2 bộ phận cực quý giá của con lợn: Giàu dinh dưỡng gấp đôi thịt, nhiều canxi hơn xương sườn

( PHUNUTODAY ) - Trong thành phần của con lợn có 2 bộ phận quý giá giàu dinh dưỡng. Tuy vậy, không phải ai cũng biết mà mua về.

Phần xương lưỡi liềm

Nếu chỉ nói tên, nhiều người sẽ không biết chính xác phần thịt của lợn mà xương lưỡi liềm nằm ở đâu. Thực tế, xương lưỡi liềm nằm ở ngã ba của phần chân trước của con lợn, nơi có chiếc xương giống hình lưỡi liềm. Phần xương lưỡi liềm này cũng chứa sụn và rất giòn, thường được sử dụng để hầm súp hoặc canh, mang lại vị ngon miệng và bổ dưỡng.

Một số người bán lợn có xu hướng giữ lại xương lưỡi liềm để hầm xương hoặc nấu canh cho gia đình, làm cho ít người mua biết về phần thịt quý giá này. Tuy nhiên, điều quan trọng hơn cả hương vị là xương lưỡi liềm rất giàu collagen, protein và vitamin. Thường xuyên tiêu thụ phần này có thể thúc đẩy sự phát triển xương, ngăn ngừa loãng xương và tăng cường hệ miễn dịch.

photo-1649075236378-164907523653

Cụ thể, xương lưỡi liềm có các lợi ích sau:

Bổ sung canxi: Hàm lượng canxi trong xương lưỡi liềm cao, phù hợp cho trẻ em đang trong giai đoạn tăng trưởng và phát triển, cũng như người già có nguy cơ loãng xương, giúp bổ sung canxi cho cơ thể. Phụ nữ có thể ăn một ít xương lưỡi liềm trong thai kỳ để bổ sung canxi, hiệu quả vẫn rất tốt.

Cung cấp dinh dưỡng: Thịt xương lưỡi liềm giàu protein và chiết xuất chứa nitơ hòa tan trong nước, cung cấp chất dinh dưỡng phong phú và chất lượng cao cho cơ thể. Xương lưỡi liềm có giá trị cao trong việc giải quyết nhu cầu dinh dưỡng cho các chức năng cơ bản của cơ thể.

Phần xương đuôi lợn

Bên cạnh phần xương lưỡi liềm, còn một phần khác của con lợn ít người để ý đến khi mua, nhưng cũng rất có lợi cho sức khỏe, đó là đuôi lợn. Nhiều người cho rằng đuôi lợn không có thịt nên không hấp dẫn và thường không mua về ăn. Tuy nhiên, đuôi lợn là bộ phận quý giá của con lợn.

maxresdefault

Đuôi của các loài gia súc đã được sử dụng từ xa xưa với tác dụng củng cố đốc mạch và chữa nhiều bệnh, đặc biệt là bệnh liên quan đến thận và đau lưng, tứ chi mỏi. Đối với đuôi lợn, nó có tác dụng bổ khí, dưỡng huyết, hỗ trợ điều trị các chứng thận hư, liệt dương, xuất tinh sớm và một số vấn đề nam khoa khác.

Tuy ít người biết đến giá trị dinh dưỡng và công dụng y học của đuôi lợn, nhưng nếu được chế biến đúng cách, phần này có thể mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe con người. Vì vậy, nếu có cơ hội, hãy thử ăn đuôi lợn và tận hưởng những lợi ích từ phần thịt quý giá này.

Một số bài thuốc tăng cường sinh lực từ đuôi lợn:

Dưới đây là hai công thức món ăn từ đuôi lợn:

Canh đuôi lợn hầm đậu đen:Canh này có công hiệu bổ thận trợ dương, nhuận táo thông tiện, rất thích hợp với chứng thận hư, liệt dương và táo bón. Triệu chứng như lưng gối mỏi mềm, tình dục giảm, xuất tinh sớm, di tinh, tiểu tiện dài và đại tiện táo kết.Nguyên liệu:

Đuôi lợn khoảng 250g

Nhục thung dung 30g

Đậu đen 15g

Táo đỏ 3 quả

Cách làm:

Đuôi lợn bỏ mỡ, cạo lông, rửa sạch và thái thành từng đoạn nhỏ.Rửa sạch nhục thung dung, đậu đen và táo đỏ (bỏ hạt).Đặt toàn bộ nguyên liệu vào nồi, sau đó cho vào lượng vừa nước. Dùng lửa to để nấu sôi, sau đó chuyển sang lửa nhỏ và nấu 1-2 giờ cho đến khi nguyên liệu chín mềm. Nêm gia vị cho canh là được.

Món đuôi lợn trần bì hầm

Món này có tác dụng kiện tỳ, bổ thận, ích tinh, và chữa một số triệu chứng như đau lưng, tiểu nhiều, mệt mỏi, ù tai, hoa mắt, di mộng tinh, phụ nữ hiếm muộn và đau dạ dày.Nguyên liệu:

Đuôi lợn 100g

Trần bì 1 miếng

Hạch đào 10 hạt (bỏ vỏ)

Lạc nhân 10 hạt

Muối ăn

Cách làm:

Làm sạch đuôi lợn và chặt thành từng khúc ngắn.Đun nước sôi và thả đuôi lợn, trần bì, hạch đào và lạc vào nồi. Đậy kín nắp và giảm lửa hầm nhừ cho đến khi nguyên liệu chín mềm. Trước khi ăn, nêm thêm muối ăn cho vị ngon hơn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link