Nên làm gì nếu thẻ ngân hàng bị nuốt? Nhớ 1 mẹo này thẻ sẽ trả về ngay lập tức, không mất thời gian

( PHUNUTODAY ) - Nếu không may thẻ ngân hàng bị nuốt, nên xử lý thế nào?

4 lý do vì sao thẻ ngân hàng của bạn bị nuốt

Tại sao máy ATM lại nuốt thẻ của bạn?

+ Việc thẻ bị nuốt xuất phát từ nhiều nguyên nhân. Các nguyên nhân thường gặp là:

+ Máy ATM bị hỏng hóc, phát sinh lỗi kỹ thuật, lỗi đường truyền.

+ Thẻ của bạn là thẻ thuộc danh sách thẻ đen.

+ Bạn nhập sai mã pin quá 3 lần khi giao dịch.

Sau giao dịch, bạn không nhận lại thẻ trong thời gian quy định từ 15 giây- 30 giây.

rut-tien4

Vậy làm thế nào để lấy lại thẻ rút tiền?

Khi bị máy ATM nuốt thẻ, trước tiên bạn hãy kiểm tra bằng cách nhấn thêm 1 số nút khác xem máy có nhả thẻ ra không. Trường hợp máy không nhả thẻ thì hãy chờ thêm một lúc hoặc bạn chờ thêm một chút cho người đến sau thực hiện giao dịch.

Nếu lúc này máy vẫn không trả thẻ thì chắc chắn rằng thẻ ATM của bạn đã bị nuốt.

Cách xử lý trong 2 trường hợp xảy ra khi thẻ ATM bị nuốt

Trường hợp 1

Nếu như bạn rút tiền ở máy ATM đặt cạnh ngân hàng mà ngân hàng đang mở cửa thì bạn có thể thông báo luôn với bảo vệ. Hoặc bạn có thể báo với nhân viên ngân hàng để được hướng dẫn cách xử lý. Bạn nên báo ngay cho ngân hàng để họ biết tình trạng để nếu như người sau đó có lợi dụng lấy thẻ rút thì ngân hàng cũng kịp thời xử lý.

Trường hợp 2

Nếu như bạn rút tiền ở máy ATM cách xa ngân hàng chẳng hạn như trong trung tâm thương mại, bệnh viện, công ty, nhà sách,… thì bạn hãy để ý xung quanh máy ATM xem có số điện thoại liên hệ hay không. Nếu có thì gọi ngay tới số điện thoại đó để thông báo và làm theo hướng dẫn.

Nếu máy rút tiền không có bất kỳ số điện thoại liên hệ nào thì bạn có thể tới điểm giao dịch gần nhất của ngân hàng đó để thông báo.

rut-tien

Bạn cũng có thể gọi điện tới số tổng đài của ngân hàng mà bạn vừa rút tiền để được trợ giúp:

– Tổng đài Vietcomɓank: 1900 54 54 13

– Tổng đài Agriɓank: 1900 55 88 18

– Tổng đài ACB: 1900 54 54 86

– Tổng đài Viettinɓank: 1900 54 54 12

– Tổng đài Đông Á: 1900 54 54 64

– Tổng đài Techcomɓank: 1800 58 88 22

– Tổng đài BIDV: 1900 92 47

– Tổng đài Sacomɓank: 1900 55 55 88 

Nếu là ngân hàng khác bạn có thể tham khảo trên internet.

Nếu cần tiền gấp, muốn lấy tiền ngay thì vẫn có cách

Sau khi trình báo, thường thì 1 – 3 ngày bạn sẽ nhận lại được thẻ của mình. Trường hợp bạn cần tiền mặt gấp và không thể đợi được thì có thể mang CMND/CCCD đến ngân hàng để rút tiền.

rut-tien2

Hạn chế bị nuốt thẻ khi rút tiền ở cây ATM khác ngân hàng bằng cách nào?

Không phải lúc nào bạn cũng ở gần cây ATM của ngân hàng phát hành thẻ của mình để giao dịch. Vì vậy, việc rút tiền ở cây ATM khác ngân hàng là việc không thể tránh khỏi khi bạn có nhu cầu sử dụng tiền mặt. Để hạn chế rủi ro khi bị nuốt thẻ khi chọn cách rút tiền thẻ ATM thì bạn cũng cần chú ý những điểm sau:

Tuân thủ quy trình rút tiền bằng thẻ tại cây ATM. Thông thường, các ngân hàng cùng sử dụng chính sách trả thẻ rồi trả tiền. Nhưng hiện vẫn có ngân hàng quy định trả tiền rồi trả thẻ. Vì quy trình rút tiền của mỗi ngân hàng không giống nhau, nên khi bạn dùng không quen thì vô tình sẽ gây ra sự cố.

Tìm hiểu kỹ những ngân hàng có liên kết với ngân hàng mở thẻ của bạn để sử dụng máy ATM cho thuận tiện. Việc sử dụng máy ATM khác ngân hàng không có liên kết cũng là một trong những nguyên nhân khiến thẻ của bạn bị nuốt khi cố gắng giao dịch.

Những lưu ý quan trọng khi rút tiền bằng thẻ ATM

Thực hiện đúng quy trình

Một trong những chức năng quan trọng của thẻ ATM là rút tiền mặt từ các cây ATM. Việc rút tiền khá đơn giản nhưng vẫn có những tình huống "dở khóc dở cười" xảy ra như tài khoản bị trừ nhưng tiền không ra, lấy tiền quên lấy lại thẻ, bị nuốt thẻ...

Để tránh gặp những tình trạng tương tự, khách hàng nên thực hiện việc rút tiền đúng theo quy trình được các ngân hàng hướng dẫn và quy định.

Thao tác cẩn trọng

Khi thực hiện giao dịch rút tiền tại máy ATM, người dùng cần đọc kỹ từng thông báo trên cây ATM. Không ít chủ thẻ vội vàng, không chú ý dẫn đến lựa chọn nhầm tài khoản tiết kiệm, tài khoản tín dụng thay vì chọn "tài khoản thanh toán" khi rút tiền. Thao tác sai làm mất thời gian giao dịch, đồng thời tăng rủi ro có thể xảy ra.

Bảo mật mã PIN thẻ ATM

Khách hàng cần đảm bảo thông tin thẻ ATM được bảo mật và đúng với thông tin đã kê khai với ngân hàng mở thẻ. Đặc biệt, mã pin thẻ ATM cần được bảo mật tuyệt đối.

Với thẻ ATM, bất cứ giao dịch nào đều phải thông qua mã pin. Vì vậy, không nên chia sẻ tiết lộ mã pin với bất cứ ai. Nếu thấy mã pin đang dùng không còn an toàn, phải lập tức đổi mã pin khác. Nên đặt mã pin sao cho người khác khó đoán ra nhất, tránh dùng những thông tin cá nhân, những dãy số đơn giản để đặt làm mã pin của thẻ.

Hạn chế rút tiền ở cây ATM vắng vẻ

Theo khuyến cáo của các ngân hàng, người dân hạn chế rút tiền ở ATM vắng vẻ để phòng kẻ gian trộm xe máy, cướp tiền. Nên lựa chọn rút tiền ATM tại khu vực đông dân cư, nơi có bảo vệ canh gác.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link