Bật mí 6 cách xóa bọng mắt không phẫu thuật trả lại làn da căng mịn

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là những cáchxóa bọng mắt không phẫu thuật từ những việc làm đơn giản cũng như từ các nguyên liệu thiên nhiên.

Bọng mắt gây nên sự chảy xệ và lão hóa, che lấp phần mí mắt. Trong nhiều trường hợp, bọng mắt to khiến mi mắt mọc ngược vào trong, gây ra quặm và có cảm giác ngứa ngáy, khó chịu. Bọng mắt tuy phổ biến, đặc biệt là ở những phụ nữ nhiều tuổi nhưng chỉ cần vài phút mỗi ngày, bạn hoàn toàn có thể xóa tan chúng.

Massage mắt ngay sau khi thức dậy

Mỗi sáng, bạn chỉ cần để ngón tay vào vài viên đá lạnh sau đó làm các động tác massage nhẹ nhàng cho mắt theo thứ tự từ góc mắt trong đến góc mắt ngoài. 

bongmat 1

Massage cho mắt là một liệu pháp tốt, giúp kích thích tuần hoàn cho vùng mắt với điều kiện kỹ thuật massage phải đúng. Bên cạnh việc massage nhẹ mỗi lần thoa kem, sẽ giúp tăng tuần hoàn máu, lưu thông mạch máu.

Đắp mặt nạ cho mắt 

Một trong các dấu hiệu thì bọng mắt là thường gặp nhất chỉ cần thức khuya vài ngày hoặc một đêm hay khóc nhiều, nó rất dễ nhận biết khi vùng da mỏng manh của mi dưới bị đen chìm như thâm, nhìn vào là thấy ngay cái màu sắc rất già nua vô cùng kém sức sống. Để giải quyết vấn đề này, nên đắp mặt nạ 2-3 lần/ tuần. Đây chính là cách thức hiệu quả để loại bỏ quầng thâm và bọng mắt vì nó giúp dưỡng ẩm vùng da xung quanh mắt.  

Bạn cũng có thể sử dụng kem dưỡng da mắt (có thể dùng dầu dừa , dầu hạnh nhân) là điều cần thiết để điều trị bọng mắt.

Xóa bọng mắt bằng dưa leo

Dùng nước cốt dưa leo là một trong những biện pháp chữa bọng mắt dưới hiệu quả và dễ thực hiện. Theo đó, bạn chỉ cần thoa nước cốt dưa leo lên mắt khoảng 15 phút rồi rửa sạch mặt với nước.

bongmat 2

Xóa tan bọng mắt bằng thìa ướp lạnh

Đối với những trường hợp bị bọng mặt, bạn có thể sử dụng phương pháp dùng nhiệt độ.

Cách thực hiện:

- Cho 2 thìa có chất liệu inox để trong tủ lạnh khoảng 2 tiếng.

- Trước khi thức dậy hoặc đi ngủ, áp mặt sau của thìa vào vùng mắt đang bị sưng.

Lưu ý, với phương pháp này, bạn nên thực hiện mỗi ngày để đạt được hiệu quả tốt nhất.

Xóa bọng mắt bằng củ khoai tây

Khoai tây có chứa rất nhiều vitamin A, B, C và các khoáng chất khác như can-xi, phốt pho, sắt… Những vitamin và khoáng chất này có tác dụng dưỡng da, trị quầng thâm, bọng mắt một cách hiệu quả.

bongmat 3

Cách thực hiện:

- Gọt vỏ khoai tây, rửa sạch, cho ráo rồi cho vào ngăn mát tủ lạnh.

- Dùng dao thái thành lát mỏng, đắp dưới vùng da dưới mắt.

Xóa bọng mắt không phẫu thuật bằng dầu dừa

Dầu dừa có tác dụng dưỡng da, dầu dừa còn giúp đánh bay bọng mắt vì nó có chứa chất chống oxy hóa và vitamin giúp làm giảm sưng bọng mỡ mắt hiệu quả. Bạn chỉ cần thoa ít dầu dừa lên vùng da xung quanh mắt, massage nhẹ nhàng theo vòng tròn, để qua đêm và rửa sạch vào buổi sáng là bọng mắt xấu xí sẽ biến mất.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link