Phật dạy cách đối xử khôn ngoan với kẻ BẠC TÌNH

( PHUNUTODAY ) - Không may gieo nhầm lòng tin cho kẻ bạc tình là nỗi bất hạnh lớn nhất đời người.

Trao nhầm lòng tin của mình cho kẻ bạc tình là một trong những bất hạnh lớn nhất đời người, đặc biệt là khi người ấy là vợ/chồng hoặc người yêu lâu năm của bạn. Vậy khi đó, ta phải làm gì để vượt qua nỗi đau tinh thần vì bị phản bội và đồng thời đáp trả lại người đã làm bản thân đau khổ.

070

 Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

1. Khi đó, bạn hãy thay đổi tư duy

Bạn hãy nghĩ rằng anh ta/cô ta vẫn có thể vui cười được nghĩa là anh ta/cô ta không chỉ chà đạp lên tình cảm của bạn mà còn cười lên nỗi đau của bạn nữa. Vậy thì tại sao bạn lại phải buồn? Sao bạn phải đau khổ vì một người không phải là người? Họ chà đạp bạn thì sao bạn lại phải đau khổ vì họ?. Bạn đừng để họ chiến thắng trước nỗi đau bị phản bội.

2. Hãy trò chuyện bình thường với người bạc tình đó

Chắc chắn khi bạn bị phản bội sẽ vô cùng đau đớn, tức giận nên khó có thể kìm lòng để trò chuyện bình thường với họ. Tuy nhiên, lúc này bạn cần bình tĩnh và giữ vững cảm xúc của mình. Chẳng hạn dù chia tay với kẻ bạc tình kia nhưng bạn còn liền quan đến chuyện con cái thì lúc này nếu đối phương tỏ ra không thích, hãy chấm dứt một cách lịch sự. Tôn trọng sự yên lặng của nhau, nếu anh ta (cô ta) thích thế.

3. Bạn nên tìm cho mình những cánh cửa khác 

Dù chúng ta có hay không có người khác, cũng hãy cho người ta thấy chúng ta đang hạnh phúc, không có anh/cô, tôi vẫn sống và sống hạnh phúc. Bạn cũng có thể điều phục tâm trở nên bình lặng hơn bằng cách thường xuyên nghe nhạc thiền, nghe kinh, nghe pháp, đến chùa, tiếp xúc với những người bạn đồng tu.

4. Đừng quên làm mới bản thân

071

 Ảnh minh họa. Nguồn: internet.

Khi đã chấm dứt với kẻ bạc tình kia, bạn nên thay đổi bản thân. Hãy chăm sóc bản thân mình bằng cách chạy bộ, , tham gia các lớp tập thể hình… làm cho bạn gọn gàng, xinh đẹp, khỏe mạnh hơn. Tốt nhất, hãy đầu tư thời gian, công sức vào con người. Bạn nên chăm sóc bản thân như thay đổi bộ quần áo mới vừa người, thường xuyên sử dụng mỹ phẩm và nước hoa hơn nếu trước đây bạn ít khi sử dụng.

5. Nhiều lúc bạn nên đồng ý với đối phương, tốt nhất không tranh cãi làm gì cả!

Khi bị phản bội, ai cũng muốn hỏi đối phương nguyên nhân là do đâu và thường càng cố tìm ra câu trả lời càng cảm thấy đau khổ hơn. Vì vậy, ngay cả khi anh ta (cô ta) nói: “Anh (em) không yêu em (anh) nữa”. Bạn cũng không cần hỏi lại tại sao hay vì lý do gì. Bạn chỉ cần nói: “Em (anh) cũng cảm thấy thế. Cảm ơn anh (em) đã nói thật cho em (anh) biết và em (anh) sẽ có kế hoạch của mình”.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link