Thói quen buổi tối khiến bạn chết trước 50 tuổi mà quá nhiều người mắc

( PHUNUTODAY ) - Thói quen buổi tối khiến bạn chết trước 50 tuổi mà quá nhiều người mắc - cần tìm hiểu để loại bỏ ngay hôm nay.

buoi-toi1

 

Loại bỏ những tật xấu trước khi ngủ

Cà phê, trà, đồ uống có ga có thể là thức uống có mặt trong bữa chiều của bạn, nhưng bạn sẽ ngạc nhiên vì khi biết rằng nó sẽ ở lại trong cơ thể bạn bao lâu. Để tốt cho cơ thể và giấc ngủ các bác sĩ khuyên bạn không được uống các thức uống chứa cafe-in trong vòng 8 tiếng trước khi đi ngủ.

Bạn tuyệt đối không uống cà phê trước khi ngủ

Dù cho nói chuyện điện thoại với bạn bè và người thân có thể trở thành thói quen, thành một lịch trình trước khi đi ngủ của bạn, nhưng việc làm này sẽ ảnh hưởng xấu tới chất lượng giấc ngủ của bạn. Một nghiên cứu gần đây cho thấy những người đã nói chuyện trên điện thoại một thời gian dài trước khi đi ngủ mất nhiều thời gian để đạt được giấc ngủ sâu và có khi chỉ có một giấc ngủ ngắn hơn cuộc điện thoại đó.

Thói quen buộc tóc trước khi đi ngủ sẽ khiến chị em dễ mắc bệnh đau nửa đầu, ngủ không sâu và thường xuyên giật mình tỉnh giấc. Lý do là bởi việc buộc tóc sẽ ảnh hưởng tới quá trình lưu thông máu, làm cho lượng máu lên não không đủ.

Nhiều bạn gái quan niệm rằng việc tập thể dục trước khi ngủ ngoài việc giúp giữ sức khỏe, giữ vóc dáng mà còn giúp họ ngủ ngon hơn. Tuy nhiên thực tế không phải vậy. Việc bạn vận động mạnh, tập thể dục trước khi đi ngủ khoảng 3 tiếng đồng hồ sẽ gây kích thích các tế bào thần kinh, làm tăng nhiệt độ cơ thể, các cơ căng ra... Từ đó khiến bạn khó ngủ và trở nên mệt mỏi hơn. Do đó, tốt nhất bạn nên tránh tập thể dục vào thời điểm trước khi đi ngủ mà nên dành thời gian luyện tập vào buổi sáng sớm.

Sử dụng điện thoại

Sử dụng điện thoại trước khi ngủ là thói quen chung của nhiều người. Tuy nhiên, điện thoại là nơi chứa nhiều vi khuẩn gây hại cho da. Ngoài ra, nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng nhìn vào ánh sáng phát ra từ điện thoại quá gần khuôn mặt trong khoảng 2 giờ trước khi đi ngủ sẽ kích thích não bộ, khiến bạn khó ngủ, gây quầng thâm và nếp nhăn dưới mắt. Nó cũng làm chậm quá trình sản xuất melatonin, hormone giúp tái tạo da trong khi ngủ.

Ngủ sấp mặt

Ngủ sấp mặt không chỉ có hại cơ quan nội tạng mà còn dẫn đến nguy cơ mau chóng có nếp nhăn. Nên ngủ ở tư thế nằm ngửa để tránh tạo những nếp nhăn ngủ.

Theo:  khoevadep.com.vn