Giấy vệ sinh thấy có dấu hiệu này hãy tránh càng xa càng tốt: Cẩn thận viêm nhiễm phụ khoa, thậm chí ung thư

( PHUNUTODAY ) - Giấy vệ sinh dùng hàng ngày thường là loại giấy tái chế, do đó nếu không tinh mắt lựa chọn, chúng sẽ làm tăng nguy cơ mắc các bệnh phụ khoa, thậm chí ung thư.

Thực tế, giấy vệ sinh là một món đồ dùng quen thuộc và có tác động trực tiếp đến cuộc sống của chúng ta. Nhiệm vụ của nó giúp mọi người có thể giữ gìn vùng kín sạch sẽ và khô ráo sau khi đi vệ sinh.

Thế nhưng, vẫn rất nhiều gia đình vẫn chưa có sự nhìn nhận đúng đắn trong việc sử dụng giấy vệ sinh và bảo vệ sức khoẻ của chính mình.

VN_15c73c6f9b877c2019d16899t09afede9

Bởi lẽ ngày nay, giấy vệ sinh càng được cải thiện nhằm đáp ứng nhu cầu thẩm mỹ nên các nhà sản xuất cho ra đời loại giấy vệ sinh có nhiều màu sắc khác nhau, trong đó giấy vệ sinh có mùi thơm cũng được phổ biến rộng rãi trên thị trường.

Được biết, loại giấy có mùi thơm dễ chịu giúp cho phòng tắm của chúng ta luôn thơm tho, sạch sẽ. Vì vậy, hầu hết chúng ta đều bị thu hút bởi những loại giấy vệ sinh này.

Tuy nhiên, một nghiên cứu gần đây cho thấy việc sử dụng giấy vệ sinh có màu và có mùi thơm có thể gây ra một số vấn đề về sức khoẻ vì chúng chứa một số chất tổng hợp và hóa chất. 

Những thói quen dùng giấy vệ sinh cần bỏ ngay

- Dùng giấy vệ sinh thay cho giấy ăn:

Theo nhiều chuyên gia về vệ sinh y tế, việc dùng giấy vệ sinh thay cho giấy ăn là một thói quen sai lầm của nhiều người. Bởi hiện nay, nhiều cơ sở sản xuất lạm dụng xút và tẩy javel khiến giấy tồn dư nhiều hóa chất độc hại. Khi con người tiếp xúc với loại giấy ăn nhiễm độc này thì vi khuẩn, tạp chất, hóa chất độc hại đi vào cơ thể người, gây hại sức khỏe; tiếp xúc lâu có thể mắc các loại bệnh về hệ hô hấp, bệnh về da và mắt.

20160316-023313-trungtamphukhoadongy5_547x413

Mặt khác, trong quá trình sản xuất, tay chân của công nhân không được vệ sinh sạch sẽ và ở môi trường quá ô nhiễm sẽ là một ổ vi khuẩn. Từ đó, các vi khuẩn dễ dàng xâm nhập vào giấy ăn khi chúng được sản xuất xong như các loại vi khuẩn cầu trùng, ecoli... Khi lau miệng thì các vi khuẩn, vi trùng sẽ gây ra các bệnh như tiêu chảy, tả, lị, thương hàn... qua đường tiêu hóa đối với những người có đề kháng yếu.

- Dùng giấy vệ sinh khi đi tiểu:

Trong cuộc sống hầu hết phụ nữ đều không thể không sử dụng giấy vệ sinh. Có ý kiến cho rằng chính giấy vệ sinh lại là nguyên nhân gây ra các bệnh ở phụ nữ bởi giấy vệ sinh dùng hàng ngày chủ yếu là được tái chế, chúng chứa rất nhiều vi khuẩn, làm tăng nguy cơ mắc các bệnh phụ khoa.

Vì vậy, các chuyên gia cũng khuyến cáo, người dùng không nên tùy tiện dùng các loại khăn giấy không rõ nguồn gốc để lau miệng, kể cả đi vệ sinh. Bởi những loại khăn giấy này dễ bị nhiễm khuẩn, dẫn tới nguy hại khôn lường. Chỉ cần để ý, các thực khách có thể thấy những loại khăn giấy, giấy vệ sinh ở quán ăn bình dân thường có màu trắng đục, xanh đỏ, lẫn các chấm đen bẩn. Khi lau, giấy bở tơi và dễ rách, thậm chí bay bụi. Chính vì vậy, người đi ăn quán hàng hạn chế dùng giấy ăn để lau bát đũa.

- Dùng giấy vệ sinh bẩn:

Empty

Các nghiên cứu chỉ ra rằng rất nhiều loại giấy vệ sinh được sản xuất bằng cách tận dụng lại giấy cũ để tiết kiệm và hạ giá thành sản phẩm, do đó dù không tẩy trắng nhiều bằng các loại giấy khác nhưng trong bản thân nó đã tích lũy chất policlobiphenyl. Đặc biệt, các loại giấy tái chế vốn đã có sẵn một hàm lượng lớn vi khuẩn có nguy cơ tiềm ẩn gây độc rất cao. Nếu sử dụng sản phẩm này nhiều lần có thể đưa các nấm khuẩn vào bên trong cơ thể và gây viêm nhiễm.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn