Nếu không muốn tăng cân, tốt nhất bạn nên tránh xa các loại quả này

( PHUNUTODAY ) - Các loại trái cây mùa hè ăn vào sẽ béo lên, dưa hấu hay vải thiều đều có trong danh sách.

Trong mùa hè nhiều người đã dùng salad trái cây để thay thế các bữa ăn của mình nhằm mục đích giảm cân. Nhưng nếu không hiểu rõ về các loại hoa quả thì việc bạn ăn trái cây hằng ngày không những không hiệu quả mà còn khiến bạn tăng cân mất kiểm soát. Dưới đây là những loại trái cây bạn nên hạn chế ăn trong mua hè để giữ cho mình thân hình cân đối nhé.

Sầu riêng

Sầu riêng là loại thực phẩm giàu năng lượng, cung cấp nhiều calo, giàu vitamin B, vitamin C và các khoáng chất sắt. Nên rất tốt cho sức khỏe.

Empty

Nhưng ăn thì ăn, nhớ giữ dáng vì trong sầu riêng chứa rất nhiều chất khác nhau, 16% là chất béo, 147 calo/100g. Chính vì thế mà chị em nào có ý định diện đồ bơi du lịch hè này thì nhớ hạn chế ăn sầu riêng nhé.

Mặc dù ăn nhiều sầu riêng sẽ gây mập, nhưng cũng tùy vào cơ địa của mỗi người mà việc ăn sầu riêng làm cơ thể tăng cân hay không. Nếu bạn ăn sầu riêng một cách hợp lý và không thường xuyên, thì sẽ không gây tăng cân. Vì thế, bạn không nên quá cứng nhắc về việc tuyệt đối không ăn sầu riêng. Hãy ăn sầu riêng một cách hợp lí để giữ được vóc dáng cân đối mà vẫn thưởng thức được hương vị thơm ngon của loại trái cây vua này nhé.

Dưa hấu

Hàm lượng nước trong dưa hấu chiếm đến hơn 94%, nhưng hàm lượng đường cũng rất cao. Độ ngọt trong hàm lượng đường chỉ chiếm 5%, vì vậy nhiệt lượng trong dưa hấu rất cao, hàm lượng kalo là 250 kcal/kg. Có thể nói rằng, nếu mỗi ngày bạn ăn một quả dưa hấu khoảng 4-5 lạng, nghĩa là bạn đã hấp thu nhiệt lượng 1000-1250 kcal. Mà 1 bát phở nhỏ thông thường chứa nhiệt lượng khoảng 200 kcal, điều đó nghĩa là bạn ăn một quả dưa hấu tương đương với việc bạn ăn 5 bát phở.

3-loai-trai-cay-khien-ban-tang-can-ngoisao.vn-w640-h427

Nhiều người cho rằng dưa hấu là loại trái cây mát và làm đẹp da nên đã ăn rất nhiều. Phải nói rằng dưa có vị ngọt hấp dẫn, và có giá trị dinh dưỡng cao, giàu vitamin với các loại chất khoáng.

Tuy nhiên, giống như sầu riêng, bản thân dưa hấu chứa lượng đường khá cao nên bạn hãy cân nhắc sử dụng chúng cho phù hợp để giữ vóc dáng hoàn hảo.

4-loai-trai-cay-khien-ban-tang-can-ngoisao.vn-w640-h427

Chuyên gia dinh dưỡng cho biết, bơ là loại quả giàu vitamin, khoáng chất và rất giàu chất béo tự nhiên không bão hòa đơn. Nhưng nếu ăn bơ thỏa sức theo ý muốn thì hàm lượng calo nạp vào cơ thể tăng đáng kể lại khiến bạn tăng cân.

Vải thiều

5-loai-trai-cay-khien-ban-tang-can-ngoisao.vn-w640-h427

Một số nghiên cứu mới đây đã chỉ ra, cứ 8 quả vải thiều sẽ cung cấp 100 calo cho cơ thể. Hàm lượng đường có trong loại quả này chiếm tới 20%. Không chỉ vậy, vải thiều còn chứa độc tố glycine ức chế quá trình sản xuất glucose của cơ thể.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link