Bác sĩ hàng đầu thế giới chỉ loại thực phẩm ăn để chống ung thư: Chúng ta ăn hàng ngày mà không biết

( PHUNUTODAY ) - Bác sĩ hàng đầu thế giới chỉ loại thực phẩm ăn để chống ung thư: Chúng ta ăn hàng ngày mà không biết - hãy tìm hiểu ngay để bổ sung đều đặn vào thực đơn của gia đình bạn.

ngua-ung-thu1

 

Ăn thêm rau quả cho bữa chính

Bác sĩ Jordan Berlin, Giám đốc lâm sang chuyên khoa Ung tư dạ dày – ruột tại Phòng khám Ung thư Vanderbilt - Ingram Cancer Clinic tại Nashville (Mỹ) chia sẻ, bánh burger và thịt xông khói là niềm đam mê của ông mỗi ngày.

Tuy nhiên, ông cũng tự cân bằng chế độ dinh dưỡng của mình bằng cách ăn từ 5-9 loại trái cây và rau quả mỗi ngày để bổ sung chất xơ và vitamin cho cơ thể.

Tỏi:

Theo Reader's Digest, tỏi chứa hợp chất lưu huỳnh có khả năng kích thích sức đề kháng tự nhiên của hệ miễn dịch, giúp ngăn ngừa ung thư và giảm khả năng phát triển của các khối u. Các nghiên cứu đã cho thấy rằng tỏi có thể làm giảm tỷ lệ mắc bệnh ung thư dạ dày khoảng 12%.

Chanh tươi:

Các nhà nghiên cứu Australia phát hiện ăn chanh hoặc các loại trái cây họ cam quýt mỗi ngày có thể giảm nguy cơ ung thư miệng, cổ họng, ung thư dạ dày tới 50%.

Cá chống ung thư

ngua-ung-thu

 

Bác sĩ Robert LaPorte, chuyên gia ung thư tại Trung tâm ung thư Rocky Mountain ở Denver, Colorado (Mỹ), cho biết, mục tiêu đầu tiên của ông cho các bữa ăn ngoài hàng là cá. Các axit béo omega – 3 trong cá có tác dụng bảo vệ mạch máu.

Các kết quả nghiên cứu gần đây cũng phát hiện, axit béo omega 3 có tác dụng chống ung thư như ung thư vú, ruột kết và ung thư tuyến tiền liệt.

"Tôi cũng thường hạn chế ăn thịt chế biến, tránh xa các đồ ăn ngọt vì chúng có chứa chất béo và đường".

Đồng quan điểm, Giáo sư chuyên khoa niệu quản Mark S. Litwin tại Trung tâm Ung thư Toàn diện Jonsson UCLA ở Los Angeles tiết lộ: "Chìa khóa của chế độ ăn uống tốt lành chính là tránh xa những cám dỗ hàng ngày của cuộc sống như đồ ăn mỡ, đồ ăn nhẹ có đường và ăn thêm cá".

Theo:  khoevadep.com.vn