Nấu nước đỗ đen giảm cân thôi chưa đủ, thêm thứ này vào tác dụng gấp đôi, dáng đẹp, trẻ hơn 10 tuổi

( PHUNUTODAY ) - Ít người biết rằng, khi kết hợp đậu đen với gừng sẽ có thêm công dụng giúp hỗ trợ giảm cân một cách an toàn, cách làm cụ thể như sau:

Đậu đen từ lâu đã được biết đến là một loại ngũ cốc có giá trị dinh dưỡng cao và rất được các chị em ưa thích thích sử dụng như một loại nước uống tốt cho sức khoẻ, làm đẹp da.

Tuy nhiên, ít người biết rằng, khi kết hợp đậu đen với gừng sẽ có thêm công dụng giúp hỗ trợ giảm cân một cách an toàn.

Theo kết quả nghiên cứu từ trường Đại học Yale (Mỹ), trong 100gr đậu đen có chứa khoảng 114 calo, 7,62gr chất đạm, 0,46gr chất béo, 20,39gr Carbohydrate, 7,5gr chất xơ…

Những dưỡng chất trên có thể giảm bớt tình trạng đói bụng, chưa kể đến việc trong gừng tập hợp các chất zingerone và shogaols sẽ đẩy nhanh quá trình đốt cháy lượng mỡ thừa trong cơ thể.

Đặc biệt, hạt đậu đen cũng chứa nhiều canxi, kẽm và chất xơ… Đây được xem là những loại chất duy trì cấu trúc, độ đàn hồi của xương khớp. Do đó, các chuyên gia về dinh dưỡng đều đưa ra lời khuyên rằng, các chị em phụ nữ ở lứa tuổi trên 25 nên sử dụng nước đậu đen pha với gừng mỗi ngày nếu muốn cải thiện vóc dáng, tăng cường sức khỏe.

Phương thức này có thể áp dụng vào các đối tượng không có nhiều thời gian vận động, những người có bệnh nền như cao huyết áp, bệnh tiểu đường...

Cách nấu nước đậu đen với gừng giảm cân

Phương pháp giảm cân này rất đơn giản. Bạn nấu nước đậu đen với gừng để giảm cân bằng cách sau nhé:

Nguyên liệu

• Đậu đen: 100g (bạn nên chọn đậu đen xanh lòng)

• Gừng tươi: 1 củ vừa

• Đường nâu hoặc đường thốt nốt: 1 ít (nên cho càng ít càng tốt hoặc cắt hoàn toàn lượng đường)

• Dừa đã bào sợi, lá dứa

Các bước nấu nước đậu đen với gừng giảm cân

download (9)

– Rửa đậu đen thật sạch cùng một chút muối, ngâm đậu trong vòng 8 tiếng hoặc ngâm qua đêm. Gừng rửa sạch, cạo sơ vỏ, sau đó thái chỉ.

– Vớt đậu ra để ráo nước, sau đó đem đậu đen rang lên khoảng 10 phút cho đậu thơm và nhanh mềm.

– Cho đậu đen đã rang vào nồi cùng 2 lít nước. Khi nước sôi, bạn cho lá dứa vào 15 phút thì vớt ra. Nấu cho đến khi đậu chín mềm, bạn thêm gừng cùng đường và đun trong vòng 5 – 10 phút cho đường tan hết thì tắt bếp.

– Chờ nước đậu đen nguội bớt, bạn múc ra ly, thêm dừa bào sợi và thưởng thức (có thể thêm đá nếu thích).

Ngoài cách nấu nước đậu đen với gừng giảm cân đơn giản như trên, bạn cũng có thể ủ nước đậu đen nguyên chất để uống thay nước hàng ngày. Phương pháp này cũng cực kỳ hữu ích trong việc duy trì vóc dáng, giảm mỡ thừa.

Ngoài cách uống nước đậu đen với gừng có tác dụng gì, bạn cũng có thể thêm một chút mật ong vào hỗn hợp để uống. Mỗi ngày dùng 2 cốc, trước bữa ăn chính.

Ngoài công thức nấu nước đậu đen với gừng đơn giản như trên, các chị em cũng có thể ủ nước đậu đen nguyên chất để uống thay nước uống hàng ngày, vừa tốt cho sức khoẻ vừa giúp làn da mịn màng, tươi trẻ.

Cách nấu nước đậu đen với gừng giảm cân rất đơn giản, thế nhưng để tốt cho sức khỏe và cân nặng, bạn cần chú ý:

• Mỗi ngày chỉ nên uống 1 – 2 cốc nước đậu đen với gừng để giảm cân và uống trước bữa ăn chính. Nếu muốn giảm cân nhanh, bạn nên uống nước đậu đen và gừng mà không thêm đường. Mặc dù cách này với nhiều người rất khó uống, nhưng hiệu quả giảm cân nhanh chóng.

• Sử dụng phương pháp giảm cân này, bạn cần kiên trì cùng với việc áp dụng chế độ ăn uống hợp lý, tăng cường vận động để đốt cháy mỡ thừa.

• Nước đậu đen để giảm cân không phù hợp với những người bị dị ứng với các thành phần trong đậu. Ngoài ra, phụ nữ đang mang thai, những người có bệnh đường tiêu hóa hoặc đang sử dụng các loại thuốc Đông y không nên sử dụng đậu đen như một cách giảm cân.

• Không nên ăn hoặc uống nhiều nước đậu đen. Bởi vì các loại đậu chứa oligosaccharides – một loại đường phức tạp mà cơ thể không thể tiêu hóa được, do đó tiêu thụ nhiều thực phẩm này có thể gây ra tình trạng đầy hơi, khó tiêu và chướng bụng. Ngoài ra, gừng có tính nóng nên khi uống nước đậu đen với gừng bạn cũng không nên cho nhiều gừng, có thể gây tình trạng nóng trong người, táo bón.

• Nước đậu đen với gừng có thể gây mất ngủ, tương tự như trà vì gừng kích thích thần kinh. Vậy nên, tốt hơn hết không uống loại nước này vào buổi tối, nên sử dụng cách 5 – 6 tiếng trước khi đi ngủ.

• Xây dựng chế độ ăn uống hợp lý, hạn chế thức ăn nhanh, đồ hộp, đồ ăn nhiều dầu mỡ… Kết hợp với lối sống khoa học, tăng cường vận động, luyện tập thể dục thể thao. Bạn có thể thử tập yoga, thiền để tăng cường sức khỏe.

Nhìn chung, đậu đen là thực phẩm an toàn, tốt cho sức khỏe và cân nặng. Do đó bạn có thể thực hiện cách nấu nước đậu đen với gừng giảm cân nhé!

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link