Nắp và bệ bồn cầu ố vàng, lấy thứ này tẩy để hết bẩn sạch khuẩn

( PHUNUTODAY ) - Để loại bỏ vết bẩn cũng như vi khuẩn trên bồn cầu, bạn hãy làm theo cách dưới đây.

Bồn cầu là nơi chứa rất nhiều vi khuẩn và dễ sinh ra mùi hôi. Nếu không thường xuyên vệ sinh, các chất bẩn tích tụ lại sẽ trở thành nơi lý tưởng cho vi khuẩn sinh sôi, phát triển nhanh chóng làm ảnh hưởng đến sức khỏe của con người. Theo thời gian, các vết ố vàng trên bồn cầu sẽ càng ngày càng khó làm sạch.

nap-va-be-bon-cau-o-vang-01

Để đánh bay các vết bẩn cứng đầu này, việc cọ rửa thông thường là chưa đủ. Bạn cần thêm một vài nguyên liệu và một vài bước khác để làm sạch chúng.

Chọn sản phẩm tẩy rửa muốn sử dụng

Tùy vào nhu cầu, bạn có thể lựa chọn sản phẩm tẩy rửa phù hợp với gia đình. Bạn có thể dễ dàng mua các chất tẩy rửa được bán tại cửa hàng, siêu thị... Những loại này hầu hết đều có khả năng tẩy rửa tốt. Tuy nhiên, bạn cần chú ý dùng đúng hướng dẫn sử dụng. Một số người không chờ đủ thời gian để sản phẩm tẩy rửa ngấm vào khu vực cần làm sạch nên hiệu quả không cao.

nap-va-be-bon-cau-o-vang-03

Nếu lo lắng về việc sử dụng các loại hóa chất tẩy rửa làm ảnh hưởng đến sức khỏe, bạn có thể sử dụng những nguyên liệu tự nhiên như giấm, muối, baking soda, nước nóng... để làm sạch bồn cầu. Nếu sử dụng giấm, bạn nên đổ giấm vào các vết bẩn và chờ khoảng 10 phút để giấm phát huy hiệu quả làm sạch vết bẩn.

Chà sạch sản phẩm

nap-va-be-bon-cau-o-vang-04

Nếu chỉ đổ chất tẩy vào bồn cầu rồi xả nước thì hiệu quả không cao. Sau khi đổ chất tẩy rửa lên vết bẩn và chờ cho chất tẩy rửa ngấm vào khu vực cần làm sạch, bạn hãy dùng bàn chải để cọ rửa. Trong quá trình làm vệ sinh bồn cầu, bạn nên đeo găng tay để bảo vệ da tay.

Sử dụng baking soda

Để tăng hiệu quả làm sạch, bạn nên sử dụng thêm baking soda. Bước này sẽ giúp loại bỏ các vết bẩn cứng đầu hiệu quả hơn. Hãy trộn 1/4 cốc baking soda với nước ấm hoặc 1/2 cốc giấm. Sử dụng nước ấm sẽ giúp quá trình làm sạch vết bẩn diễn ra dễ dàng hơn.

nap-va-be-bon-cau-o-vang-02

Bạn sẽ thu được một hỗn hợp dạng sệt. Bôi thứ này lên các vết bẩn trên bồn cầu và để khoảng 20 phút.

Sau đó, hãy dùng bàn chải chà thật sạch. Chà đến đâu dội nước đến đó. Nên sử dụng nước ấm để tăng hiệu quả làm sạch.

Cuối cùng, khi các vết bẩn trên bồn cầu đã được loại bỏ, bạn hãy xả lại nước cho thật sạch.

Theo:  xevathethao.vn copy link