5 quốc gia có thanh toán bằng tiền Việt, đi du lịch dùng VNĐ thả ga, không cần đổi tiền

( PHUNUTODAY ) - Ngân hàng Nhà nước Việt Nam cho biết, khi đi du lịch hay làm việc ở 5 quốc gia này, chúng ta không cần phải mất thời gian đi đổi sang tiền nước bạn.

Vừa qua, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã ký thỏa thuận cơ chế thanh toán xuyên biên giới với 5 quốc gia Đông Nam Á. Chính vì vậy, khi đi du lịch hay làm việc ở 5 quốc gia này, chúng ta không cần phải mất thời gian đi đổi sang tiền nước bạn.

5 quốc gia người Việt Nam có thể sử dụng tiền VND khi đến

doi-tien-viet-nam-1

Tại Hội nghị Bộ trưởng Tài chính ASEAN và Thống đốc ngân hàng trung ương ASEAN (AFMGM) lần thứ 10 vừa qua, Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Phạm Thanh Hà đã ký bản ghi nhớ (MoU) về hợp tác kết nối thanh toán khu vực với ngân hàng trung ương các nước ASEAN5 gồm: Indonesia, Malaysia, Phillipines, Singapore và Thái Lan. Theo đó, Việt Nam sẽ cùng với Indonesia, Malaysia, Thái Lan, Philippines và Singapore kết nối hệ thống thanh toán bằng cách sử dụng mã QR code cho các giao dịch bán lẻ.

Thanh toán qua QR code cho phép người dùng không cần mang theo tiền mặt mà vẫn có thể thanh toán các món hàng tại cửa hàng bán lẻ. Người dùng chỉ cần có điện thoại thông minh và tài khoản ngân hàng. Khi thanh toán, người dùng đưa camera của điện thoại quét mã là hệ thống sẽ tự động trừ tiền trong tài khoản ngân hàng. Nhờ đó, du khách Việt Nam không cần đổi tiền, không cần mang nhiều tiền mặt mà vẫn có thể thanh toán đồ ăn, thức uống, mua sắm một cách đơn giản và tiện dụng khi đi du lịch qua các nước Indonesia, Malaysia, Thái Lan, Philippines và Singapore.

10 điểm du lịch hấp dẫn nhất Đông Nam Á

Nhiều điểm đến du lịch nổi tiếng ở Đông Nam Á sở hữu vẻ đẹp độc đáo, từ những khu rừng cổ xưa, bãi biển hoang sơ đến các di tích lịch sử nổi bật.

+ Đảo Siargao, Philippines

Đảo Siargao là một hòn đảo hình giọt nước ở biển Philippines, nằm cách Tacloban 196 km về phía đông nam và được nhiều người coi là trung tâm lướt sóng. Với những người không mê bộ môn lướt sóng có thể thư giãn tại nhiều khu nghỉ dưỡng trên đảo, ngâm mình trong các hồ bơi ở Magpupungko hoặc đến Hồ bơi Hang Tayangban, một hang động nửa ngập nước được bao quanh bởi rừng ngập mặn.

+ Koh Yao Yai, Thái Lan

Nằm giữa thiên đường du lịch Phuket và Krabi là Đảo Ko Yao Yai sở hữu vẻ đẹp tự nhiên nguyên sơ. Ko Yao Yai có những bãi biển, khu nghỉ dưỡng, spa, rừng ngập mặn, đồn điền cao su và khu định cư của ngư dân. Ở đây có các địa điểm dành cho hoạt động lặn biển như Xác tàu đắm King Cruiser gần Rạn san hô Anemone và đỉnh Shark Point. Người dân chủ yếu trồng cây cao su và đánh cá.

+ Bagan, Myanmar

Bagan hiện đã được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới. Hơn mười nghìn ngôi chùa và đền thờ Phật giáo đã được xây dựng ở đây từ thế kỷ thứ mười một đến thế kỷ thứ mười ba. Khu khảo cổ Bagan có diện tích 41 km2, có gần 3.500 di tích còn sót lại. Đền Dhammayangyi, ngôi đền lớn nhất và nổi tiếng nhất của Bagan, gây ấn tượng với nội thất bằng gạch bí ẩn. Từ chùa Shwesandaw Paya có thể nhìn được những ngọn đồi và đền thờ của thành phố, đồng thời đây cũng là điểm thuận lợi để ngắm mặt trời lặn.

+ Đảo Penang, Malaysia

Ngay gần Bán đảo Malay ở eo biển Malacca là đảo Penang của Malaysia. Du khách đến Penang sẽ tìm thấy sự giao thoa đáng ngạc nhiên của nhiều nền văn hóa châu Á. George Town, thủ phủ của Penang, nổi bật với các kiến trúc mang phong cách nước ngoài như Pháo đài Cornwallis của Anh, ngôi đền của Trung Quốc Khoo Kongsi và Nhà thờ Hồi giáo Kapitan Keling theo phong cách Ấn Độ. Đền thờ Quan m Bồ Tát của Trung Quốc, Đền thờ Phật giáo Kek Lok Si và Đền thờ Ấn Độ giáo Sri Mahamariamman cũng là những địa điểm tâm linh nổi tiếng.

