Nên đóng bỉm cho con mấy giờ/ ngày là "chuẩn"?

14:44, Thứ sáu 18/11/2011

( PHUNUTODAY ) - Em thấy đóng bỉm thực sự rất tiện lợi và sạch sẽ song không biết bé nên đóng bỉm bao nhiêu giờ/ ngày thì an toàn cho sức khỏe nhỉ? Có mẹ nào có kinh nghiệm về vụ thời gian đóng bỉm cho con thì chia sẻ với em với.

(Phunutoday)- Đóng bỉm hàng ngày cho Su nhưng trộm vía Su không bị vòng kiềng, cũng chẳng bị hăm ở vùng bìu hay phát ban như nhiều mẹ kêu ca gì hết. Chỉ mỗi tội hai vợ chồng em phải hao tiền vì cái vụ bỉm hàng tháng cho con thôi. 
 
Ảnh minh họa
Từ ngày Su sinh ra đến khi 7 tháng tuổi, hông ngày nào là em không đóng bỉm cho Su.
 
Mùa đông đến rồi, em cũng như các mẹ khác bắt đầu lên chiến dịch đi mua bỉm dự trữ cho con dùng trong suốt mùa đông. Em cũng biết, đóng bỉm cho con cả ngày dù con là trai hay gái thì đều không tốt cho sức khỏe của con rồi. Nhưng không biết  số giờ tối đa mẹ bé nên đóng bỉm cho con là bao nhiêu các mẹ giàu kinh nghiệm nuôi con nhỉ?

Nhớ lại những ngày Su nhà em sinh ra tới khi 7 tháng tuổi, không ngày nào là em không đóng bỉm cho Su. Vì ở nhà bà nội cháu vẫn phải đi làm, bà ngoại thì ở xa không đến chăm được, thế là 2 mẹ con cứ đánh vật với nhau cả ngày lẫn đêm. Bố cháu thì chỉ phụ giúp và hỗ trợ được việc pha sữa ban đêm cho con rồi lăn ra ngủ tít. Thế là, để tiện lợi, em cũng lạm dụng đóng bỉm cho con luôn. Chả thế mà tiền bỉm dành cho Su mỗi tháng cũng ngót nghét 2 triệu liền. 
 
Ảnh minh họa
Bản thân em cũng thường xuyên thay bỉm cho con 2 giờ/ lần  tùy theo số lần con đi tè nhiều hay ít. Trộm vía Su không bị vòng kiềng, cũng chẳng bị hăm ở vùng bìu hay phát ban như nhiều mẹ kêu ca gì hết.
 
Nói chung mỗi lúc khi thay bỉm cho con xong thì em chỉ để cho con thoáng mát khoảng 30 phút. Em cũng chịu khó dùng Vaseline, chống hăm, rửa = nước ấm lau khô. Bản thân em cũng thường xuyên thay bỉm cho con 2 giờ/ lần  tùy theo số lần con đi tè nhiều hay ít. Trộm vía Su không bị vòng kiềng, cũng chẳng bị hăm ở vùng bìu hay phát ban như nhiều mẹ kêu ca gì hết. Nói chung, bản thân em thấy rất sạch sẽ, tiện lợi, con lúc nào cũng thơm tho. Chỉ mỗi tội hai vợ chồng em phải hao tiền vì cái vụ bỉm hàng tháng cho con thôi.

Nhưng ông bà ngoại Su hoặc các bác của Su sang chơi thấy em đóng bỉm cho con 24/24 thì phản đối và nói em dữ lắm. Thậm chí một bác của Su còn bảo em phải chăm chỉ chăm sóc Su nhiều hơn và không nên dùng bỉm suốt ngày cho con. Chỉ nên đóng bỉm cho Su ban đêm để Su cũng như em ngủ ngon hơn hoặc những ngày mùa đông quá rét mướt thì cần đóng bỉm cho con thôi. 
 
Ảnh minh họa
Bác của Su nói rằng ban ngày thì nên tập cho con ngồi bô, ban đêm nếu ngại xi tè thì có thể xài bỉm tốt vì đóng bỉm nhiều quá cho con có thể khiến con bị viêm đường tiết niệu, phát ban da, khó chịu…
 
Bác của Su cũng bảo, khi dùng bỉm hàng chất lượng cao, khô thoáng, sạch sẽ và tiện lợi thật nhưng sức khỏe của con không đảm bảo. Bác của Su nói rằng ban ngày thì nên tập cho con ngồi bô, ban đêm nếu ngại xi tè thì có thể xài bỉm tốt vì đóng bỉm nhiều quá cho con có thể khiến con bị viêm đường tiết niệu, phát ban da, khó chịu…

Một chị nhà bác em sang chơi với cháu cũng thấy em sính đóng bỉm cho con hàng ngày thì kêu trời bảo rằng. Hôm trước chị cho con đi khám bác sĩ nhi khoa. Chị thấy có một mẹ có con nhỏ cũng hỏi về thời gian dùng bỉm cho con nên tối đa là mấy ngày/ giờ. Chị thấy bác sĩ nhi khoa cũng bảo rằng nói chung để tốt nhất cho sức khỏe của bé, mẹ bé chỉ nên đóng bỉm cho con lúc đi ngủ. Với bé đã tập đi thì không cần thiết phải đóng bỉm nữa. Nếu thấy con có dấu hiệu bị viêm da, thì mẹ bé phải ngừng đóng bỉm cho con ngay và làm sạch vùng da bị viêm. 
 
Ảnh minh họa
Dì của Su bảo ở nước ngoài, dì thấy người ta đóng bỉm cho con từ khi mới lọt lòng đến giờ mà có thấy bé nào bị vòng kiềng gì đâu, các bộ phận sinh dục của bé trai và bé gái cũng chả có dấu hiệu trục trặc gì luôn.

Thế nhưng, các bác của Su thì nói vậy nhưng dì của Su đang ở nước ngoài thì vẫn bảo với em rằng: Ở nhà ông bà và các bác cứ lo xa, chứ ở nước ngoài, dì thấy người ta đóng bỉm cho con từ khi mới lọt lòng đến giờ mà có thấy bé nào bị vòng kiềng gì đâu, các bộ phận sinh dục của bé trai và bé gái cũng chả có dấu hiệu trục trặc gì luôn. Dì còn bảo em rằng chị cứ dùng bỉm cho con để con ngủ ngon giấc hơn và thơm tho hơn không phải ngại.

Mỗi người một ý kiến làm em bối rối quá. Mặc dù được dì ủng hộ việc này nhưng thấy chị nhà bác nói thế, em bỗng dưng lại không thấy yên tâm hoàn toàn khi đóng bỉm cho con 24/24 như trước nữa. Nhưng em thấy đóng bỉm cho con thực sự rất tiện lợi và sạch sẽ song không biết bé nên đóng bỉm bao nhiêu giờ/ ngày thì an toàn cho sức khỏe nhỉ? Có mẹ nào có kinh nghiệm về vụ thời gian đóng bỉm cho con không thì chia sẻ với em với. 
 
Ảnh minh họa
Đóng bỉm cho con thực sự rất tiện lợi và sạch sẽ song không biết bé nên đóng bỉm bao nhiêu giờ/ ngày thì an toàn cho sức khỏe nhỉ?

  • Mẹ Su
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc