Nấu thịt đông nhớ thêm 1 bước để thịt mềm nhừ, trong veo, thơm nức nở

( PHUNUTODAY ) - Thịt đông là một trong những món ngon ngày tết. Vậy bạn đã biết cách nấu thịt đông đúng cách để thịt mềm, thơm, trong veo chưa?

Thịt đông là một trong những món truyền thống trong mâm cỗ Tết. Thịt đông thường là thịt lợn nấu lẫn với mộc nhĩ, nấm hương hoặc thịt gà, tùy theo sở thích của gia chủ.

Thịt khi nhừ được đong ra bát, để thật nguội và úp ngược lại được đĩa thịt đông trong veo, điểm hoa cà rốt trên mâm cỗ Tết.

Món thịt đông khi gặp cơm nóng, thứ nước trong veo như sương tan đẫm vào cơm, đưa vào miệng đến đâu, tan biến đến đấy đã gây nghiện cho không ít người.

Tuy nhiên, nhiều  người nấu đông thường không được trong, không đẹp mắt. Vậy đâu là bí quyết? Trong bài viết này sẽ hướng dẫn cách nấu 1 nồi thịt đông chuẩn bị, trong veo, ngon lành nhất.

11

Cách nấu thịt đông chuẩn vị, trong veo, mềm nhừ

Nguyên liệu:

Thịt chân giò: 500g

Bì lợn: 100g

Mộc nhĩ,nấm hương :0,5g

Hành khô : 4-5 củ

Gia vị, hạt nêm, nước mắm, hạt tiêu, dầu ăn

Cách làm:

Bước 1: Thịt chân giò, bì lợn mua về cạo sạch lông ở da, rửa sạch rồi thái miếng vừa ăn.

13

Bước 2: Băm nhỏ hành khô

Bước 3: Cho nấm hương và mộc nhĩ vào hai bát riêng ,ngâm đến khi nở và mềm thì vớt ra để ráo nước rồi thái sợi.

Bước 4: Tiếp đến ướp thịt với 1 thìa canh hạt nêm, 1 thìa canh nước mắm, chút gia vị, 1/3 chỗ hành khô đã băm nhỏ khoảng 25-30 phút.

Bước 5 : Phi thơm 1/3 hành khô với dầu ăn , rồi cho thịt đã ướp vào cho đến khi hơi săn lại.

Bước 6: Đổ nước ngập mặt thịt, dùng cả phần nước ngâm nấm gạn bỏ cặn cho vào cùng, đun sôi rồi hớt bọt, hầm trong khoảng 30-40 phút đến khi thịt chín mềm. Trong quá trình hầm nếu vẫn có bọt thì mọi người cứ tiếp tục hớt đến khi hết bọt thì thôi nhé. Đây là bước quan trọng để khi thịt chin nước sẽ trong veo, không vẩn đục.

14

Để làm cho thêm phần sánh hơn chúng ta có thể cho thêm một vài miếng bì lợn trước khi múc ra bát có thể bỏ những miếng bì này ra.

Bước 7: Dùng chỗ hành khô còn lại tiếp tục phi thơm với 1 chút dầu ăn.

Bước 8: Cho nấm hương và mộc nhĩ vào xào săn, nêm chút gia vị.Để mộc nhĩ vẫn giữ được độ giòn khi ăn mọi người không nên đun cùng thịt mà xào riêng, trước khi bắc ra khoảng 15 phút thì cho vào.

16

Bước 9: Đến khi thịt gần được chúng ta cho nấm và mộc nhĩ vào, đun sôi thêm 3-5 phút nữa thì tắt bếp, rắc hạt tiêu vào đảo đều.

17

Bước 10: Rắc hạt tiêu và cà rốt, hoặc rau mùi xuống đáy bát để trang trí. Nếu bạn là người yêu cái đẹp và muốn bổ sung dinh dưỡng cho gia đình thân yêu của mình thì có thể luộc thêm vài 3 quả trứng chim cút tỉa tách đôi và đặt ngược mặt tỉa hoa dưới lòng bát trước khi đổ thịt vào và làm nguội. Khi đông thịt, bạn úp ngược lại sẽ được đĩa thịt đông vô ngon mắt.

18

Bước 11: Chờ thịt nguội bớt thì múc vào bát, để vào ngăn mát tủ lạnh.

20

Bước 12: Khi ăn dùng dao sắc khoét vòng quanh bát rồi úp thịt ra đĩa. Thịt đông đạt yêu cầu sẽ có miếng thịt mềm vừa chín tới, không bị nát, không bị bã, mộc nhĩ giòn, dậy mùi thơm của nấm hương, nước mắm, tiêu sọ… Thịt đông nhưng không bị cứng, có thể cắt thành miếng, lấy tay “xoa nhẹ” mà không bị vữa là đạt yêu cầu về chất lượng và thẩm mỹ.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link