+ Hà Nội, Việt Nam

Hà Nội là thủ đô của Việt Nam, ở đây mở cửa đón khách du lịch vào những năm cuối thể kỉ XX và hiện là một trong những điểm đến tuyệt vời nhất cho những ai muốn tìm hiểu sâu về văn hóa Việt Nam. Du khách có thể tìm thấy nhiều khách sạn, cửa hàng, quán ăn trong các khu phố cổ. Văn Miếu cũng là một trong những công trình kiến trúc đẹp nhất của thành phố. Ban đầu Văn Miếu được xây dựng như một trường đại học vào thế kỷ 11. Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh cũng là một địa điểm nhất định phải ghé thăm khi tới Hà Nội.

+ Cao nguyên Bolaven, Lào

Cao nguyên Bolaven (tiếng Lào là Phu Phiêng Bolaven) là một khu vực rộng lớn ở miền nam Lào thuộc tỉnh Champasak và tỉnh Saravanh và nổi tiếng với khí hậu ôn hòa, thác nước tuyệt đẹp và cà phê hảo hạng. Những ngôi làng cổ kính và đồn điền cà phê là địa điểm không thể bỏ qua khi khám phá nơi đây. Hãy nghỉ ngơi tại khu nghỉ dưỡng sang trọng bên bờ sông Mekong tuyệt đẹp và tận hưởng chuyến đi bằng xe máy trên cung đường hoang sơ dài 500 km bắt đầu từ Paske.

+ Angkor Wat, Campuchia

Ghé thăm Campuchia và nghỉ ngơi ở Siem Reap, một thị trấn ở phía tây bắc của Campuchia và là điểm bắt đầu của khu Đền Angkor. Trong số các di tích lịch sử ở Đông Nam Á, Angkor là một trong những di tích nổi bật hàng đầu. Có diện tích hơn 400 km2 với phần lớn là rừng, Công viên Khảo cổ Angkor là nơi lưu giữ những tàn tích của thủ đô Khmer cổ đại. Một địa điểm nổi bật khác là Đền Bayon ở Angkor Thom, với vô số đồ trang trí điêu khắc tinh xảo.

+ Quần đảo Nusa, Indonesia

Quần đảo Nusa là nhóm ba hòn đảo nổi tiếng nằm ngoài khơi phía nam của Bali ở Indonesia. Ba hòn đảo Nusa Penida, Nusa Lembongan và Nusa Ceningan đều là những địa điểm thú vị để du khách khám phá. Ở đây có những bãi biển cát trắng yên tĩnh bao quanh bởi làn nước màu ngọc lam, ngoài ra còn có những vách đá ấn tượng và điểm lướt sóng, hồ bơi vô cực được hình thành tự nhiên hay những đầm phá đầy ấn tượng. Du khách trên các hòn đảo có thể bơi lội, lặn với ống thở….

không can-doi-tien-vietti-5-quoc-gia-nay-1

+ Singapore

Singapore không giống bất kỳ quốc gia Đông Nam Á nào khác. Quốc gia này nằm trên một hòn đảo, mang phong cách hiện đại với các khách sạn và trung tâm mua sắm cùng các cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp. Đảo Sentosa là nơi có nhiều điểm tham quan khác nhau, bao gồm bãi biển dài 2 km, pháo đài ven biển đã được cải tạo, nhà hát 4D đầu tiên của Đông Nam Á, công viên bướm, vương quốc côn trùng và thậm chí cả công viên giải trí Universal Studios Singapore. Thác nước trong nhà lớn nhất thế giới nằm ở sân bay Singapore, nơi này cũng có khu vườn trong nhà 5 tầng, mê cung gương và sương mù cùng khu vườn bướm khổng lồ với hơn 1.000 loài bay tự do giữa thảm thực vật nhiệt đới.

+ Ruộng bậc thang Tegalalang, Bali, Indonesia

Nằm cách Ubud khoảng 20 phút về phía bắc, Ruộng bậc thang Tegalalang là một trong những điểm nổi tiếng và đẹp nhất của Bali. Những cánh đồng lúa rộng lớn và nhấp nhô nhờ hệ thống thủy lợi phức tạp và sự chăm sóc của những người nông dân trong nhiều thế kỷ, nếu không muốn nói là hàng thiên niên kỷ. Tại đây, du khách có thể dành hàng giờ đi dạo, ngắm nhìn những cánh đồng xanh tươi trải dài. Du khách nên đến đây vào sáng sớm và tận hưởng tiếng những bông lúa khẽ đung đưa trong gió.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link