Nếu hôn nhân đang bị rạn nứt hay chú ý đến “điều nhỏ nhặt” này

( PHUNUTODAY ) - Theo chuyên gia phong thủy, bố trí phòng ngủ sai sẽ là một trong những nguyên nhân khiến cuộc sống vợ chồng dễ chia ly, rạn nứt........

Yếu tố phong thủy nhà ở không chỉ ảnh hưởng đến tài vận, sức khỏe mà còn có mối liên hệ mật thiết với đời sống hôn nhân, tình cảm vợ chồng. Nếu phạm phải những đại kị phong thủy nhà ở dưới đây, coi chừng hôn nhân đổ vỡ.

Bất kì ai cũng có ngũ hành vận lý của mình, ví dụ như Đông tứ mệnh, Tây tứ mệnh hoặc Kim, Thủy, Mộc, Hỏa, Thổ. Giả sử, người Đông tứ mệnh nếu sống trong khu vực không phù hợp với bản mệnh của mình, thì từ góc độ khí trường mà nói, người đó đã mất đi một lợi thế đầu tiên đối với hôn nhân.

Có rất nhiều khu vực do nguyên cớ phong thủy nào đó mà luôn luôn xuất hiện những hiện tượng hôn nhân giống nhau. Ví dụ, có những khu vực tỉ lệ tảo hôn cao, hay tỷ lệ sinh con trai hay con gái cao. Thậm chí, phong cách lãng mạn nổi tiếng như người Pháp, nếu sống lâu ở những nơi phong thủy không phù hợp cũng trở nên khô khan, cứng nhắc.

1. Nhà bếp dơ bẩn

phong-thuy-vo-chong1 phunutoday

 

Nhà bếp đại diện cho vận khí của người phụ nữ trong nhà. Bếp dơ bẩn, nguồn nước bị tắc nghẽn sẽ ảnh hưởng xấu tới sức khỏe nữ giới trong nhà cũng như gây trở ngại cho tình cảm vợ chồng. Đây là một trong những đại kỵ phong thủy nhà ở khiến tình cảm, hôn nhân rạn nứt.

2. Nhà khuyết góc hướng Tây Nam

Trong phong thủy nhà ở, hướng Tây Nam đại diện cho người phụ nữ trong nhà, còn hướng Tây Bắc đại diện cho đàn ông. Cả hai phương vị này tốt nhất đều không nên khuyết, nếu không sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng tới hôn nhân, vợ chồng thường xuyên cãi vã, tranh chấp liên miên. Ngoài ra, kị đặt đồ dơ bẩn, chứa xú uế ở hướng Tây Nam của ngôi nhà.

3. Phong thủy toàn nhà (khu nhà) đang ở

Một bí quyết rất quan trọng khi xem phong thủy chính là “bên trái là Thanh Long, bên phải là Bạch Hổ, phía trước có Chu Tước, phía sau có Huyền Vũ”. Tức là hai bên trái phải ngôi nhà ở có thế kháo sơn thì sẽ gần giống như đôi cánh của thần tiền giang ra ôm lấy không gian trước mặt.

Thanh Long bên trái sẽ đại diện cho Cương – Dương, tức đại diện cho chồng. Bạch Hổ bên phải sẽ đại diện cho Nhu – Âm, tức đại diện cho vợ. Nếu thế của hai bên trái phải không đều nhau, tức là ngôi nhà đang có Thanh Long ngắn, Bạch Hổ dài hoặc ngược lại, vì thế lực lượng của Âm Dương không được hài hòa. Điều này sẽ ảnh hưởng không tốt đến hôn nhân.

4. Lạm dụng màu hồng

Việc sử dụng gam màu hồng nhẹ nhàng và hợp lí trong phòng ngủ tạo cảm giác lãng mạn, thúc đẩy tình cảm vợ chồng và chuyện chăn gối. Tuy nhiên, nếu quá lạm dụng tông màu này trong trang trí phòng ngủ thì lại là điều kiêng kị. Nếu toàn bộ tường, giường ngủ, đồ nội thất trong phòng ngủ là màu hồng sẽ khiến tinh thần bất an, dễ nảy sinh “khẩu chiến”. Bên cạnh đó, màu này còn hút vận đào hoa, dễ xuất hiện người thứ 3 xen ngang vào mối quan hệ đang tốt đẹp của vợ chồng. Đồng thời, theo quan điểm phong thủy phòng ngủ, cách trang trí toàn màu hồng sẽ kích thích ham muốn ngoại tình ở chồng hoặc vợ, dễ phát nát hạnh phúc gia đình.

phong-thuy-vo-chong phunutoday

 

Ngoài ra, nên không nên chỉ dùng một màu sơn cho tường phòng ngủ, tránh gây cảm giác đơn điệu, lâu dần ảnh hưởng không tốt tới tình cảm vợ chồng. Trường hợp buộc phải dùng một màu duy nhất, gia chủ có thể dùng giấy dán tường, treo tranh khổ rộng hoặc rèm cửa có màu sắc phù hợp để phối kết hợp với màu tường, mang lại sự phong phú và hài hòa về màu sắc. Từ đó thúc đẩy tình cảm vợ chồng thêm mặn nồng và bền chặt.

5. Bài trí quá nhiều hoa và hoa giả

Đào hoa vị hay còn gọi là vị trí đào hoa, thông thường là hướng Chính Tây, Chính Đông, Chính Nam, Chính Bắc. Tại đây, nếu bày hoa tươi hợp lý, vừa đủ sẽ kích thích vận đào hoa hưng vượng, giúp nhân duyên tốt đẹp, tình cảm vợ chồng hài hòa, gắn bó. Nếu vị trí này bài trí hoa giả và quá nhiều hoa tươi, dễ dẫn đến như vậy sẽ kích thích Đào hoa sát, xuất hiện tình trạng ngoại tình.

*Thông tin trong bài chỉ mang tính tham khảo

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn