Nếu đã từng hay đang có ý định đi XEM BÓI nhất định PHẢI đọc qua bài viết này!

( PHUNUTODAY ) - Trong thời đại ngày nay, vì lo lắng cho tương lai nhiều bất trắc, rất nhiều người muốn biết hậu vận nên việc xem tử vi bói toán ngày càng phổ biến. Liệu có nên đi xem bói không?

Đa số mọi người thường thích đi xem bói, họ suy nghĩ rằng xem bói sẽ giúp bản thân cảm thấy an tâm hơn. Tuy nhiên, xem bói không thể cải biến được số mệnh, chỉ có thay đổi cái tâm mới đắc được những điều tốt đẹp.

Coi tử vi, bói toán, coi tướng số, xin xăm và cúng giải hạn đang là những hoạt động rất thường gặp trong cuộc sống. Người ta tìm đến chuyện coi tử vi, bói toán, cúng sao,.. để tìm sự an tâm, tìm những lời khuyên hay cầu sự may mắn. 

h59

 Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

Những người thích coi bói toán là những người mê tín dị đoan, thường tin vào các đấng thần linh, tin vào một định mệnh hay số mệnh đã an bài. Và nếu là một Phật tử thì họ sẽ xem đức Phật như một vị thần linh tối cao có thể ban vui hoặc giáng họa. Tuy nhiên, những việc coi bói toán, tử vi... không có trong giáo lý nhà Phật.

Tục ngữ vốn có câu: "Nghèo do số, giàu bởi cúng", nghĩa là người nghèo do phần số, có tính mấy đi nữa cũng không giàu hơn. Nếu muốn thay đổi số phận, trước hết chúng ta phải hiểu cái lý nhân quả. Cái lý nhân quả đó là "tự làm tự chịu".

Có những người xem rất đúng, đoán mệnh rất chuẩn, nhưng bạn cũng không nên quá tin, không nên hỏi họ quá nhiều. 

Đạo Phật đã từng răn dạy sức khỏe không tốt, đoản mệnh, nhiều bệnh tật, đều là do từng tạo nhiều nghiệp, sát sinh mà thành. Nói theo quan niệm nhân quả thì vận mạng hiện tại đều là nhân quá khứ gây tạo. Còn phần số kiếp sau là do nhân gieo hiện tại.

Tai ương từ đâu mà có? Đó chính là do nghiệp tạo ra, từng làm hại các sinh mệnh, thì họ mới quay lại “đòi nợ”, thậm chí còn đòi cả mạng. Chắc chắn bạn sẽ nói điều này không sai, nhưng có thể còn nguyên nhân khác.

Việc làm không suôn sẻ, không kiếm được tiền, làm ăn thất bát, người ta cũng lại đi xem bói. Nguyên nhân đó Phật đã từng nói cho biết, là do đã từng trộm cắp, lòng tham quá lớn.

Vậy phải làm sao để thoát cái kiếp nghèo khổ. Có lẽ ăn năn là cách tốt nhất. Hãy đi bố thí, bố thí không có nghĩa phải mang nhiều thứ hoặc tốn nhiều tiền, mà nên bố thí mọi nơi mọi lúc. Cầm 1 nắm gạo tôi, cũng có thể bố thí được, bố thí có rất nhiều cách.

Giúp đỡ người khó khăn, chia sẻ đồ ăn cho động vật. Tại sao không làm? Không có thứ gì khác vậy thì hãy thường xuyên giúp đỡ mọi người bằng việc nhỏ. Đó cũng là một loại bố thí.

Với những lý do trên, chúng ta không cần đi xem bói, đoán mệnh nữa, đừng làm việc vô ích. Hãy tin vào Phật Pháp, hãy làm theo thuyết nhân quả, hãy hành theo chuẩn mực đạo đức tối căn bản Chân Thiện Nhẫn, mọi thứ sẽ tự trở lên tốt đẹp.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link