Nếu bạn thực hiện "lòng tốt" này, đồng nghĩa đang đối xử tệ bạc với chính mình

( PHUNUTODAY ) - Sống ở đời, đừng sống quá tốt, cũng đừng quá rộng rãi…vì không phải ai cũng trân trọng sự chân thành.

Đối xử tốt với người xấu, là tàn nhẫn với chính mình

Trong bộ phim truyền hình "Ba mươi chưa phải là hết", có một cô gái tên Vương Mạn Ni, luôn chăm chỉ làm việc, nhiệt tình với cuộc sống, nhưng lại gặp phải Lương Chính Hiền - một người đàn ông đểu cáng, lừa dối tình cảm của cô ấy.

Khi bạn gái của Lương Chính Hiền biết việc anh ta quen với Vương Mạn Ni, đã liên tục gây khó dễ cho cô, cô ta còn nói rằng: "Cô cho phép mình phá hoại tình cảm người khác, nhưng lại không cho phép người khác đập vỡ chén cơm của cô hay sao?"

Vương Mạn Ni lập tức mạnh mẽ từ chối xin lỗi:

"Tôi sẽ không xin lỗi, cũng không phục vụ cho cô. Cô đừng đến cửa hàng gây chuyện nữa. Được, bây giờ tôi sẽ nghỉ việc!"

Cô bạn gái kia nghe xong liền tát mạnh Vương Mạn Ni mà mắng: "Cô so với tưởng tượng của tôi còn lợi hại hơn."

longtot

Trong cuộc sống, chúng ta chắc chắn không thể tránh khỏi việc gặp phải những người xấu xa như vậy. Thậm chí, ngay khi chúng ta không làm sai điều gì, vẫn buộc lòng phải trả giá cho sai lầm của người khác.

Nếu bạn nhìn thấu bản chất của một người, đừng dốc tâm níu kéo, bằng không người chịu thiệt thòi chỉ có bạn mà thôi. Nếu sự quá đáng của họ vượt quá giới hạn chịu đựng của bạn, đừng ngần ngại đứng dậy chống trả. Bởi nếu bạn không tự bảo vệ bản thân, sẽ chẳng ai có thể giúp được bạn cả.

Đặt lòng tốt đúng chỗ cũng là một loại thông minh

1. Sống ở đời, đừng sống quá tốt, cũng đừng quá rộng rãi…vì không phải ai cũng trân trọng sự chân thành.

2. Hãy biết chọn lựa để bản thân không phải hối tiếc những gì bạn đã “cho đi”.

3. Làm người, đừng dễ tính quá, ai muốn gì cũng cho, ai nói gì cũng tin, về lâu về dài sẽ chẳng có ai còn để ý đến cảm nhận của bạn.

4. Chúng ta chỉ sống một lần mà thôi, chẳng có ai dễ dàng cả, hãy trở thành một người khó tính một chút. Quan trọng nhất, hãy sống vì mình nhiều hơn một chút.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link