Món canh tốt nhất cho sức khỏe của cả gia đình bạn trong mùa hè

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Dưới đây là món canh tốt nhất cho sức khỏe của cả gia đình bạn trong mùa hè- hãy lưu lại ngay!

Mùa hè nóng bức, nếu được thưởng thức những món canh ngon, mát lành thì còn gì bằng. Không chỉ ngon, một số món canh còn rất tốt chó sức khỏeDưới đây là những món canh ngon, dân dã, đặc biệt tốt cho sức khỏe gia đình bạn:

canh ngon
Đây là món canh ngon, dân dã, đặc biệt tốt cho sức khỏe gia đình bạn

Canh cua rau đay, rau mồng tơi, rau muống

Nguyên liệu: mua 3 - 5 lạng cua đồng, rửa sạch, xé bỏ mai yếm, giã nhuyễn lọc lấy nước (khoảng 2 - 3 lít); ngoáy lấy gạch cua để riêng ra một bát con. Rau đay, (rau mồng tơi, hay rau muống) rửa sạch thái nhỏ. Mướp một quả gọt vỏ, bổ dọc, thái miếng chéo. Rau rút một bó nhỏ, rửa sạch ngắt đoạn ngắn 2-3cm.  Mắm tôm 1 thìa canh, một chút muối và dầu ăn.

Cách nấu: tra mắm tôm, một chút muối vào nước lọc cua rồi cho lên bếp đun sôi nước canh, bỏ rau và mướp vào tiếp tục đun sôi chừng 5- 7 phút. Cho rau rút vào, sôi đều là bắc nồi canh ra. Dùng dầu ăn xào chín gạch cua đổ vào nồi canh. Nêm thêm nước mắm hoặc muối cho vừa ăn.

Theo Đông y, rau đay có vị cay, tính lạnh, không độc, công dụng giải nhiệt, nhuận tràng, tiêu đàm, cảm nắng,...

Rau mồng tơi: có vị ngọt, nhạt, nhớt, tính mát. Có tác dụng lưu thông huyết mạch, lợi tiểu, nhuận trường. Công hiệu giúp mát máu, điều hòa khí huyết, thanh lọc dạ dày và ruột, trị táo bón, chống tích tụ, trị đau mắt, sưng đau vú, huyết vận và huyết tụ.

Rau muống còn có tác dụng cầm máu, chữa tâm phiền, chảy máu mũi, lưỡi đỏ rêu vàng, khát nước, ù tai chóng mặt, đau đầu do tăng huyết áp, đau dạ dày, nóng ruột, ợ chua, miệng khô đắng, say hay ngộ độc sắn, giải độc do ngộ độc thức ăn, các chứng chảy máu, lở ngứa, rôm sảy, ong đốt…

Canh rau ngót thịt nạc

Rau ngót vừa bổ dưỡng lại giúp nhuận tràng, thanh nhiệt, giải độc. Chị em phụ nữ sau sinh và người ốm dậy ăn canh rau ngót rất tốt. Thịt lợn (loại thăn tươi) có thành phần dinh dưỡng cao, giàu chất đạm, chất béo và chất đường. Ngoài ra còn có nhiều khoáng chất và các vitamin. Thịt lợn giúp cho sự phát triển về thể chất và trí tuệ, nhất là não bộ.
Chế biến: Rau ngót tuốt lá, rửa sạch, vò qua cho mềm. Thịt băm nhỏ, xào chín, cho nước vào đun sôi (tùy lượng người ăn) cho rau vào nêm gia vị vừa đủ.

Trong dân gian còn dùng lá rau ngót để chữa sót nhau cho sản phụ và tưa lưỡi ở trẻ em. Dùng lá non, giã nhỏ, lấy nước cốt thấm vào bông đánh nhẹ trên lưỡi cho trẻ. Cũng lá rau giã uống sống sau 15 phút nhau sẽ bong.

Cách ăn này đang tự gây ung thư dạ dày cho mình mà ít ai ngờ
Cách ăn này đang tự gây ung thư dạ dày cho mình mà ít ai ngờ
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Điều nhiều người đang làm tự gây ung thư dạ dày cho chính mình mà không hay biết!
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn