4 dấu hiệu cho thấy trẻ sẽ khó dạy dỗ, cha mẹ thương con cần uốn nắn ngay từ khi còn nhỏ

( PHUNUTODAY ) - Nếu con bạn có những biểu hiện dưới đây chứng tỏ bạn đang dạy con sai cách, hãy điều chỉnh lại trước khi quá muộn.

Ích kỷ

Nhiều cha mẹ thường nhường trẻ ăn trước và nhường phần ngon cho trẻ. Khi trẻ ăn chán chê, bố mẹ mới ăn phần thừa, đây là cách giáo dục sai lầm của các bậc phụ huynh. Bố mẹ đã vô tình nuôi dạy một đứa trẻ ích kỷ ngay từ nhỏ. Bởi khi trẻ ăn ngon, trẻ chỉ lo phần mình, không bao giờ nghĩ đến bố mẹ. Một đứa trẻ như vậy khi lớn lên, đừng mong nó sẽ nghĩ đến việc báo hiếu bố mẹ.

Trẻ đánh bố mẹ

Những đứa trẻ thường xuyên đánh bố mẹ và sử dụng bạo lực với mọi người xung quanh được xem là hư hỏng. Chỉ cần một câu nói không vừa ý, trẻ liền sử dụng bạo lực hoặc chửi mắng bố mẹ, người lớn tuổi.

Trẻ 3, 4 tuổi đánh bố mẹ, mọi người có thể xua tay và bảo đứa trẻ còn nhỏ và không hiểu chuyện. Nhưng khi đứa trẻ trưởng thành và thói quen xấu vẫn không thay đổi, mọi người sẽ nhìn nhận đó là một đứa trẻ không được giáo dục.

Đặt điều kiện với cha mẹ là khó dạy

Đặt điều kiện với cha mẹ là khó dạy

Trẻ đặt điều kiện với bố mẹ

“Nếu con làm xong bài tập, mẹ phải cho con tiền. Nếu con không xem ti vi, bố phải mua đồ ăn cho con…”. Khi con cái mở miệng ra là đặt điều kiện với bố mẹ, bạn cần phải xem lại cách giáo dục của mình đối với trẻ. Học hành là bổn phận và nhiệm vụ cả đời của trẻ, vậy có thể tiên đoán tương lai của đứa trẻ rất mờ mịt.

Trẻ quậy phá nơi công cộng

Nếu bạn từng chứng kiến cảnh đứa trẻ chạy nhảy khắp các toa tàu lửa, hú hét trên máy bay, trong rạp chiếu phim, bới móc thức ăn trên đĩa, tôi tin rằng không chỉ bạn mà những người xung quanh cũng cảm thấy khó chịu và bất lực thay cho bố mẹ của chúng. Trẻ trong độ tuổi từ 3 – 6 tuổi cần được bố mẹ dạy dỗ đúng mực, không nên nuông chiều tránh làm hư trẻ.

Trẻ con hay đánh lại cha mẹ

Trẻ con hay đánh lại cha mẹ

Chuyên gia cảnh báo các dấu hiệu trẻ khó bảo:

Các dấu hiệu khác gồm:

- Kỹ năng xã hội kém trong các tình huống chơi với trẻ khác.

- Chậm phát triển các kỹ năng chăm sóc bản thân - vệ sinh - mặc quần áo và ăn uống.

Khi lớn lên, trẻ gặp khó khăn trong các kỹ năng học thuật và các kỹ năng công việc cũng kém cỏi.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn