Nếu gia đình bạn ăn trứng gà đều đặn, điều gì sẽ xảy ra?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Trứng gà là món ăn được nhiều người ưa chuộng nhưng nếu sử dụng thường xuyên điều gì sẽ xảy ra?

lợi ích từ trứng gà
Trứng gà là món ăn được nhiều người ưa chuộng.

Phòng ngừa ung thư

Trong trứng gà rất giàu vitamin B2 và nhiều khoáng chất như nguyên tố vi lượng selen. Những chất này đều có tác dụng chống ung thư.

Làm chậm quá trình lão hoá

Các chất trong trứng gà có chứa đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể, có tác dụng làm chậm quá trình lão hoá của cơ thể.

Tăng cường trí não

Đối với người hoạt động tri óc thì trứng là một loại thực phẩm tuyệt vời bởi vì trong lòng đỏ trứng cũng rất giàu axetylcholin, chất dẫn truyền thần kinh quan trọng tham gia vào nhiều chức năng của não bộ. Vì vậy, ăn trứng giúp tăng cường trí nhớ, rất cần thiết cho sự phát triển của não bộ, nhất là sự phát triển của thai nhi và trẻ nhỏ.

Phòng chống xơ hoá động mạch

Các nhà dinh dưỡng học y tế Hoa Kỳ cho những bệnh nhân mắc bệnh tim mạch mỗi ngày uống 4-6 thìa canh lecithin chiết xuất từ trứng gà, gan động vật, đào nhân, liên tục trong 3 tháng thấy hàm lượng cholesterol trong máu có phần giảm.

Ngăn ngừa bệnh tim

Phó giáo sư Phạm Chí Hồng, Học viện Thực phẩm Đại học Nông nghiệp Trung Quốc cho biết, thành phần chủ yếu trong lòng đỏ trứng gà là chất béo không bão hòa đơn và axit béo. Trong đó hơn một nửa là axit oleic (omega 9) - thành phần chính của dầu oliu. Chất này có tác dụng ngăn ngừa bệnh tim.

Thanh nhiệt, bổ máu

Theo y học, trứng gà còn là thực phẩm có khả năng "cân bằng" độc đáo. Trong "Bản thảo cương mục" của Lý Thời Trân cũng chỉ rõ, lòng trắng trứng gà tính hàn có tác dụng thanh nhiệt. Bên cạnh đó, lòng đỏ trứng gà tính ôn, giúp bổ huyết, các tác dụng đó ngang với chất gelatin.

Lưu ý khi luộc trứng

Trứng gà luộc cũng cần có phương pháp đúng để tránh bị mất đi những chất dinh dưỡng trong trứng, nhưng trong cuộc sống hàng ngày không ít người khi luộc trứng thường cho rằng cho trứng vào đun sôi chín là được nên nhiều khi trứng bị nứt hoặc vỡ làm mất đi chất dinh dưỡng trong trứng.

Cách luộc trứng như sau: cho trứng cùng với nước lã vào nồi rồi đun sôi dần, khi nước sôi thì vặn nhỏ lửa đun khoảng 2 phút rồi tắt bếp ngâm trứng khoảng 5 phút, như vậy thì trứng vừa chín tới, lòng đỏ trứng không bị chín kỹ quá, dễ hấp thu; lúc luộc trứng có thể thêm một ít muối có thể giữ cho trứng không bị vỡ khi luộc.

Trứng vừa bỏ ở tủ lạnh ra không nên luộc ngay, cũng không nên ngâm trong nước nóng hoặc luộc bằng lửa quá to dễ gây vỡ trứng, hoặc không chín lòng đỏ.

Thần dược ngừa ung thư ngay bên cạnh mà bạn không ngờ tới
Thần dược ngừa ung thư ngay bên cạnh mà bạn không ngờ tới
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Thần dược ngừa ung thư ngay bên cạnh mà bạn không ngờ tới - hãy tìm hiểu ngay để tận dụng.
Theo:  khoevadep.com.vn