Nếu bạn uống bia thường xuyên điều gì sẽ xảy ra với cơ thể?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Nếu bạn có thói quen uống bia, hãy tìm hiểu xem điều gì sẽ xảy ra với cơ thể bạn nhé!

Tụ tập uống bia sau giờ làm là lạc thú tuyệt vời của cánh đàn ông. Tin vui là lợi ích của việc uống bia mỗi buổi chiều cực kỳ lớn.

lợi ích từ uống bia
Tụ tập uống bia sau giờ làm là lạc thú tuyệt vời của cánh đàn ông. 

Làm chắc xương

Bia giúp cho xương khỏe mạnh. Các nhà nghiên cứu tại đại học Tufts đã tìm ra sự liên quan tích cực giữa việc uống bia, rượu và sự chắc xương. Tuy nhiên, uống quá nhiều bia sẽ gây loãng xương.

Sáng tạo hơn

Uống bia không khiến bạn thông minh hơn nhưng nó làm tăng tính sáng tạo. Một nghiên cứu trên tạp chí Ý thức và Nhận thức đã thử nghiệm trên 40 đàn ông và đưa ra kết quả rằng những người uống bia có thể giải quyết vấn đề nhanh hơn so với lúc bình thường.

Tốt cho thận

Theo kết quả nghiên cứu của các nhà khoa học Phần Lan, những người duy trì uống bia đều đặn có thể giảm tới 40% khả năng mắc bệnh sỏi thận. 

Nghiên cứu này cho hay, uống bia hằng ngày có thể giúp cho thận hoạt động tốt hơn, hơn nữa những thành phần có trong bia sẽ làm giảm sự giải phóng canxi từ xương, đây là một trong những nguyên nhân dẫn đến sỏi thận.

Hồi sức nhanh chóng

Các nhà nghiên cứu Tây Ban Nha đã yêu cầu học sinh thực hiện các bài tập thể dục cho tới khi nhiệt độ cơ thể tăng lên 104 độ, sau đó để một nhóm uống nước, nhóm còn lại uống bia. Kết quả cho thấy những học sinh uống bia hồi phục sức khỏe nhanh hơn những người uống nước.

Giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch

Bia là một loại đồ uống rất tốt cho sức khỏe của tim. Theo một nghiên cứu của các bác sỹ người Ý chỉ ra rằng, những người uống bia hằng ngày có thể giảm tới 42% nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch. Tuy nhiên, bạn chỉ nên uống một hoặc hai cốc hằng ngày.

Hàm lượng chất xơ cao

Khi bạn uống một ly bia thì cũng giống như bạn uống một viên thuốc nhuận tràng vậy bởi vì bia chứa nhiều chất xơ. Bia còn làm giảm tốc độ tiêu hóa thức ăn trong cơ thể, đồng nghĩa với việc giảm cảm giác thèm ăn. Nếu bạn thích uống bia thì bạn cũng đồng thời  tạm biệt với việc ăn quá nhiều.

Giảm stress

Một ly bia mỗi ngày, tương ứng với một lượng cồn vừa phải có thể giúp giảm stress và giảm nguy cơ đau tim và đột quỵ. Lượng bia “vừa phải” là khoảng 350 ml/ngày đối với phụ nữ và 700ml/ngày đối với nam giới.

Làm 4 việc nhỏ này mỗi ngày bạn sẽ sống rất thọ và không ốm đau
Làm 4 việc nhỏ này mỗi ngày bạn sẽ sống rất thọ và không ốm đau
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Làm 4 việc nhỏ này mỗi ngày bạn sẽ sống rất thọ và không ốm đau bao giờ- thật đơn giản mà hiệu quả lắm đó bạn!
Theo:  khoevadep.com.vn copy link