4 loại hoa nghe tên “hổ báo” nhưng là “báu vật trong nhà”, vừa dễ trồng dễ chăm vừa thu hút tài lộc

( PHUNUTODAY ) - Mặc dù đây đều là những loại hoa có tên gọi khiến nhiều người phải “kiêng nể” nhưng trên thực tế chúng có vẻ ngoài bắt mắt và mang ý nghĩa tốt trong phong thuỷ.

Hoa móng cọp

Với hình dáng mạnh mẽ, kiêu sa và cánh hoa cong vút, hoa móng cọp thường mọc thành từng chùm và có màu sắc đa dạng như cam, vàng, xanh ngọc. Loại hoa này nở nhiều và đẹp nhất là từ tháng 4 đến cuối tháng 10. Khác với những loại hoa thường thấy, hoa móng cọp còn có thể ra quả và quả to chẳng kém xoài.

Chỉ nghe qua cái tên “hoa móng cọp”, bạn đã thấy loại cây này tượng trưng cho sức mạnh, quyền lực và mạnh mẽ. Hoa móng cọp mọc theo chiều hướng xuống dưới nhưng cánh hoa lại hướng lên trên, tượng trưng cho sức mạnh vượt lên nghịch cảnh, hoá giải điềm xui.

Ngoài ra, màu sắc rực rỡ của hoa móng cọp cũng đại diện cho những điều may mắn và thuận lợi nên nếu trồng trong nhà, bạn sẽ nhanh chóng đạt được những điều mong muốn.

Empty

Cây lan da báo

Hoa lan báo hay lan cẩm báo là cây cảnh có nguồn gốc từ Myanmar và khá phổ biến ở các nước châu Á. Chúng thường sống phụ sinh trên các cây cổ thụ và có hoa nở vào mùa xuân, mỗi lần kéo dài khoảng 1-2 tuần.

Hoa của lan dạ báo mọc thành từng chùm nhỏ, mỗi chùm khoảng 5 đến 8 bông với cánh hoa có đốm như da báo. Ngoài màu vàng thường thấy, lan cẩm báo còn có nhiều màu sắc như nâu đỏ pha tím hoặc đỏ thẫm… Mùi thơm của lan da báo thoang thoảng, dịu nhẹ nên vừa ngọt ngào vừa thu hút.

Khi trồng lan da báo trong nhà, chúng không chỉ được yêu thích nhờ vẻ ngoài độc đáo mà còn mang đến nét may mắn, bình yên và giúp gia chủ làm gì cũng phát đạt..

Empty

Cây lưỡi hổ

Lưỡi hổ là một trong những cây phong cảnh quen thuộc và được nhiều người mua về trồng trong nhà, trước cửa, bàn làm việc hoặc văn phòng. Mặc dù nghe qua, bạn sẽ thấy loại cây này có tên khá “hổ báo” nhưng chúng lại khiến nhiều người xao xuyến với vẻ ngoài giản dị của mình. Những chiếc lá cây thẳng đứng, vươn cao hướng lên chính là biểu tượng của ý chí cầu tiến và sự quyết đoán của chúng ta. Ngoài ra, trong phong thuỷ, lưỡi hổ chính là cây cảnh có khả năng xua đuổi tà ma và những điều xui xẻo, giúp gia chủ lúc nào cũng bình an, yên ấm và giàu có.

Nếu trồng cây lưỡi hổ trong nhà, chúng còn có khả năng thanh lọc không khí, hấp thu các độc chất gây ung thư như nitrogen oxide, formaldehyde… cùng các tia bức xạ từ thiết bị điện tử dùng hàng ngày.

Empty

Cây mận gai hổ

Ngoài tên gọi mận gai hổ, loại cây này còn được biết đến với những cái tên khá lạ tai như cây mão gai, xương rồng bát tiên… Chiều dài của cây khoảng 75 đến 100 cm, chia thành nhiều nhánh nhỏ, có gai, mủ và phiến lá xanh bóng. Đặc biệt, loại hoa này có vẻ ngoài khá bắt mắt nhờ màu sắc rực rỡ của hoa như trắng, đỏ, vàng, xanh, tím, hồng…

Hoa của cây mận gai hổ thường mọc thành chùm to, đẹp và lâu tàn. Mỗi đợt nở rộ, chúng có thể kéo dài từ 2 tháng đến nửa năm.

Không chỉ đẹp mắt, mận gai hổ còn mang ý nghĩa may mắn, hạnh phúc và thu hút điềm lành vào nhà. Ngoài ra, chúng còn giúp gia chủ hoá giải sát khí, xua đuổi tà ma nên làm gì cũng thuận buồm xuôi gió. Tuy nhiên mận gai hổ có khá nhiều gai nên bạn chỉ nên trồng xung quanh nhà.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link