Nấu cơm mùa hè nhớ thêm vài hạt gia vị này: Cơm dẻo thơm, để cả ngày không bị thiu

( PHUNUTODAY ) - Cơm nấu vào mùa hè nắng nóng thường dễ bị thiu, chảy nước, vậy chúng ta nên khắc phục bằng cách nào?

Ngày hè, khi có cơm thừa mà chúng ta quên bảo quản tủ lạnh là dễ bị thiu, chảy nước ngay. Vậy làm cách nào để cơm lâu thiu, không lãng phí?

Bí quyết đơn giản chính là bạn thêm vào hạt muối vào khi vo gạo nấu cơm.

Một lưu ý khi vo gạo là chúng ta chỉ nên khuấy nhẹ tay, không nên vò xát quá kỹ vì có thể làm mất nhiều vitamin B1 có trong gạo. Bạn cũng không nên vo gạo quá 3 lần.

Thêm chút muối vào khi nấu cơm

Thêm chút muối vào khi nấu cơm

Một số điều cần nhớ để nấu cơm ngon, lâu thiu hỏng

Rửa sạch nồi trước khi nấu

Bạn hã nhớ, trước khi nấu cơm, nên rửa sạch nồi để loại bỏ hết phần cơm cũ còn sót lại. Ngoài việc rửa phần ruột nồi, bạn cũng nên rửa cả phần vung nồi, nắp đậy cẩn thận.

Thêm giấm

Nếu không muốn thêm muối, bạn cũng có thể thêm chút giấm. Lưu ý, lượng giấm chỉ cần khoảng 2ml với 1,5kg gạo. Giấm sẽ giúp cơm được trắng và lâu thiu hơn.

Bạn cũng có thể thay giấm bằng nước cốt chanh.

Cách bảo quản cơm đúng cách

- Bảo quản trong tủ lạnh: Bạn nên cho cơm thừa vào hộp kín và đặt trong ngăn mát tủ lạnh. Đến bữa ăn chỉ cần lấy ra hấp lại là được.

- Bảo quản ở nơi thoáng mát: Lưu ý là không để các món ăn khác dính vào cơm. Cơm chỉ cần được để ở chỗ thoáng mát, đậy lại bằng rổ thưa, không đậy kín trong hộp hay để nguyên trong nồi vì cơm sẽ bị hấp hơi nước và nhanh thiu.

Cơm ngon và lâu hỏng

Cơm ngon và lâu hỏng

Một số cách hấp lại cơm nguội

Sau khi được bảo quản kĩ càng, đến bữa ăn sau, bạn có thể hấp lại cơm nguội để ăn. Một số cách giúp bạn hấp lại cơm nguội ngon như cơm nóng:

- Hấp bằng nồi cơm điện: Bạn cho cơm nguội vào nồi cơm điện, thêm 1 ít nước rồi bật nút nấu là có một nồi cơm nóng ngon chỉ trong vài phút chờ rồi đấy!

- Hấp bằng lò vi sóng: Lò vi sóng là một chọn lựa tốt cho bạn để hấp cơm ngon mà lại không bị khô. Bạn cho cơm nguội vào bát thuỷ tinh, lấy màng bọc thực phẩm bọc kín lại. Cơm ra lò thơm ngon nóng hổi như vừa mới nấu.

- Hấp bằng hơi nước: Ngoài ra, bạn có thể cho cơm nguội vào xửng hấp như hấp bánh. Đừng quên cho ít muối vào nước hấp nhé.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link