Nấu nướng mắc phải sai lầm này khiến thực phẩm biến thành chất độc, nhất là cách thứ 2

( PHUNUTODAY ) - 4 sai lầm trong quá trình nấu nướng nêm nếm gia vị mà nhiều bà nội trợ mắc phải dưới đây sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe của bạn.

Nấu nước mắm quá lâu

Các bà nội trợ khi nấu món canh hoặc món hầm không nên cho nước mắm vào sớm rồi ninh trong thời gian lâu. Bởi trong thành phần dinh dưỡng của nước mắm có chứa hương vị ngọt của các axitamin được tạo ra trong quá trình cá ướp muối, đang phân hủy. Nếu bạn nấu hoặc ninh nước mắm quá kỹ có thể làm mất đi các axit amin khiến cho nước mắm mất đi giá trị dinh dưỡng.

Chiên món có đường nhiệt độ cao

Khi bạn nên nếm món ăn nhất là món chiên rán thường ướp đường để món ăn thêm mềm đậm vị. Tuy nhiên, nếu bạn nấu những món ăn có ướp đường ở nhiệt độ cao có thể gây cháy đường tạo ra chất độc tố ảnh hưởng tới sức khỏe của bạn.

Không chiên rán thịt có đường ở nhiệt độ cao

Không chiên rán thịt có đường ở nhiệt độ cao

Vì vậy, khi bạn chiên rán các món ăn có chứa đường không nên đun nấu ở nhiệt độ quá cao để đường không bị cháy và giúp món ăn thươm ngon hơn.

Cho bột ngọt khi đang nấu

Bột ngọt hay còn gọi là mì chính là chất tạo ngọt giúp món ăn thêm đậm đà hơn nên nhiều người có thói quen sử dụng. Tuy nhiên, bạn chỉ nên cho mì chính vào món ăn trước khi tắt bếp không nên vừa đun nấu vừa cho bột ngọt vào sẽ khiến thành phần dinh dưỡng của mì chính phân giải gây ảnh hưởng tới sức khẻo cho bạn.

Không nấu bột ngọt ở nhiệt độ cao

Không nấu bột ngọt ở nhiệt độ cao

Cho hà tiêu vào khi đang nấu

Hạt tiêu cũng như bột ngọt đều chứa chất tạo vị cay và tinh dầu. Nhưng nếu bạn cho hà tiêu vào sớm và đun lâu, chất cay vẫn còn nhưng tinh dầu sẽ bay hơi. Chính vì vậy, chị em nối trợ nên chú ý đến thời gian chín thực phẩm rồi cho hạt tiêu vào để giữ được hết hương vị.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link