Nén nỗi đau mất cha, F0 tập nhảy hiphop rèn thể lực, mong sớm đẩy lùi bệnh tật

( PHUNUTODAY ) - Là bệnh nhân F0 đang điều trị tại Bệnh viện dã chiến Củ Chi, TP.HCM, Trương Vĩnh Long hàng ngày vẫn chăm chỉ tập nhảy hiphop để giữ thể lực, sớm đẩy lùi virus.

Chàng thanh niên Trương Vĩnh Long sinh năm 2000, đã theo tập hiphop từ khi lên 13 tuổi. Hiện nay, Long đang là thành viên của nhóm nhảy Saigon Flavour với nghệ danh Bboy KOL. Cách đây 2 tuần, vào ngày 13/8, ba của cậu bạn qua đời vì mắc bệnh Covid-19.

Ảnh: Pháp luật và Bạn đọc

Ảnh: Pháp luật và Bạn đọc

Sau khi bàn giao thi thể ba cho bên mai táng, Long cùng mẹ và em trai test nhanh Covid-19, mẹ của cậu bạn âm tính nên đang cách ly tại nhà, 2 anh em có kết quả dương tính nên cùng nhập viện, điều trị tại bệnh viện huyện Củ Chi.

Ảnh: Pháp luật và Bạn đọc

Ảnh: Pháp luật và Bạn đọc

Triệu chứng đầu tiên của Long là bị sốt, đau họng, mất vị giác, nhưng sau khi vào bệnh viện tầm 3 ngày thì hết. Những ngày sau, sức khỏe của cậu bạn diễn biến tốt. Long cho biết phòng cách ly tại bệnh viện rất tốt, đầy đủ nhu yếu phẩm, thuốc men và các bác sĩ chăm sóc tận tình.

Cách 1 ngày, cậu chàng lại tự mình tập nhảy break-dance để tăng sức đề kháng và duy trì thể lực. Cậu bạn cho biết có lẽ do bản thân có thể lực tốt, thường xuyên vận động nên nhanh chóng đẩy lùi những triệu chứng của virus cũng như sớm trở lại trạng thái sức khỏe bình thường.

Ảnh: Dân Trí

Ảnh: Dân Trí

Đến nay đã là 14 ngày chữa bệnh, Long đang chờ nhận được kết quả âm tính và ra viện, còn em trai của Long do mắc bệnh tiểu đường, cao huyết áp nên vẫn cần phải theo dõi thêm.

Vĩnh Long được biết đến qua những clip cậu tự quay, tập nhảy tại bệnh viện được cư dân mạng liên tục chia sẻ. Dù đeo khẩu trang kín mít hay đang bùng nhùng trong bộ quần áo bảo hộ, những clip của Long được cộng đồng những người yêu hiphop và giới trẻ tán dương vì sự dễ thương, lạc quan.

Ảnh: Pháp luật và Bạn đọc

Ảnh: Pháp luật và Bạn đọc

Đoạn clip tập nhảy break-dance trong phòng bệnh của Vĩnh Long đăng tải sau 2 tuần đã hút hơn 1,4 triệu views. Hay như mới đây, điệu nhảy hiphop được phối hợp nhịp nhàng giữa em và một nữ y bác sĩ trong BV cũng nhận được gần 150k views.

Ảnh: Pháp luật và Bạn đọc

Ảnh: Pháp luật và Bạn đọc

Vĩnh Long nói, em thường xuyên tập nhảy để tăng sức đề kháng, duy trì thể lực. Có lẽ chỉ có cách vận động ấy mới giúp Long quên đi mọi lo âu và nỗi buồn, nhanh chóng đẩy lùi bệnh tật.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link