Quan hệ với mẹ chồng dù tốt đẹp, gần gũi đến đâu cũng đừng nói ra 3 điều này đấy mới là thông minh

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là một số điều chị em không nên tâm sự với mẹ chồng để giữ mối quan hệ luôn được tốt đẹp.

Từ xưa, quan hệ mẹ chồng nàng dâu là một mối quan hệ phức tạp và tương đối nhạy cảm. Nhưng cũng có ngoại lệ, rất nhiều những tấm gương mẹ chồng đảm đang, con dâu hiền đức, hợp ý, chung lòng. Nhưng cho dù thân thiết đến đâu thì cũng không phải mẹ con ruột, không thể mọi chuyện đểu có thể nói thẳng ra mặt, nếu không hôn nhân sẽ khó hòa hợp. Dưới đây là một số điều chị em không nên tâm sự với mẹ chồng để giữ mối quan hệ luôn được tốt đẹp.

1. Đừng chê chồng trước mặt mẹ chồng

quan-he-me-chong-co-tot-den-dau-cung-khong-noi-3-dieu-nay-2

Mẹ chồng nàng dâu tuy xa lạ nhưng lại đến với nhau vì một người đàn ông, có thể nói mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu dù thế nào đi chăng nữa thì cũng là yêu quý một người.

Vợ chồng có chuyện vợ chồng, mẹ chồng có chuyện của mẹ chồng, mẹ con có chuyện của mẹ con. Tuy đã thành người một nhà nhưng tốt nhất không nên vướng vào những chuyện này, là con dâu không được chê chồng mình trước mặt mẹ chồng. Trong mắt mẹ chồng thì con trai họ luôn là người con hoàn hảo và ưu tú cho dù có nhiều nhược điểm đến đâu. Thế nên, khi tiếp nhận những ý kiến chê bai thẳng thắn, chẳng có người mẹ nào có thể tiếp nhận được với tâm thế thoải mái. Chính vì thế, nếu chồng có điểm nào chưa hài lòng, hãy góp ý trực tiếp với người chồng để họ thay đổi bản thân.

2. Đừng lúc nào cũng nhắc chuyện của bên ngoại

Trừ khi mẹ chồng hỏi, còn không thì cố gắng đừng nhắc đến họ hàng nội ngoại của bạn trước mặt bà. Con gái lấy chồng tuy không phải là cắt đứt các mối quan hệ bên ngoại nhưng nhất định không được nhắc quá nhiều chuyện bên ngoại. Chuyện bên nhà ngoại bạn nên để trong lòng và tự hành động cho đúng với bổn phận là được.

quan-he-me-chong-co-tot-den-dau-cung-khong-noi-3-dieu-nay-3

Một khi mẹ chồng cho rằng bạn luôn nghĩ về gia đình ruột thịt của mình, sẽ có hai hệ quả, và mọi người sẽ nghi ngờ nhiều hơn. Một là tự nhủ trong lòng có phải nhà ta đối xử tệ bạc với bạn không, khiến bạn cứ phải nhắc đến họ hàng ruột thịt của mình. Thứ hai là cảm thấy con dâu không thực lòng hướng nhiều về nhà chồng, lâu dần mẹ chồng nàng dâu có thể trở nên xích mích.

3. Đừng đề cập đến lịch sử quan hệ trong quá khứ của bạn với mẹ chồng

Kể chuyện tình cảm trong quá khứ với mẹ chồng có thể nói là một việc làm khá dại dột, thậm chí còn ngu ngốc hơn là bàn bạc với chồng. Để làm nổi bật địa vị của mình, một số phụ nữ cảm thấy có lỗi với cuộc hôn nhân của mình, thỉnh thoảng họ nhắc đến những người đã đến cầu hôn và yêu đương trước đó.

quan-he-me-chong-co-tot-den-dau-cung-khong-noi-3-dieu-nay-33

Vấn đề ở đây là gì? Lấy chồng thì theo chồng, có nhiều cách để nâng cao giá trị bản thân, nhắc đến những quá khứ ấy, chưa nói đến chuyện có thật hay không, đôi khi còn bị cho là khoa trương.

Khi bạn đề cập đến điều này trước mặt mẹ chồng, bạn sẽ không tránh khỏi bị đánh giá, nó đã cưới con trai tôi rồi, vậy nó đang nghĩ gì về những người yêu trước? Phải chăng vì cảm thấy chồng không xứng? Điều đó dễ làm sứt mẻ tình cảm mẹ con bấy lâu nay bạn vun đắp. Cho dù tình cảm mẹ chồng con dâu có tốt đến đâu cũng không thể bằng máu mủ ruột thịt. Khi có vấn đề gì, họ sẽ đứng về phía con trai mà suy nghĩ.

Mẹ chồng là người sinh ra chồng, do đó con dâu cần lòng hiếu thảo và lương tâm trong sáng để đối xử. Nhưng phụ nữ đừng nghĩ mẹ chồng là mẹ ruột rồi thích nói gì cũng được, phải có chừng mực và khoảng cách nhất định để mối quan hệ luôn tốt đẹp.

Theo:  xevathethao.vn copy link