Mẹo khử mùi tanh cá biển nhanh chóng và hiệu quả nhất

( PHUNUTODAY ) - Chỉ cần bỏ túi những mẹo nhỏ này, bạn có thể khử được mùi tanh cá biển vô cùng hiệu quả.

Cá biển là thực phẩm được nhiều gia đình yêu thích, tuy nhiên cá biển rất tanh, nếu không biết cách chế biến dễ khiến món ăn không được ngon như ý. Bài viết sau sẽ giới thiệu tới bạn một vài cách khử mùi tanh cá biển nhanh chóng.

Dùng rượu hoặc giấm trắng

ca-bien1

Bất cứ bạn làm gì thì cũng cần có bước chuẩn bị dụng cụ đầu tiên. Và bạn biết đó, cá biển khá tanh, nên để làm sạch cá nhanh chóng mà mùi tanh không bám vào người, vào tay và để hạn chế tối đa tổn thương đến tay thì cách tốt nhất là bạn đeo găng tay cao su để bảo vệ tay nhé.

Rửa cá với gừng và dấm

ca-bien4

Sau khi cá được làm sạch và rửa qua nước. Sát gừng đập dập cùng dấm gạo lên đều thân cá. Sau đó, rửa lại bằng nước.

Dùng nước vo gạo

Bạn dùng nước vo gạo ngâm cá khoảng 15 phút, sau đó rửa lại bằng nước sạch rồi chế biến. Đảm bảo cá sẽ hết mùi tanh mà không bị mất dinh dưỡng.

Dùng chanh làm sạch và khử mùi tanh của cá

ca-bien

Chanh là một loại quả phổ biến mà hầu như trong nhà ai cũng có. Chanh tươi có rất nhiều công dụng mà hiệu quả nhất chính là khử mùi cho cá, là cách làm sạch cá biển nhanh. Bạn vắt lấy nước cốt chanh hòa rồi vào nước ấm, sau đó cho cá vào ngâm khoảng 3-5 phút, cuối cùng rửa sạch cá với nước là có thể hoàn toàn khử được mùi tanh của cá rồi.

Dùng sữa tươi

Đây là cách khử mùi tanh cá mà ít người biết đến. Bạn dùng sữa tươi ngâm cá, lưu ý là sữa không đường để tránh làm cá bị cháy khi chế biến.

Ướp cá 2 lần

ca-bien5

Cá sau khi đã sơ chế xong và đã khử mùi nhưng nếu bạn vẫn chưa yên tâm, vậy thì bạn hãy khứa các đường trên thân cá rồi tiến hành ướp cá. Dùng chút muối, đường, mắm… ướp cá trong khoảng 1 tiếng. Lúc này, các máu thừa, chất tanh từ cá sẽ chảy ra cùng nước ướp. Sau đó, bạn rửa sạch cá một lần nữa rồi tiến hành ướp lại để kho nấu. Cách này không chỉ khử mùi tanh của cá hiệu quả, mà còn tăng thêm hương vị cho món cá của bạn nữa đó nhé.

Một số chú ý giúp làm giảm mùi tanh của cá biển khi nấu:

- Sơ chế cá cẩn thận: Với cá biển, chỉ có thể làm giảm mùi tanh chứ không làm hết hẳn mùi tanh đặc trưng được, do đó, khi làm cá, bạn phải lấy hết máu trong lòng cá, nhất là phần máu đọng ở xương sống cá vì nếu không lấy hết thì cá sẽ rất tanh. Bỏ mang cá, cắt vây, làm thật sạch cả màng đen trong bụng.

- Tẩm ướp gia vị: Tẩm ướp gia vị với các món cá vô cùng quan trọng, chính vì thế với mỗi một kiểu nấu bạn hãy lựa chọn các loại gia vị phù hợp để món cá thêm ngon, hấp dẫn mà không hề bị tanh nhé.

- Không đậy vung khi nấu: Khi nấu, các amin trong cá sẽ bị phân hủy, do đó không nên đậy nắp nồi để mùi tanh bốc hơi dễ dàng.Nước rửa và các dụng cụ khác như dao, thớt, muối, giấm… thì bạn bên chuẩn trước để tránh tình trạng đang làm dở tay lại phải đi lấy cái này tìm cái kia….

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link