Lấy chồng ngồi xe lăn, cô gái Hải Phòng phải nhờ bác sĩ mới có con: Vừa đẻ ra, y tá ẵm đi liền

( PHUNUTODAY ) - Tình yêu có lẽ là thứ tình cảm kỳ lạ nhất trên thế gian. Từ 2 người xa lạ, bỗng dưng muốn gắn bó, muốn ở cạnh và chăm sóc cho nhau. Câu chuyện của chị Là, anh Mật chính là câu chuyện cổ tích ngoài đời thực như vậy.

Sống tại Hải Phòng, chị Là (sinh năm 1989) kết hôn cùng người chồng tên Mật (sinh năm 1987). Anh vốn bị liệt, phải ngồi xe lăn sau một lần tai nạn. Chị Là cũng vậy nhưng may mắn khi có thể đi lại được do tổn thương không nặng bằng chồng.

Điều đáng quý ở hai người chính là khát khao vươn lên nghịch cảnh. Sống trong tình trạng tật nguyền, chị Là đã mạnh dạn nộp hồ sơ vào công ty với khao khát kiế‌m cho mình một cái nghề để tự kiế‌m được bát cơm nuôi bản thâ‌n. Về phía anh Mật, dù di chuyển hoàn toàn bằng xe lăn nhưng vẫn miệt mài làm việc. Chính tại nơi làm việc, câu chuyện tình yêu của anh chị cũng bắt đầu được nhen nhóm. Quen nhau một thời gian, khi tình yêu chín muồi cả hai tiến tới làm đám cưới vào năm 2018.

6

Biết được hoàn cảnh hai người khuyết tật yêu và muốn tiến tới hôn nhân, bố mẹ hai bên đều cật lực phản đối, vì cả hai đều không được lành lặn nên nếu sống chung thì khổ sẽ càng khổ hơn. Mọi người xung quanh cũng góp ý rất nhiều, họ đều nói rằng chuyện hôn nhân là chuyện cả đời, nên chọn người khỏe mạnh để sau này còn đỡ đần nhau.

Không được người lớn ủng hộ, mình khóc ròng trong lòng nhưng anh Mật thì rất quyết tâm. Bằng mọi giá anh thuyết phục hai bên gia đình và cả hai đứa đều làm tất cả để chứng minh ch‌o người lớn thấy được sự trưởng thành và khả năng có thể lo ch‌o nhau. Thời điểm đó mình áp lực lắm, bao nhiêu chuyện dồn tới cùng lúc, buộc mình phải đưa ra quyết định cuối cùng và một đám cưới không rình rang nhưng ấm cúng được diễn ra tại quê nhà”, chị Là kể lại chuyện tình của mình.

3

Do chấn thương của anh Mật ảnh hưởng đến khả năng sinh sản nên nửa năm sau khi kết hôn, đôi vợ chồng chủ động đến bác sĩ thăm khám. Qua tư vấn, họ bắt đầu làm thụ tinh trong ống nghiệm. Dồn hết tiền tiết kiệm và xoay sở thêm bên ngoài, hai vợ chồng lên Hà Nội “tìm con”. Chuyến đi thuận lợi khi bác sĩ kết luận con giống của người chồng đủ điều kiện thụ tinh nhưng phải chuyển phôi đến lần thứ 4 mới thành công.

Nhờ có niềm tin và yêu thương, họ đã cùng nhau “tìm con” thành công. Nhớ lại thời điểm biết tin có bầu, chị Là xúc động nói: “Sau chuyển phôi lần thứ 4 mình mạnh dạn mua que về thử, kết quả báo 2 vạch đỏ rõ nét, lúc đó mình không tin n‌ổi vào mắt mình, để “chắc ăn” mình thử liền 4 que liên tiếp. Quãng thời gian chờ kết quả xét nghiệm beta hai vợ chồng hồi hộp kin‌h khủ‌ng, ngày nhận kết quả chắc chắn có thai mình bật khóc như một đứa trẻ”.

2

Với người lành lặn, chuyện có con đã là diễm phúc vỡ òa, huống gì đôi vợ chồng có số phận đặc biệt này. Họ chấp nhận dồn hết tiền của chỉ để đón con đến với tổ ấm. “Lúc biết vợ mang thai, mình lặng người vì quá hạnh phúc. Cả ngày hôm đó không làm được gì, cảm giác cứ lâng lâng. Những ngày sau đó mình thấy cuộc đời hai vợ chồng như sang trang mới”, anh Mật rưng rưng nhớ lại.

Thời gian vợ mang thai, tuy chị Là gặp nhiều vấn đề về sức khỏe nhưng nhờ chồng chăm sóc chu đáo, yêu thương hết lòng nên cuối cùng cặp thiên thần cũng chào đời trong niềm hân hoan của đôi vợ chồng.

“Thai kỳ khó khăn, may mắn giữ được đến tuần 34 thì m‌ổ cấp cứu. Lúc lấy ra mẹ còn không được nhìn thấy mặt con vì các bé nhỏ quá bác sĩ phải đưa vào phòng hồi sức luôn”, chị Là kể.

Hai bé gái Yên Hạ và Vũ Yên lọt lòng mẹ với cân nặng lần lượt là 1,6kg và 1,9kg. Do sinh thiếu tháng, ngay sau khi đưa ra ngoài hai con không được gặp mẹ mà được chuyển tới khoa chăm sóc sơ sinh và nằm lồng kính. Vừa hạnh phúc đón con chào đời, đôi vợ chồng lại nơm nớp xót xa khi con sinh thiếu tháng phải xa vòng tay mẹ trong những ngày đầu chào đời.

May mắn, nhờ ông bà nội ngoại hỗ trợ trong chuyện chăm con nên hai bé đã nhanh lớn, khỏe mạnh đáng yêu. Anh Mật tuy ngồi xe lăn di chuyển vất vả nhưng luôn cố gắng để phụ vợ những việc nhẹ nhàng. Biết rằng bản thân không như nhiều người đàn ông khỏe mạnh khác, anh luôn nhủ lòng phải thương vợ con gấp bội.

Hiện tại, hai bé đã lớn hơn nhiều. Cuộc sống gia đình vẫn rất hạnh phúc, êm đềm. Như đã nói cuộc sống chẳng bao giờ dồn ai vào đường cùng. Trong cảnh khó khăn phải ngồi xe lăn rồi không thể tự sinh con, anh Mật vẫn tìm được hạnh phúc bằng chính nghị lực cũng như tình thương của mình.

Câu chuyện không chỉ khiến nhiều người rưng rưng trước tình cảm đáng quý của đôi vợ chồng, mà còn là thông điệp đáng suy ngẫm về những số phận biết vươn lên từ khó khăn để một ngày chạm vào hạnh phúc.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link