Mang thai mẹ bầu nhớ làm điều này giúp bé thông minh, ngoan ngoãn từ trong bụng mẹ

( PHUNUTODAY ) - Với những thói quen tích cực dưới đây giúp mẹ bầu sinh em bé khỏe mạnh, thông minh từ trong trứng nước.

Sinh hoạt hợp lý

Trong lúc mang thai, các mẹ bầu cần có lịch sinh hoạt hợp lý, thói quen sinh hoạt của mẹ có sự ảnh hưởng đặc biệt đến sự phát triển của thai nhi trong bụng. Khi mẹ bầu sinh hoạt không điều độ, hợp lý, các bộ phận trên cơ thể sẽ bị mệt mỏi làm ảnh hưởng tới tâm trạng của thai nhi khiến bé sinh ra dễ cáu kỉnh.

Nếu mẹ bầu thường xuyên đi ngủ trễ, trẻ ra đời cũng sẽ rất dễ gặp phải tình trạng ngủ ngày, thức đêm khiến mẹ mất sức, khiến cho bé bị suy yếu và sau khi sinh ra cũng thức khuya khiến mẹ mệt mỏi trong quá trình chăm sóc.

Mẹ bầu nên trò chuyện cùng con mỗi ngày

Mẹ bầu nên trò chuyện cùng con mỗi ngày

Giữ tâm trạng thoải mái 

Một trong những bí quyết giúp thai nhi khỏe mạnh thông minh là mẹ bầu nên giữ tâm trạng vui vẻ. Bởi trong khi mang thai mẹ bầu luôn cần có tâm trạng thoải mái. Bởi khi mẹ bầu có tâm trạng buồn phiền hay cáu gắt, mệt mỏi, thường xuyên tức giận, buồn bã thì sẽ tạo ra những hormone xấu ảnh hưởng tới tâm trạng của bé.

Nếu mẹ hãy cáu giận buồn bã sẽ khiến cho bé trở nên khó nuôi tính tình dễ bị cáu gắt, không hòa thuận với người xung quanh.

Cho bé nghe nhạc từ trong bụng giúp bé thông minh

Cho bé nghe nhạc từ trong bụng giúp bé thông minh

Trò chuyện với con 

Khi mang thai mẹ bầu nên thường xuyên trò chuyện với con của mình có thể giúp cho bé ngoan ngoãn và biết vâng lời mẹ từ trong bụng giúp mẹ nhàn hạ khi chăm sóc. Ngoài ra, khi mẹ bầu thường xuyên trò chuyện với con để bé tăng tình cảm với cha mẹ. 

Theo các chuyên gia khuyến cáo mẹ bầu nên dành thời gian trò chuyện, vỗ về con, chị em cũng có thể hát hoặc kể chuyện cho em bé nghe. Khi mẹ thường xuyên kể cho bé những câu chuyện có tính chất giáo dục sẽ giúp bé kích thích trí thông minh, cảm nhận được tình cảm yêu mếm của người xung quanh.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn