Nên ăn gì ngày Tết sao cho không ngán và lạ miệng?

( PHUNUTODAY ) - Trong ngày tết, hàng loạt các món ăn giàu chất đạm khiến các bạn cảm thấy ngán ngẩm chết mức, vậy hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nên ăn gì trong ngày tết để không ngán và lạ miệng nhé!

Nên ăn gì ngày Tết sao cho không ngán và lạ miệng?

Để tránh được những cơn chống ngán trong ngày tết, các bạn hãy cùng chúng tôi tìm hiểu những thông tin ngay dưới đây nào!

Nên ăn gì ngày Tết sao cho không ngán và lạ miệng?

Miến măng gà thơm ngon, hấp dẫn

Từ lâu, miến măng gà là một món ăn thường được nhiều gia đình chế biến vào dịp tết. Miến măng gà không quá béo, có vị thanh ngọt của nước súp gà kết hợp vị giòn của măng, nấm mèo, tạo nên hương vị khó quên và vô cùng đậm đà ngày tết.

Miến măng gà không chỉ giúp bạn đa dạng món ăn ngày Tết mà còn thể hiện sự khéo chọn của người nội trợ đối với chế độ dinh dưỡng gia đình.

Gà trộn rau củ với sốt mayonnaise

Chỉ bằng những nguyên liệu dễ tìm ngay trong tủ lạnh nhà mình như bông cải xanh, cà rốt, cà chua bi, khoai tây, hành tím,... thêm một chút sốt mayonnaise và gia vị cần thiết, bạn sẽ ngạc nhiên với món ăn này đấy.

2.nhung-mon-an-ngay-tet-chong-ngan-la-mieng-1-phunutoday.vn

 

Bạn có biết, rau củ không chỉ cung cấp chất xơ và vitamin cho cơ thể mà còn giúp bạn bớt cảm giác chán ăn trong những ngày tết đồng thời còn giúp kích thích khẩu vị và đặc biệt là làm cho mâm cơm ngày tết của gia đình thêm màu sắc và hấp dẫn hơn.

Giò heo chua ngọt

Giò heo chua ngọt có vị đặc biệt của tai vị, thảo quả và nhiều nguyên liệu khác tạo nên vị chua ngọt đặc trưng, hấp dẫn và kích thích người dùng.

Thêm vào đó, món ăn này thường dùng kèm với dưa leo, cải chua, đây cũng là một trong những thức ăn rất thích hợp với những buổi tiệc rượu bởi tính chất đặc trưng dễ ăn và không cần hâm nóng.

Nộm su hào – món ăn đơn giản nhưng không hề lỗi “mốt”

Trong những ngày tết luôn có nhiều món ăn chế biến từ thịt mỡ nên các món nộm luôn là lựa chọn để chống ngán của các bà nội trợ. Nộm su hào là một món ăn khá lạ và có vị chua chua ngọt ngọt rất đặc trưng, món ăn này không chỉ cung cấp vitamin và chất xơ cho gia đình mà còn có tác dụng kích thích khẩu vị, giúp bạn có cảm giác thích thú khi ăn.

Nên ăn gì ngày Tết sao cho không ngán và lạ miệng?

Hướng dẫn cách làm một số món ăn chống ngán vào ngày tết

Đơn giản với nộm sứa

Nộm sứa mang đến hương vị mát, dễ ăn giúp mang đến cảm giác ngon miệng cho người thưởng thức. Vì vậy, món ăn này thường được sử dụng nhiều trong những ngày sau Tết.

Chuẩn bị nguyên liệu:

Sứa đã sơ chế

Giá đỗ

Dưa chuột

Rau cần, rau thơm, kinh giới, mùi và rau răm

Lạc rang.

Cách thực hiện:

+ Khi mua sứa về, các bạn hãy rửa qua nước ấm và để ráo.

+ Tiếp đến, các bạn nhặt rau cần, cắt khúc và chần qua nước sôi. Dưa chuột rửa sạch, gọt vỏ, giá đỗ rửa sạch, để ráo.

+ Sau đó, các bạn trộn các nguyên liệu với nhau, nêm gia vị, nước cốt chanh, ớt tươi…. Sau khoảng 15 phút, các bạn trộn thêm rau thơm, lạc rang là dùng được.

Thơm ngon vơi nộm hoa chuối

Chuẩn bị nguyên liệu:

1 hoa chuối tươi

500g tôm

Rau húng quế, rau mùi

Đậu phộng rang, vừng rang, chanh tươi, tỏi tươi, đường

Cách thực hiện:

+ Hoa chuối mua về các bạn bỏ bớt vỏ già, thái mỏng và ngâm với nước pha giấm.

+ Sau đó các bạn vớt ra để ráo. Tôm các bạn bóc vỏ, luộc chín. Rau thơm rửa sạch, thái nhỏ.

+ Khi chuẩn bị xong nguyên liệu, các bạn trộn hoa chuối với rau thơm, thêm đường, gia vị. nước cốt chanh sao cho vừa ăn. Cuối cùng, các bạn bày lên đĩa, rắc đậu phộng lên là dùng được.

Nộm ngó sen rau muống – món ăn lạ miệng mà thơm ngon

Chuẩn bị nguyên  liệu:

2.nhung-mon-an-ngay-tet-chong-ngan-la-mieng-2-phunutoday.vn

 

Củ sen, ngó sen

Rau muống

Cà rốt, cải thảo

Gia vị các loại

Cách thực hiện:

+ Củ sen các bạn gọt vỏ rồi thái lát mỏng, ngó sen cắt thành khúc vừa ăn rồi ngâm vào nước pha dấm cho ngó sen được trắng.

+ Rau muống các bạn nhặt sạch lá, chỉ giữ phần non, cải thảo bỏ bớt lá.

+ Khi nguyên liệu đã đủ, các bạn hãy trộn củ sen, ngó sen, rau muống, cải thảo thật đều rồi thêm vào 1 thìa muối, 1 thìa đường.

+ Khoảng 15 phút sau, các bạn thêm gừng, ớt, đường, dấm, tỏi, nước mắm, một chút nước lọc.

+ Sau Khoảng 3 tiếng sau là món ăn này dùng được.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn