Tết 2017: Bánh phủ vàng, rượu vảy vàng được đại gia Việt tranh nhau đặt mua dù "giá đắt cắt cổ"

( PHUNUTODAY ) - Trong giới "quý tộc" hiện nay đang rộ lên phong trào mua những sản phẩm dát vàng như bánh dát vàng, rượu chứa vàng....với ý nghĩa mang lại may mắn, sung túc.

Hiện nay, thị trường quà Tết đang rất sôi động, năm nay, quà Tết 2017 có xu hướng thiên về sản phẩm lạ miệng, độc đáo. Đặc biệt, trong giới "quý tộc" đang rộ lên phong trào mua những sản phẩm dát vàng như bánh dát vàng, rượu chứa vàng....với ý nghĩa mang lại may mắn, sung túc.

Để sở hữu được những loại bánh dát vàng hay một chai rượu chứa vàng, không ít người đã phải bỏ ra vài triệu đồng đến hàng chục triệu đồng mà không đắn đo gì. Họ xem những món ăn có dát vàng như một món ăn thời thượng, là biểu trưng cho quyền lực, sự chịu chơi.

Họ truyền tai nhau rằng, khoa học đã nghiên cứu đã chứng minh những người ăn vàng có thể giúp cơ thể hoạt bát, cường tráng, giữ được nhan sắc và kéo dài tuổi thọ. Vì thế, những mặt hàng xa xỉ này khi xuất hiện tại Việt Nam đã tạo nên một cơn "sốt" trong giới nhà giàu.

Theo Vietnamnet, loại bánh kem có dát vàng được bán với giá khá cao và hiếm nên chỉ dành cho giới nhà giàu. Trước đó, muốn ăn vàng, khách phải tìm đến những nhà hàng đẳng cấp như khách sạn Hoàng cung Kempinski tại Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ hay khách sạn Emirates Place ở Abu Dhabi, UAE.

tet cua dai gia - phunuto

Bánh có chứa vàng đang được giới đại gia mua ăn Tết.

Nhưng hiện nay, ở Việt Nam loại bánh kem dát vàng này cũng đã được một cửa hàng tại TPHCM chính thức tung ra thị trường. Mỗi chiếc bánh có trọng lượng 470 gam. Giá bánh phủ vàng dao động từ 2 triệu đến 4 triệu đồng. Riêng khách hàng có nhu cầu chỉ mua bánh thì giá khoảng 500.000 đồng mỗi bánh.

Theo đại diện đơn vị bán hàng, sản phẩm bánh phủ vàng độc nhất thị trường dịp Tết Đinh Dậu, toàn bộ vàng thật được nhập từ Pháp về làm nguyên liệu cho bánh. Số lượng khách hàng đặt mua lên tới hơn 100 đơn hàng.

Không chỉ ăn vàng, mà giới đại gia còn uống vàng. Loại rượu vảy vàng có nguồn gốc từ Nhật đang được bày bán tại nhiều cửa hàng đồ uống. Theo quảng cáo trên một trang thương mại điện tử: “Rượu mơ vảng vàng của Nhật thích hợp cho cả nam và nữ bởi độ cồn rất ít chỉ 13%. Các nhà khoa học Nhật Bản đã dùng kỹ thuật hiện đại tinh luyện vàng đến độ tinh khiết cao, tạo ra những tấm vàng mỏng gần như trong suốt để cho vào thức ăn hoặc rượu Sake để uống”.

tet cua dai gia 1- phunut

Rượu chứa vảy vàng cũng được bày bán ở nhiều cửa hàng đồ cao cấp.

Mức giá của mỗi chai rượu khoảng 600.000 đồng loại chai 500ml. Ngày nay thực phẩm vàng đã trở thành món ăn phổ biến ở Nhật Bản. Trên thị trường hiện nay có đến hơn chục thương hiệu rượu (chủ yếu hàng nhập khẩu) được quảng cáo có pha bột vàng hoặc vụn vàng.

Một khách hàng ở Hoàng Quốc Việt, Hà Nội đã từng uống rượu vẩy vàng của Nga, chia sẻ: Khi uống vào thì không khác gì rượu bình thường nhưng có mùi thơm hơn, đồng thời nghe người bán quảng cáo rượu tốt cho sức khỏe nên quyết định mua.

PGS.TS Trần Hồng Côn, một chuyên gia về hóa học cho biết, công nghệ đưa vàng vào rượu đã có từ lâu ở các nước trên thế giới. Nó không khác nhiều so với kỹ thuật dát vàng ở Việt Nam, nhưng kích thước vàng nhỏ hơn. Lượng vàng này được đưa vào rượu tạo nên độ lấp lánh cho rượu.

PGS Côn giải thích, về mặt cơ học, do được tán rất nhỏ nên sẽ không ảnh hưởng gì đến các cơ quan nội tạng khi uống, "vào bao nhiêu, thải ra bấy nhiêu". Còn về mặt hóa học, vàng cũng không độc hại. Hơn nữa, vàng và bạc có tính diệt khuẩn rất tốt. Có lẽ đó là lý do khiến người ta quảng cáo uống rượu này có lợi cho sức khỏe.

Ngoài bánh kem dát vàng, rượu chứa vảy vàng, trên thế giới vẫn còn một số món ăn trộn vàng đắt đỏ khác chỉ dành cho giới đại gia sau:

tet cua dai gia 10 - phun

Cappuccino phủ bột vàng.

tet cua dai gia 9 - phunu

Trứng cá muối từ vàng 24 Karat.

tet cua dai gia 8- phunut

Hamburger trộn vàng.

tet cua dai gia 7- phunut

Thịt xông khói phủ chocolate và bột vàng.

tet cua dai gia 6- phunut

Mì nướng phủ vàng, đính kim cương.

tet cua dai gia 5- phunut

Bánh mì rắc vàng.

tet cua dai gia 4 - phunu

Sushi vàng.

tet cua dai gia 3 - phunu

Pizza rắc vàng.

tet cua dai gia 2- phunut

Kem chocolate phủ vàng.

Theo quy định của Codex (Ủy ban Tiêu chuẩn thực phẩm Quốc tế), vàng là phụ gia thực phẩm mang màu, có ký hiệu là E175.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link