"Nam sợ gật đầu, nữ sợ sải bước" - Lời nhắc nhở của cổ nhân là gì?

18:48, Thứ năm 06/06/2024

( PHUNUTODAY ) - "Nam sợ gật đầu, nữ sợ sải bước" - Câu nói của bậc tiền nhân để lại chỉ dẫn con cháu biết cách hoàn thiện bản thân vì đó là cách thu hút tài lộc dễ dàng nhất cho họ.

1. "Nam sợ gật đầu" - cổ nhân muốn nhắc nhở điều gì?

Cổ nhân khuyên "Nam sợ gật đầu" là muốn cảnh báo cho cánh đàn ông cần phải biết thể hiện sức mạnh cùng sự nam tính của mình đúng nơi đúng chỗ.

Nam gật đầu tạo cho ta cảm giác người này không có chính kiến, cái gì cũng vâng dạ, có xu hướng nhanh mềm lòng, không quyết đoán.

Đàn ông trước khi

Đàn ông trước khi "gật đầu" cần suy xét, tính toán kỹ, người đàn ông phải có hiểu biết, không dễ dàng cho qua. (Ảnh minh họa)

Thế nên người xưa muốn nhắn nhủ cánh đàn ông phải tự xây dựng cho mình lòng tự tôn, sức mạnh, có như thế mới tạo nên khí phách riêng.

Trong gia đình thực ra nhút nhát, yếu đuối cũng không hoàn toàn xấu. Nhưng nên nhớ rằng, người đàn ông giữa vai trò của mình rất lớn, là người đứng ra bảo vệ, che chở cho vợ con mà lại dễ bị lung lay vì người ngoài, không có chính kiến của mình thì không tốt chút nào.

Một người đàn ông cư xử mềm mỏng với vợ của mình không có gì là sai vì đó có thể là một trong những cách để thể hiện lòng yêu thương vợ. Hơn nữa, nghe lời vợ cũng là điều tốt nhưng đối với những việc đại sự, đàn ông phải có hiểu biết nhất định để khi cần phải quyết đoán, làm chủ tình hình.

Trong xã hội, những người dễ dàng gật đầu đồng ý nghĩa là có phần nhiều sự mềm yếu và nhút nhát trong tính cách của họ, điều này cũng có thể xuất phát từ việc họ nông cạn, thiếu kiến thức mà ra. Những người này thường dễ bị ý kiến của người khác làm thay đổi.

Trong công việc, họ luôn sợ hãi, cũng không có tầm nhìn, thậm chí cả một đời bận rộn mà chẳng tạo nên chút thành tích gì. Những người này hay bị chê cười, không được tin tưởng, thậm chí đôi lúc bị coi thường.

Do đó, đàn ông trước khi "gật đầu" cần suy xét, tính toán kỹ, người đàn ông phải có hiểu biết, không dễ dàng cho qua.

2. "Nữ sợ sải bước" - cổ nhân muốn nói điều gì?

Phụ nữ thời phong kiến, vẻ đẹp của họ không chỉ là ở trên khuôn mặt hay vóc người chuẩn, mà còn là ngôn hành cử chỉ, thế nên, dáng đi của phụ nữ cũng bị đánh giá.

Cô nhân nhắc nhở rằng, "Nữ sợ sải bước" cũng có nghĩa là phụ nữ nên thận trọng trong cách mình bước đi. Điều này cũng tương đồng với phong thủy hiện đại khi mà mà dáng đi tiết lộ vận mệnh của một người nào đó là sang hay hèn.

"Nữ sợ sải bước" có nghĩa là phụ nữ nên thận trọng trong cách mình bước đi. (Ảnh minh họa)

Ví như một phụ nữ được xem là đoan trang, có học thức khi họ có thái độ đứng đắn, dáng đi nhẹ nhàng, thanh thoát, bước đi chậm rãi, khoan thai. Khi đi, những người này không được liếc ngang liếc dọc hay đánh hông đánh eo tạo cảm giác thiếu đứng đắn.

Do đó, phụ nữ cần tránh dáng đi bước quá rộng, sải chân quá dài hay vừa đi cúi mặt, chân bước vội vàng, gây ra tiếng ồn khó chịu... khiến người ta có cảm giác đây là người tâm tính bất ổn, nóng vội, đời sống táo bạo.

Người phụ nữ như vậy không được ai quý trọng, thậm chí còn xa lánh hoặc không ưa vì sự nam tính của họ. Điều này còn gây ra những tin đồn, những lời xì xao không hay về cuộc sống của họ.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Dương Ngọc