Nếu biết những lợi ích này, bạn sẽ đi mua ngay Vitamin E về đắp mặt

( PHUNUTODAY ) - Vitamin E ngoài là một chất dinh dưỡng của cơ thể thì nó là thần dược giúp làm đẹp, duy trì làn da trẻ đẹp khỏe mạnh của hầu hết chị em phụ nữ.

Vitamin E được coi như một loại thuốc kỳ diệu vì nó có một loạt các lợi ích cho cơ thể cũng như da. Trong đó tác dụng của vitamin E là rất lớn trong việc ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa sớm, vitamin E được sử dụng như một chất chống oxy hóa tích cực cho da.

vitamin-e-oil-for-face

 Vitamin E ngăn ngừa tia cực tím

Tia sáng mặt trời giúp cơ thể con người tổng hợp vitamin D có lợi cho cơ thể, nhưng khi tiếp xúc với các bức xạ cực tím mạnh, sẽ gây ra các phản ứng tiêu cực trên da. Nó có thể gây nên các vết cháy nắng (ban đỏ), dẫn đến các thay đổi thoái hóa bên trong tế bào, gây ra các đốm đồi mồi và dẫn đến mất tính đàn hồi của da, do đó sẽ dẫn đến da khô, thô, cũng như nếp nhăn.

Một yếu tố khác, các bức xạ cực tím mặt trời sẽ làm cho da trở nên cảm quang và cũng có thể gây phát triển ung thư. Khi sử dụng vitamin E chăm sóc da sẽ làm giảm các vết đỏ da, tẩy đi các tế bào bị cháy nắng, các tổn thương da mã tính UV-B…, tuy nhiên bạn cần lưu ý rằng Vitamin E không phải là một loại kem chống nắng.

vitamine1 

 Giữ ẩm da

Một trong những lợi ích tốt nhất của vitamin E là nó có thể dùng làm một loại kem dưỡng ẩm. Những người thường bị da khô có thể sử dụng vitamin E để làm ẩm da. Rửa mặt bằng nước ấm, sau đó áp dụng một vài giọt vitamin E trên vùng da khô và thoa nhẹ nhàng. Hãy để nó qua đêm và rửa lại vào sáng hôm sau. Bởi vì các chất chống oxy hóa có chứa trong vitamin E sẽ giúp da của bạn hết khô mà còn trắng sáng hơn.

vitamine

Bạn có thể tham khảo mặt nạ dưỡng da từ vitamin E.

Bạn cần 1 muỗng cà phê vitamin E hoặc 4 viên vitamin E và một quả chuối cỡ trung bình, được bóc vỏ và nghiền nát. Hãy trộn vitamin E vào chuối nghiền. Tiếp theo, áp dụng hỗn hợp này trên khuôn mặt. Hãy nhớ tránh vùng mắt, chờ trong 10 phút, sau đó rửa sạch mặt bằng nước ấm.

Loại bỏ sẹo

remove-scars

Mặc dù không có nghiên cứu khoa học chứng minh, nhưng có rất nhiều người chữa lành vết sẹo của họ thành công bằng cách sử dụng vitamin E. Bằng cách áp dụng vitamin E trên bất kỳ loại sẹo như sẹo lồi, sẹo sắc tố, vết sẹo mụn trứng cá, sẹo do vết thương, vết cắt, phẫu thuật... đáng ngạc nhiên chúng mờ đi đáng kể. Bạn hãy thoa một vài giọt dầu vitamin E trên các vết sẹo. Nhẹ nhàng massage theo chuyển động tròn. Lặp lại phương pháp này hàng ngày cho đến khi có kết quả tốt nhất.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn