Rán đậu đừng chỉ dùng dầu mỡ: Thêm thứ này để đậu vàng giòn, không vỡ nát, để lâu không bị ỉu

( PHUNUTODAY ) - Chỉ cần thêm một nguyên liệu đơn giản, món đậu rán của bạn sẽ thơm ngon hơn.

Đậu phụ là nguyên liệu rẻ tiền những được nhiều người yêu thích. Đậu có thể đem chế biến thành nhiều món ăn khác nhau như chiên, sốt, hấp hoặc ăn sống trực tiếp. Trong đó, đậu rán là món ăn rất phổ biến. Đậu rán xong có thể chấm với nước nắm mặn, nước mắm chua ngọt, xì dầu hay tương ớt, tương cà, ăn với cơm hoặc kèm b ún cùng rau sống đều rất ngon. Đậu rán thậm chí còn được dùng làm món khai vị của dân nhậu.

meo-ran-dau-04

Để có được những miếng đậu vàng giòn, không bị ịu sau khi rán, bạn cần có những bí quyết nhất định.

Thấm khô đậu trước khi rán

meo-ran-dau-01

Để có món đậu rán ngon, không bị vỡ nát trong khi rán, bạn nên lựa loại đậu già và cứng (đậu được ép chặt khi làm). Loại đậu mềm hoặc đậu non thường chứa nhiều nước, khi rán lên rất dễ bị vỡ và ỉu.

Khi mua đậu về đừng vội cắt ra để rán ngay. Hãy dùng khăn giấy khô thấm toàn bộ nước trên bề mặt miếng đậu. Bạn có thể dùng tay ép nhẹ để đậu ra bớt nước. Việc ép bớt nước này sẽ giúp đậu giòn hơn và giòn lâu hơn sau khi rán.

Thêm bột ngô

meo-ran-dau-02

Để đậu giòn hơn, bạn có thể sử dụng bột ngô. Sau khi thấm khô miếng đậu, hãy cắt thành các miếng vừa ăn.

Cho bột ngô vào bát lớn rồi bỏ đậu vào. Lăn nhẹ miếng đậu để bột ngô phủ một lớp mỏng ở bên ngoài.

Bột ngô sẽ giúp đậu có lớp vỏ giòn và lâu ỉu hơn. Nếu không có bột ngô, bạn có thể dùng tinh bột khoai tây, bột mì. Tuy nhiên bột ngô sẽ tạo ra lớp vỏ giòn nhất. Lưu ý, chỉ tẩm một lớp bột mỏng bên ngoài miếng đậu, bột quá dày sẽ khiến miếng đậu mất ngon.

Việc thấm khô và tẩm bột cho miếng đậu còn có tác dụng ngăn dầu bắn lên trong quá trình rán đậu.

Thả muối vào chảo rán

Sau khi đổ dầu vào chảo, bạn đừng vội cho đậu vào rán ngay. Hãy cho thêm vài hạt muối vào chảo. Tiếp đó mới bỏ đậu vào rán vàng. Như vậy, đậu phụ sẽ không dễ nát và không dính chảo. Ngoài ra, muối cũng giúp dầu ăn không bị bắn lên trong quá trình rán.

Lưu ý khi rán đậu

meo-ran-dau-03

Bạn nên chờ dầu nóng già rồi mới cho đậu vào rán. Rán đậu khi dầu chưa đủ nóng sẽ khiến đậu dễ nát, mềm và không được giòn.

Muốn đậu có lớp vỏ vàng giòn, bên trong mềm thì phải dùng đủ dầu. Nếu dùng ít dầu, đậu lâu chín và dầu có thể ngấm ngược vào bên trong khiến miếng đậu bị ỉu, không ngon.

Tốt nhất là đổ dầu sao cho ngập miếng đậu. Chiên đậu ở lửa vừa đến khi chín vàng các mặt thì gặp ra.

Lưu ý, không nên lật miếng đậu quá sớm hay quá nhiều. Chờ cho một mặt của miếng đậu vàng hẳn rồi mới lật để rán mặt còn lại.

Khi gắp đậu ra nên cho vào đĩa có lót giấy thấm dầu để hút bớt dầu thừa và cũng giúp đậu giữ được độ giòn lâu hơn.

Theo:  xevathethao.vn copy link