Biểu hiện không lẫn vào đâu của người sở hữu "EQ cao": Bạn có trong số đó?

( PHUNUTODAY ) - Một trong những đạo lý làm người cao nhất chính là: "Đừng phơi bày khuyết điểm người khác, đừng bàn tán bí mật người khác".

Người có EQ cao, biết giữ thể diện cho người khác

Một trong những đạo lý làm người cao nhất chính là: "Đừng phơi bày khuyết điểm người khác, đừng bàn tán bí mật người khác." Xưa nay, người muốn thành công, bắt buộc phải học được cách cư xử đúng mực, nói khi cần, nói đúng giới hạn, nói lời ít nhưng ý nhiều...

Dù bạn nói chuyện với người thân thiết hay xa lạ, cũng phải biết biết điểm dừng, chú ý đến cảm xúc của người khác, dành cho đối phương một con đường lui. Nên nhớ, nhìn thấu nhưng không nói, biết suy nghĩ cho người, đây cũng là một cảnh giới của nhân sinh. Bằng không, nếu chỉ nhìn vào sai của người khác, sẽ chỉ khiến mối quan hệ của cả hai thêm căng thẳng.

Có câu: Bạn muốn người khác đối xử với mình như thế nào thì bạn nên đối xử với người ta như vậy. Vậy nên, chú trọng lời ăn tiếng nói, "không tranh cãi" chính là mức độ trí tuệ cảm xúc cao nhất của một người.

danongngheo

Giữ thể diện cho người chính là tăng thể diện cho mình

Giữ thể diện cho người là yếu tố quan trọng trong giao tiếp, nhưng tiếc rằng chỉ có rất ít ai suy nghĩ thận trọng về vấn đề này. Nhiều người rất thích giội gáo nước lạnh lên đầu người khác, không tiếc vạch trần nhau, so bì nhau, đối địch nhau và biến nhau thành kẻ thù không đội trời chung. Vậy nhưng, thói quen này chỉ càng khiến họ nhận lại nhiều sự ghét bỏ. Người có tầm nhìn xa sẽ không chỉ giao tiếp có chừng mực, gìn giữ các mối quan hệ tốt đẹp, mà còn biết suy nghĩ cho người, mở rộng tấm lòng, đại hải bao dung.

Biết suy nghĩ cũng là một loại trí tuệ, có thể làm dịu đi biết bao nhiêu điều không vui trong lòng người khác, và mang đến cho bản thân mình phúc đức vô lượng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link