Tỳ Hưu là vị trí quay đầu về giường ngủ. Vị trí đặt này cực kỳ bất lợi cho người ngủ trên giường, nhất là trên phương diện sức khỏe. Tỳ Hưu không chỉ mang cát khí, còn chứa cả sát khí, trấn được tà khí nên không khỏi mang hung nếu đặt trong phòng ngủ.  

*Thông tin chỉ mang tính tham khảo

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link