Nàng công chúa đẹp khuynh quốc khuynh thành, nhưng lại là "hung thủ" hại chồng và con, khiến cả một quốc gia sụp đổ

( PHUNUTODAY ) - Hạ Cơ vốn là con gái vua nước Trịnh sống vào thời Xuân Thu. Sinh thời, nàng được đánh giá là một trong những mỹ nhân khuynh quốc khuynh thành bậc nhất lịch sử Trung Hoa. Tuy nhiên nàng lại là hung thủ, gián tiếp hại ch.ết chồng, con, khiến cả một quốc gia sup đổ.

Nàng công chúa tuyệt sắc, xinh đẹp không kém cạnh Tây Thi

Hạ Cơ vốn là con gái vua nước Trịnh sống vào thời Xuân Thu. Sinh thời, nàng được đánh giá là một trong những mỹ nhân khuynh quốc khuynh thành bậc nhất lịch sử Trung Hoa. Thậm chí nhan sắc của nàng còn sánh ngang với Tây Thi - chim sa cá lặn, chỉ cần uống cạn một ánh mắt, mà say đắm suốt một đời. Thậm chí dù đã lớn tuổi, nhưng nàng không hề già nua, dung mạo vẫn rực rỡ bung nở như thiếu nữ, khiến bao trang quân tử phải chết mê chết mệt.  

ha co 2

Theo sử sách, ngay từ nhỏ Hạ Cơ đã được mọi người yêu thương vì ngoại hình xinh đẹp như hoa, tính cách phóng khoáng và trưởng thành hơn so với lứa tuổi. Thế nhưng dù xuất thân cành vàng lá ngọc, được nuôi dạy tử tế nhưng Hạ Cơ lại không coi trọng đạo lý luân thường. Vậy nên, vì nàng mà chiến tranh loạn lạc, hại chết chồng, con trai, thậm chí làm sụp đổ 1 quốc gia.

Mỹ nhân diệt quốc, làm sụp đổ một vương triều

Theo sử sách Trung Hoa, người đàn ông đầu tiên của Hạ Cơ là Trần Man, khi nàng mới 15 tuổi. Sau đó nàng lấy chồng là Tư Mã Hạ Ngự Thúc ở nước Trần và sinh một người con là Hạ Trưng Thư. Khi Ngự Thúc đột ngột qua đời, Hạ Cơ cùng lúc dan díu với hai vị đại thần trong triều là Khổng Ninh và Nghi Hàng Phu. Nhờ 2 người họ, mà tiếng đồn về nhan sắc của Hạ Cơ đến tai vua Trần Linh Công. Từ đó, Hạ Cơ một mình "hầu hạ" 3 người mà không biết mệt mỏi.

ha co

Thế nhưng, đây cũng là lúc, thảm kịch đẫm máu bắt đầu. Con trai Hạ Cơ, tức Hạ Trưng Thư, tình cờ bắt gặp cảnh dâm loạn của mẹ và ba vua tôi, bèn cho quân vây quanh nhà và giết chết vua Trần Linh Công. Còn hai vị đại tần kia may mắn toàn mạng, trốn sang nước sở, vu cáo với Sở Trang Vương rằng Hạ Trưng Thư giết vua soán vị. Trang Vương biết chuyện, bèn đem quân sang đánh nước Trần, giết chết Hạ Trưng Thư.

Tuy nhiên, bắt gặp dung mạo tuyệt sắc của Hạ Cơ, Sở Vương bèn rung động, tha mạng cho nàng, thậm chí còn đòi cưới nàng cho bằng được. Tuy nhiên đại thần Khuất Vu lại ngăn cản với lý do Hạ Cơ không chỉ hoang dâm mà còn có số sát phu. Sở Vương lo sợ nên đem Hạ Cơ gả cho tướng Tương Lão để vui thú tuổi già.

Tuy Sát Phu nhưng vẫn tìm được lang quân yêu thương hết lòng

Thế nhưng, cùng chung số phận với  những người đàn ông khác của Hạ Cơ, chẳng bao lâu sau, Duẫn Tương Lão lại chết trận, thi thể cũng bị Tấn quốc lấy mất. Lúc này, Hạ Cơ lại nảy sinh quan hệ bất chính với con trai của Duẫn Tương Lão rồi khiến người này bị chém đầu sau khi mọi chuyện vỡ lở.

ha co 3

Sở vương đành trả Hạ Cơ về quê cũ là Trịnh Quốc. Lúc này, Khuất Vu mới để lộ tư tình dành cho Hạ Cơ. Tư Mã Tử Phản - một vị đại thần cũng phải lòng nàng, nổi cơn ghen, cho người giam giữ toàn bộ gia tộc của Khuất Vu. Khuất Vu nổi giận thề giết Tử Phản. Ông khuyên Tần vương hỗ trợ Ngô quốc phát triển quân sự để cùng tấn công, đe dọa nước Sở.

Tương truyền, dù Hạ Cơ đã 40 tuổi, nổi tiếng sát phu, nhưng Khuất Vu vẫn chiều chuộng nàng như bảo vật. Điều lạ, dù Hạ Cơ hồng nhan họa thủy, hoang dâm vô độ nhưng hậu thế không hề chê trách nàng vì bản tính ngây thơ, không màng thế sự, ham mê quyền bính. Những người đàn ông bên nàng chuốc lấy đại họa, là do bản tính ích kỷ của họ mà thôi.  

Theo:  khoevadep.com.vn copy link
TIN MỚI CẬP NHẬT