Nếu một người có 3 đặc điểm này khi nói chuyện chứng tỏ vô cùng thông minh, bằng mọi giá phải chơi thân

09:33, Thứ sáu 23/02/2024

( PHUNUTODAY ) - Người xưa có câu: Na hồ bất khai đề na hồ, nghĩa là không mở bình thì sẽ không biết trong bình có gì, vậy nên cũng không cần đề cập đến khuyết danh hoặc việc riêng của người khác.

Nói những điều tốt đẹp về người khác là sự thiện lương cao quý

Hãy nói những gì bạn thấy và những gì bạn nói đều chính là sự thật. Nhưng mọi người đều đã nhìn thấy một số sự thật, vậy tại sao nhiều người lại chẳng chịu nói ra.

Bởi vì những gì tôi chẳng muốn làm người khác khó chịu, đây không phải là vì sợ hãi và vì thiện chí.Thấy thế nào cũng nói thẳng ra, bất luận là thuận lợi hay khó khăn, cũng không giữ thể diện cho người khác, điều này không phải là ngay thẳng mà là sự liều lĩnh.

Mối quan hệ giữa hai người dù có tốt đến đâu nhưng nếu điều đó khiến họ xấu hổ thì nên suy nghĩ kỹ trước khi nói chứ đừng nói đến việc nói ra công khai.

binh-yen

Hãy có thói quen không chọc vào chỗ đau của người khác

Người xưa có câu: Na hồ bất khai đề na hồ, nghĩa là không mở bình thì sẽ không biết trong bình có gì, vậy nên cũng không cần đề cập đến khuyết danh hoặc việc riêng của người khác.

Mỗi người đều có những điều không muốn nói đến, dù là bạn bè hay đồng nghiệp, chúng ta cũng nên học cách chăm sóc thể diện của nhau.

Chúng ta đều có thể nhìn thấu một số điều, nhưng không cần thiết phải nói ra làm gì cả. Người thực sự thông minh không phải là người đứng lên nói ra mà là người nhìn thấu mọi chuyện nhưng chọn cách không nói. Bởi vì không cần thiết phải tiết lộ hầu hết sự thật ở trong cuộc sống này.

may

Nhìn thấu mọi việc mà không nói ra là một loại trí tuệ, cũng là sự tu dưỡng cao của đời người

Nói đúng lúc, đúng nội dung chính là sự trưởng thành của một người, còn biết im lặng đúng lúc là một loại trí tuệ và là sự tu dưỡng cao của con người.

Nhìn thấu sự việc mà không nói ra, biết sự thật mà không tranh cãi, biết người mà không phán xét người khác, không chỉ là một loại tu dưỡng bản thân mà còn là một tấm lòng nhân ái cao thượng.

thong-minh

Đừng bao giờ chọc vào điểm đau của người khác và tránh hủy hoại lòng tin của người khác. Điều này đòi hỏi sự hiểu biết và bao dung của chúng ta đối với mọi người, hiểu những khó khăn của nhau và quan tâm đến thể diện của nhau.

Một khi chúng ta hìn thấy những gì chúng ta cho là đúng thì việc bày tỏ ý kiến tùy tiện sẽ chỉ gây nhiều tai hại hơn mà thôi. Khi gặp điều gì đó, chúng ta có thể có quan điểm riêng và rút ra kết luận của riêng mình. Nhưng chúng ta không nhất thiết phải nói với người khác những gì chúng ta nghĩ.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Truy Nguyệt
Từ khóa: