Nếu bạn ăn hoa chuối điều gì sẽ xảy ra với cơ thể?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Nếu bạn ăn hoa chuối điều gì sẽ xảy ra với cơ thể - hãy tìm hiểu ngay hôm nay nhé!

Hoa chuối là một cụm hoa mang bởi một thân thật mọc xuyên qua thân giả, vượt qua tán lá rồi buông thõng. Cụm hoa gồm những lá bắc màu đỏ tía xếp úp lên nhau thành hình nón dài, ở kẽ mỗi lá bắc có khoảng 20 hoa xếp thành hai hàng, hoa ở gốc là hoa cái, ở giữa là hoa lưỡng tính, ở ngọn là hoa đực. Bao hoa gồm ba lá dài và hai cánh hoa dính liền, ở đầu có 5 răng. Cánh hoa thứ ba tạo thành cánh môi màu hồng nhạt, nhị 5, bầu hạ, 3 ô.

lợi ích từ hoa chuối
Hoa chuối là món ăn dân dã hết sức phổ biến với người Việt

Lợi ích từ hoa chuối

Chu kỳ kinh nguyệt không đều

Bằng cách điều chỉnh các hormone trong cơ thể của bạn, hoa chuối làm giảm các rối loạn kinh nguyệt như kinh nguyệt không đều, chảy máu nhiều, đau vùng chậu trong chu kỳ...

Tăng sữa mẹ

Một số chất dinh dưỡng được tìm thấy trong hoa chuối có thể kích thích các ống dẫn sữa ở vú cho người mẹ, qua đó thúc đẩy sản xuất nhiều sữa hơn.

Trị bệnh tiểu đường

Các nghiên cứu chỉ ra rằng hoa chuối có khả năng hạ thấp lượng đường trong máu đến mức độ đáng kể, do đó kiểm soát các triệu chứng của bệnh tiểu đường.

Bảo vệ tử cung

Hoa chuối rất giàu chất dinh dưỡng như sắt, canxi và đồng có tác dụng bảo vệ và ngăn ngừa nhiễm trùng tử cung, do đó cải thiện khả năng sinh sản.

Giảm táo bón

Hoa chuối rất giàu chất xơ, có thể cải thiện nhu động ruột, giúp chất thải đi qua ruột dễ dàng, do đó làm giảm táo bón.

Bài thuốc từ hoa chuối

- Nhịp tim nhanh: Hoa chuối 30gr, tim lợn 1 quả. Đem hoa chuối sắc trong 30 phút lấy nước bỏ cái rồi cho tim lợn vào nấu chín, ăn trong ngày.

- Ăn không tiêu, đầy trướng dâng lên cổ, nôn nấc: Hoa chuối 10gr đem sắc với một lượng nước vừa phải trong khoảng 10 phút, sau đó lọc lấy nước, để nguội rồi hòa với 1 chén rượu nhỏ uống. Hoặc hoa chuối lượng vừa đủ sấy khô, tán thành bột, uống mỗi ngày 3 lần, mỗi lần 6gr với nước ấm.

- Đau dạ dày: Hoa chuối, hoa trà ký sinh trên cây tiêu mỗi thứ 15gr, sắc với một lượng nước vừa đủ trong khoảng 10 phút rồi lọc lấy nước uống. Hoặc hoa chuối 10gr, gạo tẻ 30gr, hai thứ đem nấu thành cháo ăn trong ngày.

Thường xuyên ăn đỗ đen cả năm bạn không biết đến bệnh tật
Thường xuyên ăn đỗ đen cả năm bạn không biết đến bệnh tật
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Thường xuyên ăn đỗ đen cả năm bạn không biết đến bệnh tật - hãy đọc để tận dụng ngay bây giờ.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn