Nếp nhăn trên khuôn mặt cảnh báo bệnh nguy hiểm

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Sự xuất hiện đột ngột nếp nhăn trên mặt không phải dấu hiệu của sự lão hoá mà đang cảnh báo bệnh nguy hiểm.

Nếp nhăn trên thùy tai

Chưa thể xác định được lý do nhưng nếp nhăn chéo trên thùy tai là một yếu tố nguy cơ đối với bệnh tim. Một nghiên cứu trên 253 người cho thấy 10% những người có nếp nhăn ở tai có nguy cơ bị chặn động mạch. Điều này có nghĩa rằng cholesterol lắng đọng ở đó để lại một nếp nhăn.

 

nếp nhăn trên khuôn mặt cảnh báo bênh nguy hiểm
Ảnh minh hoạ.

Đường ngang trên trán

Theo bác sĩ Young, các đường ngang xuất hiện trên trán có thể chỉ ra các vấn đề tiêu hóa. Giải quyết vấn đề này bằng cách uống nước chanh ấm vào mỗi buổi sáng.

Nếp nhăn trên sống mũi

Nếp nhăn trên sống mũi đến giữa hai lông mày thường là biểu hiện của một người hay làm công việc trí não, thường xuyên lo nghĩ. Những người này thường hay bị đau nửa đầu. Ngược lại nếu xuất hiện nếp nhăn hình chữ thập (liên tục không bị ngắt quãng) thì những người này rất ít bị bệnh.

Nếp nhăn 2 bên gò má

Hai bên gò má là nơi da mặt tương đối mỏng và yếu, rất dễ nhìn ra các bệnh liên quan đến mạch máu. Nếu như nếp nhăn gò má phải đậm hơn gò má bên trái thì có thể là chức năng của gan kém. Nếu như gò má có nếp nhăn nằm nghiêng hoặc lệch thì nên đi kiểm tra xem có bệnh cao huyết áp hay không. Nếu như trên xương gò má xuất hiện nếp nhăn hình lưỡi liềm thì có khả năng là chân bị bệnh.

Nếp nhăn giữa hai lông mày

Trong y học cổ truyền thường hay gọi là "nếp nhăn giận dữ". Có thể phát hiện một người tập trung suy nghĩ hoặc tức giận khi thấy vị trí giữa hai lông mày xuất hiện nếp nhăn. Nếu như tâm lí căng thẳng hoặc chịu áp lực lớn "nếp nhăn giận dữ" sẽ dần dần xuất hiện. Ngoài ra nếp nhăn giữ hai lông mày còn là biểu hiện của các bệnh về mũi .

Nếp nhăn dưới mắt 

Nếp nhăn dưới mắt là biểu hiện cho khả năng giải độc của thận và bàng quang. Vùng da dưới mắt cực kì mỏng và tốc độ bị khô vô cùng nhanh. Quầng thâm mắt nặng cần phải bổ thận. Vùng da dưới mắt xuất hiện nếp nhăn hình bán nguyệt là biểu hiện của các bệnh liên quan đến tim, thận, bàng quang.

Mẹo để luôn có sức khoẻ tốt

Giảm lượng muối trong bữa ăn 

Ăn nhiều trái cây và rau 

Duy trì trọng lượng cơ thể 

Hạn chế ăn đường 

Vận động thường xuyên 

sức khoẻ
5 thói quen phổ biến không ngờ có thể gây tử vong
Có những thói quen không ngờ sẽ là nguyên nhân gây tử vong vô cùng cao, bạn nên biết để tránh.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn