Nấu thịt kho đừng cho nước: Cho thêm thứ này thịt nhanh mềm, ngon đậm đà không bị khô

( PHUNUTODAY ) - Chỉ một vài mẹo đơn giản dưới đây, bạn có ngay một món thịt kho tàu thơm mềm, đậm vị.

Thời tiết mùa này có được bát thịt kho tàu thơm ngon, béo ngậy sẽ cực kì ngon miệng, hao cơm. Thịt kho tàu không phải món khó làm, tuy nhiên, thời gian nấu lại khiến nhiều bà nội trợ nản lòng. Chỉ một vài mẹo đơn giản dưới đây, bạn có ngay một món thịt kho tàu thơm mềm, đậm vị.

Bí quyết rút ngắn thời gian món thịt kho tàu

Thứ nhất, liên quan đến nguyên liệu, để món thịt kho tàu được ngọt thịt, đậm vị và nhanh mềm, bạn cần chọn thịt ba chỉ hoặc thịt mông tươi ngon, có màu hồng tự nhiên. Thịt để nấu kho tàu tốt nhất phải có phần mỡ để món ăn được béo ngậy, không bị khô.

thit-kho-tau-2

Thứ hai, muốn món thịt kho tàu được dậy mùi thơm thì ngoài những gia vị quen thuộc như đường, muối, nước mắm, hạt tiêu... chị em hãy cho vào một chút bia hoặc rượu gạo. Loại đồ uống có cồn sẽ giúp thịt nhanh mềm, khử tanh tốt đồng thời giảm cảm giác ngấy.

Thứ ba, bí quyết để thịt kho tàu nhanh mềm chính là thêm vào chút baking soda. Chỉ cần 2 muỗng baking soda là nồi thịt kho tàu của chị em sẽ rất nhanh mềm, tiết kiệm được thời gian kho. Ngoài ra, nếu nhà bạn có quả sơn trà (táo gai) thì có thể thêm vào nồi thịt kho tàu để làm thịt nhanh nhừ. Sơn trà có axit citric, vitamin C và giúp thịt mềm cực nhanh.

Trong lúc kho thịt, để thịt nhanh mềm mà không bị nát thì bạn không nên đậy vung. Nếu bạn kho thịt với nước dừa thì đừng cho quá tay loại nước này kẻo bị mất vị ngọt của thịt và làm món ăn bị chua.

Cách nấu thịt kho tàu miền Bắc

thit-kho-tau-1

Bước 1: Chuẩn bị nguyên liệu

+ 1 Kg thịt ba chỉ

+ Ớt

+ 10-20 quả trứng cút

+ Tỏi

+ Hành củ

+ Hành hoa

+ Nước mắm, hạt nêm, đường, muối, hạt tiêu, dầu ăn

Bước 2: Sơ chế nguyên liệu

Ngâm 1 kg thịt cạo da cho kỹ cho vào nước ấm vắt nửa quả chanh, có thể trần qua nước sôi cho thịt thơm ngon hơn. Cắt nhỏ thành khối vuông vừa phải không nhỏ quá cũng không lớn quá. Trước khi cắt có thể bỏ vào tủ lạnh để miếng thịt săn chắc lại dễ dàng cắt thành từng miếng hơn.

Bước 3: Chưng nước màu

Cho 2 thìa đường vào đun sôi khuấy đều đến khi màu đường đổi sang màu nâu cánh dán thì đổ 1 bát nước vào và khuấy đều tay. Đun nhỏ lửa 2-3 phút là hoàn thành nước màu.

Bước 4: Ướp thịt

Cho thịt lợn vào bát tô và thêm 4 thìa đường, 1 thìa hạt nêm, 1 nửa thìa muối, 2 thìa nước màu, 1 chút bột ngọt và 1 chút hạt tiêu, thêm 2/3 nước cốt chanh giúp phần mỡ thêm trong hơn và thịt mềm nhanh.

Giã nhuyễn tỏi, hành, ớt và cho vào. Bạn nên giã thay vì băm sẽ giúp dễ thấm vào thịt hơn và lượng tinh dầu từ tỏi ớt sẽ làm thịt được thơm hơn. Sử dụng giấy bọc wrap lại để trong khoảng 1 giờ.

Bước 5: Áp chảo

Cho vào chảo 1 ít dầu và 1 ít tỏi cho thơm sau đó cho thịt ướt vào áp chảo đun nhỏ lửa để giúp thấm gia vị hơn. Áp chảo thịt sẽ thấm và săn chắc hơn còn trứng sẽ vàng và thơm, dai hơn.Bước 6 : Chế biến gia vị kho

Cho 1 lít nước, 1 thìa muối, 3 thìa mắm, 1 thìa canh nước màu, thêm vài quả ớt và cho thịt vào cùng với lượng nước ướp.

Bước 7: Nấu thịt kho tàu

thit-kho-tau-4

Đun lửa vừa khi đã thực hiện xong bước 6. Khi đun không nên đậy nắp. Đun trong vòng 60 phút nêm lại vị cho hợp với gia đình và mở lửa nhỏ. Cho trứng và đun nhỏ lửa trong 20 phút để nước thịt sánh và thơm ngon.

Thành quả nồi thịt kho của chúng ta màu thịt đỏ au, thịt mềm không nhũn, da mềm, nước dùng độ sánh vừa phải không nhiều quá và cũng không ít quá.

Theo:  xevathethao.vn copy link