Đây là những thực phẩm dưỡng thai tốt hơn cả thuốc bổ, mẹ bầu 3 tháng đầu nên ăn ngay

( PHUNUTODAY ) - Trong 3 tháng đầu mang thai, chị em nên bổ sung những loại thực phẩm giàu dinh dưỡng này để bé phát triển khỏe mạnh.

Bông cải xanh

Bông cải xanh chứa nhiều sắt, folic giúp ngăn ngừa thiếu máu ở mẹ, phát triển hệ thần kinh của thai nhi.

Ngoài bông cải xanh, các loại rau xanh lá như xà lách, cải bẹ xanh cũng giàu axit folic. Ngoải ra, ăn nhiều rau bổ sung chất xơ giúp cải thiện tình trạng táo bón hay gặp phải ở các bà bầu.

Lạc

Theo một nghiên cứu, ăn lạc khi mang thai có thể làm giảm khả năng dị ứng của bé cưng sau khi sinh ra.

Bên cạnh đó, lạc chứa nhiều protein và chất béo, cần thiết cho sự phát triển của thai nhi.

Tuy nhiên, ăn nhiều lạ có thể gây đầy bụng, ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa, khiến bà bầu cảm thấy nóng trong người. Tốt nhất, mỗi ngày mẹ bầu chỉ nên ăn một nhúm nhỏ lạc thôi.

thuc-pham-duong-thai-01

Cam, quýt, bưởi…

Đây là những loại hoa quả chứa hàm lượng folic cao. Hơn nữa, chúng chứa một lượng lớn vitamin C giúp mẹ bầu hấp thu sắt tốt hơn đồng thời cải thiện hệ miễn dịch của cơ thể.

Trứng

Trung bổ sung protein rất tốt cho cơ thể. Trong đó, trứng gà là một trong số ít thực phẩm có chứa vitamin D, cần thiết cho sự phát triển xương của thai nhi.

Cá hồi

Các loại cá nói chung, trong đó có cá hồi chứa nhiều vitamin D và canxi, cần thiết cho sự phát triển của em bé. Đồng thời, lượng omega 3 trong cá hồi cũng hỗ trợ quá trình hình thành và phát triển tế bào não của thai nhi.

Lưu ý, phụ nữ mang thai không nên ăn cá hồi sống vì chúng chứa nhiều vi khuẩn không tốt cho cả mẹ và con. Tốt nhất là nên làm chín cá rồi mới ăn.

thuc-pham-duong-thai-02

Đậu đen

Đậy đen có tính bình, vị ngọt, chứa protein, chất béo, khoáng chất phong phú, ngoài ra còn chứa thành phần canxi, kẽm, sắt, beta carotin, vitamin B1, B2, B12 cần thiết cho cơ thể. Đối với những mẹ bầu có thể trạng yếu, hay bị động thai, đậu đen có tác dụng bồi bổ, dưỡng thai. Tuy nhiên, mẹ bầu nên chú ý là nếu ăn quá nhiều đậu đen có thể gây ra tác dụng phụ.

Mía

Theo Đông y, mía có vị ngọt, tính mát, có tác dụng thanh nhiệt, sinh tân dịch, nhuận táo, tráng khí giúp mẹ bầu giảm triệu chứng ốm nghén, phù nề…

Ngoài ra, mía còn chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho cơ thể mẹ và thai nhi như canxi, đồng, magie, kali, sắt…, các loại vitamin A, B, C và gần 30 axit hữu cơ khác.

Ngoài ra, ượng đường trong nước mía giúp cung cấp một nguồn năng lượng giúp cho cơ thể mẹ giảm bớt mệt mỏi. Tuy nhiên, mẹ bầu không nên uống quá nhiều nước mía đặc biệt là những người bị tiểu đường thai kỳ.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn