Chỉ 50.000 đồng trong tay, vẫn đủ sức "đánh sập" ẩm thực xứ Huế với 5 món ngon nức mũi, giá rẻ như bèo

( PHUNUTODAY ) - Đừng nghĩ phải là đại gia, dân thường chỉ có trong tay 50.000 đồng vẫn đủ sức "đánh sập" ẩm thực xứ Huế với 5 món ngon nức mũi, mà giá rẻ như bèo.

Bánh canh Nam Phổ

mon ngon hue 2

Bánh canh Nam Phổ được xem là món ăn đặc biệt, chỉ có thể tìm thấy tại xứ Huế mộng mơ. Món ăn có vị sền sệt, không cần nước dùng, ăn chung với chả cua có màu vàng ươm trông rất bắt mắt. Đặc biệt, bánh canh được làm từ bột lọc nên rất mềm và dẻo. Bánh canh Nam Phổ thường được bán vào buổi chiều từ 3 - 6 giờ, có thể tìm đến khúc cua gần chợ Mai Nam Thượng, với cái giá rẻ bèo, từ 5.000đ – 10.000đ.

Bánh ép

mon ngon hue 1

Với các thổ địa đất Huế, bánh ép là món ăn vặt hấp dẫn, thơm ngon "quắn lưỡi", mà giá lại vô cùng bình dân. Bánh ép có nhiều phiên bản khác nhau, biến tấu tùy theo công thức người bán: bánh ép trứng, cà chua, hành lá hay những chiếc bánh ngập tràn topping như patê, xúc xích, trứng, thịt.... Du khách có thể ghé đến 59 Trần Quốc Toản, 116 Lê Ngô Cát để thưởng thức món ăn này. Giá: 3.000-10.000 đồng/chiếc.

Bún nghệ 

mon ngon hue 3

Bún nghệ là một cái tên khá lạ lẫm với nhiều thực khách khi đặt chân đến đất Huế. Món ăn là sự kết hợp giữa bún, nghệ, lòng heo. Để món ăn kích thích vị giác hơn, bạn có thể ăn kèm cùng rau răm, chả cây, ớt bằm... Món ăn là sự kết hợp hoàn hảo của 3 tiêu chí vàng: thơm ngon - bổ dưỡng - giá hạt rẻ như cho không. Khu ẩm thực chợ Đông Ba, chợ Tây Lộc là gợi ý lý tưởng để bạn thưởng thức món ăn này. Giá: 10.000-15.000 đồng/bát. 

Cơm hến 

mon ngon hue 4

Cơm hến là một món ăn tuy dân dã, mộc mạc nhưng lại được chế biến tỉ mỉ và cầu kỳ vô cùng.  Để thưởng thức món ăn này chuẩn vị, thực khách thường ghé đến những quán bình dân lâu đời như cơm hến Hoa Đông, cơm hến Bà Cam... Giá chỉ dao động trong khoảng: 10.000-20.000 đồng/bát. 

Tàu Hủ Thiên Mụ

mon ngon hue 5

Tàu hủ Thiên Mụ là một món ăn dân dã gắn liền với tuổi thơ của người dân tại Huế. Món ăn được làm từ đậu nành được cất giữ trong một chiếc lu đất, lu được quấn chặt lớp vải dày và nệm xốp xung quanh để giữ nhiệt. Tàu Hủ được ăn kèm với nước đường - được hòa quyện từ đường cát vàng và gừng, tạo nên một sự đậm đà như chính người dân xứ Huế. Món ăn được bán với giá: 5.000 đồng/1 bát.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link