Bỏ cục xà bông vào chiếc tất cũ rồi thả vào bồn cầu: Nhận được lợi ích bất ngờ nhà nào cũng học theo

( PHUNUTODAY ) - Hãy thử bỏ cục xà bông vào chiếc tất cũ rồi thả vào bồn cầu bạn sẽ nhận lại lợi ích bất ngờ nhà nào cũng cần dùng đến đấy.

Bồn cầu sử dụng lâu ngày sẽ bị đóng cặn và có mùi khó chịu dù đã chăm chỉ vệ sinh hàng ngày. Những cách đơn giản dưới đây sẽ giúp chị em vệ sinh và khử mùi hôi của bồn cầu chỉ mất 5 phút, giữ được sự thơm tho, sạch sẽ, thoải mái cả ngày dài.

Dùng cục xà bông cho vào chiếc tất cũ khử mùi hôi bồn cầu

Capture

Cho cục xà bông vào chiếc tất cũ rồi thả vào bồn cầu là một trong những cách đơn giản mà hữu hiệu nhất, thấy kết quả chị em chỉ hận sao mình không biết sớm hơn.

Đầu tiên, chuẩn bị một chiếc tất cũ và đặt một bánh xà bông vào đó. Tiếp theo sử dụng kéo cắt một lỗ nhỏ trên đầu ngón chân của tất.

Sau đó, bạn chỉ cần đặt một nửa chiếc tất đã cho xà bông vào bồn vệ sinh phía trên. Bước cuối cùng là đậy nắp và giữ cố định nửa còn lại của tất bằng nắp.

Chiếc tất sẽ đóng vai trò như một túi thơm tự chế đặt trong bồn vệ sinh, khi nước được xả xuống bồn cầu sẽ đem theo mùi hương của bánh xà phòng ngâm trong đó, mùi hôi sẽ tự động "biến mất". Đây là một mẹo nhỏ hết sức đơn giản và tiết kiệm mà chị em nào cũng có thể làm được để giữ bồn cầu luôn sạch sẽ, thơm thoáng.

Sử dụng giấm khử mùi hôi bồn 

bo-xa-bong-vao-tat-cu-2

Giấm có khả năng khử mùi hôi bồn cầu rất tốt, đặc biệt là khả năng trung hòa và diệt khuẩn tận gốc của nó. Hãy dùng giấm để vệ sinh, tẩy rửa các thiết bị trong nhà tắm và nhà vệ sinh như: vì hoa sen, bồn rửa mặt hay bồn cầu...để tránh mùi hôi, ẩm mốc trong ngôi nhà bạn.

Nếu sử dụng giấm làm sạch bồn cầu xong, bạn nên đổ nước vào giúp sạch bay những vết bẩn và mùi hôi bồn cầu.

Mẹo khử mùi hôi bồn cầu bằng nước hoa, tinh dầu khử mùi

Tinh dầu khử mùi cũng giống như nước hoa vậy, chúng được chiết xuất ra để tạo mùi thơm dễ chịu cho người sử dụng. Những loại mùi thơm mà chúng tạo ra có khả năng khử đi mùi hôi bồn cầu rất tốt, vì vậy bạn có thể sử dụng chúng để làm thơm không những trong nhà vệ sinh mà còn cả những phòng khác trong nhà. Chỉ cần vài giọt tinh dầu, bạn sẽ làm cho căn nhà của mình không còn những mùi hôi khó chịu nữa, không gian sống của bạn sẽ trở nên thoải mái hơn bao giờ hết.

Nhưng hết sức lưu ý khi sử dụng tinh dầu khử mùi hôi bồn cầu rằng bạn nên chọn những loại mùi thơm mà bạn hay bất cứ ai trong gia đình không cảm thấy mẫn cảm hoặc dị ứng với chúng. Thật sự là nguy hiểm nếu cả căn nhà đều là mùi thơm mà mình bị dị ứng, khi đó lại phản tác dụng.

Sử dụng chanh

Mùi thơm của chanh có khả năng lấn át và khử triệt để các loại mùi hôi, cho dù là mùi hôi khó chịu nhất. Đây cũng là cách được rất nhiều chị em nội trợ áp dụng, bởi chanh là nguyên vật liệu không căn bếp nào là không có cả. Cách thực hiện chỉ 01 bước như sau: vắt khoảng 03 quả nhanh lấy nước, sau đó cho một ít nước nóng vào tạo thành hỗn hợp rồi đổ thẳng vào bồn cầu. Đậy nắp bồn cầu lại, chờ khoảng 1h sau thì hãy xả nước. Bây giờ thì mùi hôi bồn cầu đã được xử lý triệt để.

Mẹo khử mùi hôi bồn cầu bằng Baking Soda 

bo-xa-bong-vao-tat-cu-3

Baking Soda thường được sử dụng để vệ sinh và làm sạch các vật dụng trong nhà, đặc biệt là những vật dựng bằng inox hoặc có tính sáng loáng bề mặt. Baking Soda có tính tẩy rửa và hút mùi rất tốt, vì vậy nhiều người thường dùng baking soda để vệ sinh và khử mùi hôi bồn cầu.

Cách thực hiện cũng rất đơn giản: bạn chỉ cần cho khoảng 03 thìa bột Baking Soda vào chậu nước, khuấy đều tay cho bột tan ra và đổ chúng bào bồn cầu. Hãy sử dụng các vật dụng vệ sinh để cọ rửa và làm sạch bồn cầu. Mùi hôi bồn cầu chắc chắn sẽ biến mất hoàn toàn.

Theo:  xevathethao.vn copy link