Cấp độ dịch thay đổi, Hà Nội tạm thời không còn quận huyện “vùng xanh”

( PHUNUTODAY ) - Ngày 15/1, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội đã có cập nhật mới nhất về cấp độ dịch trên địa bàn.

Theo đánh giá cấp độ dịch trong phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố Hà Nội mới nhất thì toàn thành phố có 7 quận, huyện ở cấp độ 3 (vùng cam, nguy cơ cao) gồm các quận Cầu Giấy, Ba Đình, Hoàng Mai, Long Biên, Nam Từ Liêm, Thanh Xuân và huyện Gia Lâm. Giảm một đơn vị so với lần thông báo đánh giá cấp độ dịch trước.

Toàn thành phố hiện ở cấp độ 2 (màu vàng, nguy cơ trung bình). Số quận huyện và xã phường ở cấp độ 2 đều tăng, lần lượt là 23 quận, huyện và 367 xã, phường.

Tới thời điểm hiện tại Hà Nội không có địa bàn nào ở cấp độ 4 (màu đỏ, nguy cơ rất cao) nhưng không có quận huyện nào cấp độ 1 (màu xanh, nguy cơ thấp). Trước đó có 2 huyện thuộc cấp độ 1 là Phúc Thọ và Phú Xuyên thì nay cũng đã tăng lên cấp độ 2.

Quận Hoàn Kiếm có số ca nhiễm cộng đồng hai tuần qua là 416, số ca mắc cộng đồng/100.000 dân/tuần là 147 nên đã chuyển màu từ “cam” xuống “vàng”. Số phường cấp độ 2 của quận này tăng từ 5 lên 11 và 7 phường vẫn giữ cấp độ 3.

Về tình hình dịch bệnh, trong ngày 14/1 thành phố ghi nhận thêm 2993 ca Covid-19, nâng tổng số ca nhiễm trong đợt dịch thứ 4 lên 85.577 trường hợp. Số ca mắc được ghi nhận ở 475 xã phường thị trấn thuộc 30/30 quận, huyện, thị xã.

Theo CDC Hà Nội, một số quận, huyện ghi nhận nhiều bệnh nhân trong ngày là Gia Lâm (197); Bắc Từ Liêm (194); Long Biên (189); Đống Đa (184); Hoàng Mai (180); Nam Từ Liêm (178).

Do số ca bệnh tăng, số ca nặng tăng, F0 điều trị tại nhà cũng tăng, ngành y tế Hà Nội đề xuất Bộ Y tế giao các bệnh viện của Trung ương chỉ đạo, hỗ trợ các bệnh viện tuyến TP và tuyến dưới của Thủ đô cả về tiếp nhận bệnh nhân Covid-19 (nặng, nguy kịch), lẫn đào tạo nâng cao năng lực chuyên môn về hồi sức tích cực, lọc máu, kiểm soát nhiễm khuẩn… Đồng thời, Bộ sớm có hướng dẫn thanh toán chi phí khám chữa bệnh tại bệnh viện và các cơ sở thu dung điều trị Covid-19.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link