Vì sao nhân viên ngân hàng không bao giờ gửi tiết kiệm tại quầy: Hóa ra đây là lý do, không biết quá phí

17:23, Thứ hai 24/07/2023

( PHUNUTODAY ) - Với bí quyết gửi tiết kiệm dưới đây dù bạn có ít tiền nhưng vẫn luôn đảm bảo quyền lợi và được hưởng lãi suất cao nhất.

Gửi tiết kiệm online lãi suất cao hơn

Như đã nói ở trên, lãi suất đóng vai trò quan trọng trong việc quyết định nên chọn ngân hàng nào để gửi tiết kiệm và lãi suất của hình thức gửi tiết kiệm online khá cạnh tranh để thu hút khách hàng. Tuy nhiên, bạn hãy yên tâm vì độ bảo mật của gửi tiết kiệm online rất cao bằng mật khẩu, vân tay, Face ID, mã OTP... Do đó, độ an toàn là cực kỳ tuyệt đối. Ngoài ra, việc gửi tiết kiệm online giúp bạn không tốn thời gian chi phí đi lại, chờ đợi. Đồng thời, lãi suất khi gửi tiết kiệm online bao giờ cũng cao hơn so với trực tiếp tại quầy ngân hàng.

Phải kiểm tra số dư tài khoản tiền gửi định kì

Việc kiểm tra nên thực hiện hàng tuần, hàng tháng nhằm phòng trường hợp nếu bị mất tiền thì khách hàng có thể nhanh chóng báo ngay với ngân hàng hay cơ quan chức năng để có biện pháp khẩn cấp phối hợp giải quyết.

Nếu không chú ý việc này, khách hàng khó có thể thu hồi được số tiền của mình. Bởi lúc đó, cơ quan chức năng và ngân hàng phải tốn nhiều thời gian trong việc điều tra, truy tố, xét xử, kể cả thi hành án cũng rất nhiêu khê, đặc biệt là khi người lấy cắp tiền không còn tiền để trả lại cho khách hàng.

gui tiet kiem

Duy trì một chữ ký cố định

Dù không đến nỗi bị vô hiệu hóa sổ tiết kiệm, nhưng việc thay đổi chữ ký liên tục lại là sai lầm rất phổ biến và gây phiền toái nhiều nhất cho không ít khách hàng.

Hãy nhớ, khi giao dịch với ngân hàng, từng nét chữ, bút tích bạn để lại đều có giá trị. Do đó, bạn không nên thấy làm quá phiền lòng khi bị nhân viên ngân hàng yêu cầu ký đi ký lại chữ ký nhiều lần để đảm bảo an toàn và tránh rủi ro.

Do vậy, việc duy trì một chữ ký trong suốt quá trình giao dịch với ngân hàng là điều cần thiết nhằm giúp khách hàng thuận tiện và nhanh chóng khi gửi hay rút, chuyển tiền từ tài khoản của mình.

tien

Chú ý tới lãi suất tiết kiệm

Nhằm thu hút khách hàng gửi tiền, các ngân hàng luôn đưa ra mức lãi suất cạnh tranh. Từ cuối tháng 9 đến nay, lãi suất tiết kiệm liên tục tăng lên. Thậm chí, có ngân hàng trong 1 tháng đã tiến hành tăng lãi suất tới 2 - 3 lần.

Vì vậy, bạn hãy chú ý đến biểu lãi suất của các ngân hàng để chọn được ngân hàng có mức lãi suất tiết kiệm cao nhất.

meo-gui-tien-tiet-kiem-giup-thu-ve-lai-nhieu-nhat-co-the

Không "bỏ trứng vào một giỏ"

Khi gửi tiết kiệm ngân hàng, bạn nên áp dụng phương thức chia trứng vào nhiều giỏ. Tức là, thay vì dồn tất cả số tiền bạn đang có vào một tài khoản tiết kiệm, bạn hãy chia tiền của mình vào nhiều sổ tiết kiệm và có thể gửi ở nhiều ngân hàng khác nhau để đề phòng rủi ro.

Ví dụ, bạn có 300 triệu đồng, bạn hãy chia ra làm 2 sổ tiết kiệm. Trong đó, 1 sổ gửi dài hạn, 1 số gửi ngắn hạn để khi có việc cần có thể rút bất cứ lúc nào mà không làm ảnh hưởng đến lãi suất của sổ còn lại.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Min Min