Nếu bạn muốn thành công sớm, hãy bắt đầu nói ''không'' với 5 điều này

( PHUNUTODAY ) - Không ít người tin rằng, việc đặt bản thân lên hàng đầu có vẻ ích kỷ. Họ cho rằng như thế chỉ là đang nghĩ đến bản thân. Nhưng cuộc sống này là của bạn, bạn sẽ phải quyết đinh nó sống như thế nào.

Những yêu cầu vô lý về thời gian và sức lực của bạn

Mỗi điều bạn nói có trong công sống đều đòi hỏi bạn phải nói ''không'' với những điều khác. Ví dụ như có người khác nói gì thì một thực tế là không thể thay đổi là bạn không thể có tất cả. Chúng ta chỉ có 24 giờ mỗi ngày thế nên đừng ép mình làm nhiều công việc rồi dẫn đến kiệt sức.

Thay vì cố gắng nhồi nhét ngày càng nhiều thì chúng ta nên biết cách chọn lọc. Muốn thành công, chúng ta cần tập trung vào làm những gì quan trọng nhất.

Nếu bạn được yêu cầu tham gia vào những hoạt động nào đó mà không thích hãy cứ mạnh dạn từ chối.

nguoi-thanh-cong-som

Sự mong đợi của người khác

Không ít người tin rằng, việc đặt bản thân lên hàng đầu có vẻ ích kỷ. Họ cho rằng như thế chỉ là đang nghĩ đến bản thân. Nhưng cuộc sống này là của bạn, bạn sẽ phải quyết đinh nó sống như thế nào.

Hãy giải phóng bản thân khỏi những sức nặng của những kỳ vọng. Hãy tin tưởng vào bản thân mình.

Suy nghĩ ''chờ thời điểm tốt hơn''

Suy nghĩ này thực sự khiến bạn mắc kẹt với nỗi sợ. Bạn tin rằng mình sẽ an toàn hơn khi mọi thứ vẫn như cũ, sự thay đổi đáng sợ vì nó mang theo những điều bạn chưa biết.

thanh-cong

Chúng ta không bao giờ cảm thấy hoàn toàn sẵn sàng và sẽ luôn tồn tại những lo sợ. Bạn chỉ cần cố gắng điều chỉnh lại những cảm xúc đó thành sự phấn khíc, áp dụng tư duy để tin vào bất cứ điều gì mà mình không biết.

Hãy tiếp cận mọi thứ với ánh nhìn lạc qua nhất.

Để cho sự trì hoãn và choáng ngợp khiến bạn trở nên tốt hơn

Muốn đạt được thành công trong bất kỳ việc gì, bạn cần xem đó là một quá trình, không phải câu chuyện ngày một, ngày hai. Chúng ta nhìn quanh xem mình đang ở đâu, sau đó cân nhắc mình muốn ở đâu.

Hãy chia nhỏ mọi thứ thay vì làm cùng một lúc. Đừng đi xa quá, hãy tập trung vào hiện tại và hỏi xem điều bạn cần làm đầu tiên là gì.

thanh-cong-som

Cố gắng giảm bớt áp lực bằng việc thai khác trí tò mò của bạn, xem tham vọng của bản thân như một điều gì đó thú vị để khám phá sâu hơn.

Con đường ít trở ngại nhất

Chúng ta chắc chắn là không thể né tránh những khó khăn mà nên học cách đối mặt với chúng. Nếu bạn đang tìm kiếm cuộc sống dễ dàng thì có thể bạn đã bỏ lỡ đi nhiều điều thú vị. Bất chấp nỗi đau và sự đau buồn chúng ta phải trải qua khi đánh mất thứ gì đó, ít nhất là chúng thấy trân trọng và ấm áp hơn.

Đôi khi những điều tốt đẹp thì chẳng thể tách rời khỏi những điều khó khăn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link